รีเซต

ถึงกับผงะ! เตือนภัย เจ้าของหอพัก ค้างค่าเช่า ทิ้งขยะเต็มห้อง

ถึงกับผงะ!  เตือนภัย เจ้าของหอพัก ค้างค่าเช่า ทิ้งขยะเต็มห้อง
TNN ช่อง16
30 ตุลาคม 2564 ( 16:32 )
413
ถึงกับผงะ!  เตือนภัย เจ้าของหอพัก ค้างค่าเช่า ทิ้งขยะเต็มห้อง

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา





เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา วันที่ 29 ตุลาคม 2564 เจ้าของอพาร์ตเม้นท์ ภายในชุมชน สินทิวาธานี  หมู่ 2 ตำบลสามเรือนอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาจุดอุทัย ให้เข้ามาตรวจสอบภายในห้องพัก บริเวณชั้น 5  ว่าได้กลิ่นเหม็น โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจได้เปิดประตูเข้าไป ก็ต้องถึงกับผงะเมื่อเห็น กองขยะ วาง เต็มไป พื้นห้อง ไปจนถึงในห้องน้ำ


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา

 



นายปัญญา ชูมณี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา งเล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งจากผู้ดูแลหอพักให้มาตรวจสอบห้องพักว่ามีกลิ่นเหม็น จึงเดินทางมาตรวจสอบ พอเปิดประตูเข้าไปก็พบกองขยะ วางเต็มพื้นห้องแทบไม่มีทางเดินส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วห้องส่วนใหญ่เป็นขวดเบียร์และขวดเหล้า กล่องข้าวที่กินแล้วรวมถึงผ้าอนามัยที่ใช้แล้วถูกวางทิ้งไว้และยังพบส่วนใหญ่ขวดเหล้าขวดเบียร์หรือกระป๋องพลาสติกภายในจะมีปัสสาวะ อยู่ในภาชนะดังกล่าวเกือบทั้งหมด และพบว่าบริเวณในห้องน้ำยังพบผ้าอนามัยวางเต็มพื้นห้อง จากการสอบถาม ผู้ดูแลหอพัก เผยว่าห้องพักดังกล่าวนั้นมีสาวทอมได้มาเช่าอาศัยอยู่เพียงคนเดียวและไม่ได้ กลับมาห้องพักแห่งนี้เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว



ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา

 



สอบถามผู้ดูแลหอพัก เล่าว่า  ห้องดังกล่าวมี หญิงสาว ลักษณะเป็นสาวทอม เช่าไว้เพื่อพักอาศัย เป็นระยะกว่า 3 ปี แล้วและทำงานเป็นพนักงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ช่วงแรกจ่ายค่าห้องครบตามกำหนดทุกเดือน  พอมาช่วงโควิด 19 สาวทอมรายนี้ ก็ค้างค่าเช่าเป็นจำนวน 2 เดือนและก็ไม่ได้มาพักที่ห้องอีกเลย วันนี้จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาให้มาตรวจสอบ เปิดประตูเข้าไปก็แทบช็อกเมื่อเห็นกองขยะวางเต็มพื้นห้องส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว  จึงโทรติดต่อผู้เช่าด้านผู้เช่าแจ้งว่า วันพรุ่งนี้จะมาเก็บขยะภายในห้องให้


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา

 


เจ้าของห้องบอกว่า ด้วยความเป็นห่วงว่าภายในห้องพัก อาจเป็นตามข่าวในโซเซียลที่มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ จึงตัดสินใจเปิดห้องพักเข้าไปดู โดยให้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อยุธยาเปิดประตูเข้าไป ไม่คิดว่าจะได้พบภาพภายในห้องที่เต็มไปด้วยขยะ ขวดน้ำดื่มกองท่วมพื้นห้อง พื้นห้องเต็มไปด้วยฝุ่น เศษผม และกระดาษชำระใช้แล้ว  ซองขนม ถาดโฟมใส่อาหารที่กินหมดแล้ว  แก้วน้ำพลาสติก รวมถึงผ้าอนามัยที่ใช้แล้วเต็มพื้นห้อง


นอกจากนี้ภายในห้องน้ำเต็มไปด้วยกระดาษชำระ และผ้าอนามัยกองท่วมชักโครกส่งกลิ่นเหม็น  โดยในห้องก็มีโทรทัศน์ 1 เครื่องและที่นอน ซึ่งถ้าหากผู้เช่าไม่มา เก็บขยะตนเองอาจจะต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ และอยากฝากเจ้าของหอพักช่วยตรวจตราดูผู้เช่า ถ้าหากหายไปนานๆ ให้รีบไปเปิดห้องดูว่ามีอะไรผิดปกติไหม

- [ ]

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง