รีเซต

พบครบแล้ว14ศพ คนงานถูกน้ำทะลักท่วมคาอุโมงค์ก่อสร้างจูไห่

พบครบแล้ว14ศพ คนงานถูกน้ำทะลักท่วมคาอุโมงค์ก่อสร้างจูไห่
ข่าวสด
23 กรกฎาคม 2564 ( 15:49 )
81
พบครบแล้ว14ศพ คนงานถูกน้ำทะลักท่วมคาอุโมงค์ก่อสร้างจูไห่

 

พบครบแล้ว14ศพ - ซินหัว รายงานว่า ทีมกู้ภัยจีนกู้ร่างคนงานรายสุดท้ายรายที่ 14 ผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำทะลักเข้าท่วมขังในอุโมงค์สือจิ่งซาน เมืองจูไห่ มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศ ช่วงเช้ามืดของวันที่ 15 ..

 

 

อุโมงค์สือจิ่งซาน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการทางด่วนซิงเย่ที่ยังคงอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ถูกน้ำทะลักเข้าท่วมขังจนทำให้กลุ่มคนงานก่อสร้างติดค้างอยู่ข้างใน 14 ราย ทีมกู้ภัยกู้ศพคนงานได้ 13 ราย เมื่อคืนวันพุธที่ 21 .. และพบร่างสุดท้าย วันที่ 22 ก.ค.

 

 

 

ปฏิบัติการกู้ภัยและช่วยเหลือกลุ่มคนงานเคราะห์ร้ายใช้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมากกว่า 2,400 นาย และรถกู้ภัยกว่า 200 คัน ทว่าด้วยความแคบของอุโมงค์ เมื่อรวมกับกับสภาพอุทกวิทยา ธรณีวิทยา และอุตุนิยมวิทยาที่ซับซ้อน ทำให้งานกู้ภัยดำเนินไปอย่างยากลำบาก

 

 

ทั้งนี้ กลุ่มสำนักงานใหญ่ด้านการกู้ภัยในท้องถิ่นให้คำมั่นจะจัดการกับผลกระทบจากอุบัติเหตุครั้งนี้ พร้อมช่วยเหลือการสืบสวนสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

 

 

วันเดียวกัน ซินหัวรายงานสถานการณ์กู้ภัยน้ำท่วมใหญ่ที่มณฑลเหอหนาน ภาคกลางของประเทศ มีผู้เสียชีวิต 33 ราย และประชาชนท้องถิ่นได้รับผลกระทบราว 3 ล้านคน

 

 

กองบัญชาการยุทธบริเวณภาคกลางแห่งกองทัพปลดแอกประชาชนจีน (PLA) จัดส่งทหารลงพื้นที่ประสบภัย รวม 8,360 นาย เมื่อนับถึง 12.00 . ของวันพฤหัสบดีที่ 22 ..

 

 

เหล่าทหารเร่งเดินทางเยือนหลายอำเภอเพื่อปฏิบัติภารกิจกู้ภัยท่ามกลางสายฝนที่เคลื่อนตัวไปทางตอนเหนือของเหอหนาน โดยกองบัญชาการฯ จัดส่งทหารลงพื้นที่ทั้งหมด 44 ชุดด้วยกัน

 

 

กองทหารดำเนินภารกิจกู้ภัยหรือช่วยเหลือผู้คนในเมืองซินเซียง ซึ่งเผชิญฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 17-22 .. จำนวน 1,778 คนแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง