รีเซต

พบศพชายวัย 64 นอนขึ้นอืดคาห้องเช่า คาดเสียชีวิตกว่า 3 วัน ตร.เร่งประสานหาญาติ

พบศพชายวัย 64  นอนขึ้นอืดคาห้องเช่า คาดเสียชีวิตกว่า 3 วัน ตร.เร่งประสานหาญาติ
มติชน
11 พฤษภาคม 2565 ( 11:16 )
39
พบศพชายวัย 64  นอนขึ้นอืดคาห้องเช่า คาดเสียชีวิตกว่า 3 วัน ตร.เร่งประสานหาญาติ

พบศพชายวัย 64 ปี นอนขึ้นอืดคาห้องเช่า คาดเสียชีวิตกว่า 3 วัน ตร.เร่งประสานหาญาติ แม้ไม่พบข้อมูลที่จะติดต่อแม้แต่น้อย

 

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 10 พ.ค.65 ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการนเรนทรตรัง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบร่างชายนอนไม่รู้สึกตัวภายในห้องเช่าแห่งหนึ่งริมถนนควนขัน ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง (ภายในเขตเทศบาลนครตรัง) ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงปรากฏว่าเป็นร่างของชายที่เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน ก่อนจะแจ้ง ร.ต.อ.เวชยันต์ หิรัญญสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง แพทย์เวร รพ.ตรัง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เข้าตรวจสอบ

 

ถึงที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าปลูกติดกันจำนวนหลายห้อง เมื่อเปิดประตูเข้าไปถึงพบร่างของนายคณิศร มานะภาคย์ อายุ 64 ปี ไม่ทราบที่อยู่ตามบัตรประชาชน นอนหงายหน้าเสียชีวิต กลางห้องโถงของห้อง ในสภาพร่างกายเริ่มขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้จุดธูปรมภายในห้อง เพื่อลดกลิ่นเน่า ก่อนที่ทางแพทย์เวรจะร่วมกันชันสูจน์พลิกศพ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด


ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบภายในห้อง เพื่อค้นหาเอกสารเพื่อที่จะติดต่อญาติผู้เสียชีวิต แต่ปรากฏว่าไม่พบเอกสารใดๆที่จะสามารถติดต่อญาติ หรือคนรู้จักได้แม้แต่น้อย ส่วนโทรศัพท์มือถือไม่สามารถเปิดเข้าไปตรวจสอบได้ เนื่องจากติดรหัสผ่าน พบเพียงรถยนต์เก๋งจอดอยู่ข้างห้อง 1 คัน

 

จากการสอบถามนายกสิน (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี เจ้าของห้องเช่า หลังดังกล่าว บอกว่า ผู้ตายมาเช่าอยู่ห้องดังกล่าวประมาณ 1 ปีเศษ ที่ผ่านมาเคยคุยกันแต่นานๆครั้ง เพราะไม่ค่อยจะออกสังสรรค์กับใคร หรือจะสุงสิงกับใครมากนัก และเคยบอกว่าไม่มีญาติพี่น้อง ปกติจะอยู่ห้องทุกวัน เมื่อก่อนตอนมาอยู่ใหม่ๆ จะขับรถออกไปข้างนอกบ่อย แต่เมื่อช่วงหลังเริ่มจะมีอาการไม่ค่อยสบาย ก็จะมีเพื่อนชายมารับทุกวัน เพื่อที่จะไปหาหมอ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าผู้ตายเคยทำงานธนาคารหรือเป็นข้าราชการเกษียณ และเคยขอเข้าย้ายเข้ามาอยู่บ้านเลขที่ของห้องเช่า แต่ตนปฏิเสธไป พอจะทราบว่าป่วยเป็นโรคหอบ และช่วงหลังเดินไม่ค่อยได้ และ 3-4 เดือนที่แล้วเคยไปนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.หลายวัน แต่ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนข้างห้อง ก่อนที่เพื่อนข้างห้องเอะใจ เนื่องจากไม่ออกจากห้องหลายวัน จึงเข้ามาเปิดห้องดู ปรากฏว่าห้องก็ไม่ได้ล็อค


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างไปเก็บรักษาไว้ ที่ รพ.ตรัง เพื่อติดตามหาญาติ และติดต่อให้มารับร่างไปประกอบพิธีการตามศาสนาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง