รีเซต

เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา น้ำท่วมสูง ไม่เว้นกรุงเทพฯ

เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา น้ำท่วมสูง ไม่เว้นกรุงเทพฯ
NewsReporter
25 กรกฎาคม 2565 ( 15:43 )
135
เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา น้ำท่วมสูง ไม่เว้นกรุงเทพฯ

กรมชลประทานเตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา อุทัยธานี - กทม.เฝ้าระวังระดับน้ำสูงขึ้นระยะนี้ จากการเร่งระบาย ขอให้ผู้ที่อยู่อาศัยใกล้แม่น้ำเจ้าพระยาติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

 

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน แจ้งเตือนสถานการณ์ฝนที่ตกหนักก่อนหน้านี้ คาดการณ์ว่า วันที่ 27 ก.ค. จะมีปริมาณน้ำไหลผ่านที่มารวมกันลงสู่บริเวณเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ในอัตราประมาณ 1,050-1,150 ลบ.ม./วินาที จึงจำเป็นต้องระบายน้ำผ่านท้ายเขื่อนเจ้าพระยาในอัตราระหว่าง 850-1,000 ลบ.ม./วินาที ซึ่งจะส่งผลให้พื้นที่ริมน้ำด้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยามีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันอีกประมาณ 0.60-0.80 เมตร บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำบริเวณคลองโผงเผง จ.อ่างทอง, คลองบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และพื้นที่ริมแม่น้ำน้อยใน ต.หัวเวียง อ.เสนา, ต.ลาดชิด, ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ชุมชน
 
 
“แจ้งเตือน 11 จังหวัดในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ได้แก่ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ลพบุรี ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร เตือนบริษัท ห้างร้าน ที่ประกอบกิจการในแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดจนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อย เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในระยะนี้” อธิบดีกรมชลประทาน กล่าว

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง