รีเซต

หนีร้อน มานอน 'ช่องเย็น' อุณหภูมิเพียง 17 องศา หนาวตลอดปี

หนีร้อน มานอน 'ช่องเย็น' อุณหภูมิเพียง 17 องศา หนาวตลอดปี
TNN ช่อง16
5 พฤษภาคม 2567 ( 21:00 )
43
หนีร้อน มานอน 'ช่องเย็น' อุณหภูมิเพียง 17 องศา หนาวตลอดปี

นายคมสัน มณีกาญจน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ กล่าวว่า ช่องเย็นเป็นช่องเขาที่มีลมพัดผ่านจากป่าทั้งสองด้าน ทำให้มีอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีต่ำกว่า 20 องศา เป็นจุดกางเต็นท์ยอดนิยม นอกจากอากาศเย็นสบายแล้ว ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกและดูนกนานาชนิด มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติและน้ำตกต่างๆ รวมถึงจุดชมวิวทิวทัศน์สวยๆ อีกมากมาย


สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะมาเที่ยวที่สุดคือฤดูหนาว ตั้งแต่พฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ โดยแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ ภูสวรรค์ จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย, น้ำตกแม่รีวา แม่กี แม่กระสา, จุดชมวิวกิ่วกระทิง, ลานกางเต็นท์ขุนน้ำเย็น เป็นต้น นอกจากนี้ยังมียอดเขาโมโกจูที่เดินป่าท้าทายใช้เวลาไป-กลับ 3 วัน


อุทยานฯ เปิดให้จองลานกางเต็นท์ออนไลน์ล่วงหน้าได้ 60 วัน รองรับนักท่องเที่ยววันละ 60-200 คน แบ่งเป็นลานช่องเย็น 60 คน และลานขุนน้ำเย็น 200 คน โดยให้จองผ่านเว็บไซต์ หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว


นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ กล่าวว่าปีงบประมาณ 2567 น่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าอุทยานฯ มากขึ้น โดยไตรมาสแรกมีจำนวนเพิ่มขึ้น 26.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดย 4 เดือนแรกของปี 2567 อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศมีรายได้แล้วถึง 849 ล้านบาท

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง