รีเซต

สุสานรถโดนน้ำท่วม 2แสนคันจอดแน่นเจิ้งโจว เตือนใจภัยพิบัติ300ศพ

สุสานรถโดนน้ำท่วม 2แสนคันจอดแน่นเจิ้งโจว เตือนใจภัยพิบัติ300ศพ
ข่าวสด
12 สิงหาคม 2564 ( 17:48 )
101
สุสานรถโดนน้ำท่วม 2แสนคันจอดแน่นเจิ้งโจว เตือนใจภัยพิบัติ300ศพ

 

สุสานรถโดนน้ำท่วม - เอเอฟพี รายงานวันที่ 12 ส.ค. ว่า เมืองเจิ้งโจวจัดพื้นที่จอดรถสำหรับคันที่เสียหายจากภัยพิบัติน้ำท่วมใหญ่เป็นประวัติการณ์ในมณฑลเหอหนาน กลายเป็นสุสานรถอย่างน้อย 238,000 คัน ที่เตือนใจว่าอำนาจของธรรมชาตินั้นรุนแรงเหนือสิ่งอื่นใด

 

This aerial photo taken on August 10, 2021 shows vehicles damaged by floods in July at a parking lot, some of which will be discarded, in Zhengzhou in China's central Henan province. (Photo by STR / AFP)

 

อุทกภัยเหอหนาน ทำให้บ้านเรือนและพาหนะจมอยู่ใต้บาดาล ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 300 ราย เป็นจำนวนความสูญเสียที่มากที่สุด

 

"เราจำต้องทิ้งรถของเราไว้และหนีออกมาตอนที่น้ำกำลังขึ้น" ชาวบ้านแซ่หวัง ในเมืองเจิ้งโจว กล่าาว

 

Vehicles damaged by floods in July at a parking lot, some of which will be discarded, in Zhengzhou in China's central Henan province. (Photo by STR / AFP)

 

นายหม่า เชา ผู้จัดการบริษัทประกันภัยเหอหนาน กล่าวว่า รถที่เสียหายถูกส่งมาที่สุสานลานจอดรถ ชานเมืองเจิ้งโจว

 

เมืองเจิ้งโจวเป็นศูนย์กลางของอุทกภัยใหญ่ในครั้งนี้ ทั้งยังเกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ผู้โดยสารในรถไฟฟ้าใต้ดินถูกน้ำท่วมจมตายอยู่ในตู้รถ รวมถึงที่ลานจอดรถใต้ดินและอุโมงค์

 

TOPSHOT - Cars sit in floodwaters following heavy rains, in Zhengzhou in China's central Henan province on July 22, 2021. (Photo by Noel Celis / AFP)

 

บริษัทโกลด์แมนแซคส์ ประเมินว่า น้ำท่วมดังกล่าวก่อความเสียหายด้านประกันภัยกว่า 1,700 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากอาคารบ้านเรือนและพาหนะเสียหายเป็นวงกว้าง

 

https://www.youtube.com/watch?v=pw_fo51r3FY

 

ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นแถลงผลสำรวจความเสียหายทางเศรษฐกิจว่าสูงถึง 20,650 ล้านดอลลาร์ พร้อมสัญญาจะจ่ายเงินช่วยเหลือให้ประชาชน แต่มีคนวิจารณ์ว่า กระบวนการดังกล่าวดำเนินไปอย่างล่าช้ามาก

 

นายหวัง ชาวบ้านที่เสียรถยนต์ไปในเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ กล่าวว่า กว่าจะได้เงินชดเชยค่าเสียหายต้องปวดเศียรเวียนเกล้ากับการกรอกเอกสารหลายสิบหน้า

Xihua

ด้านรายงานของสหประชาชาติที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ส.ค. เตือนภัยพิบัติทางธรรมชาติอาจเล่นงานพื้นที่ภาคเหนือของจีนอีก เนื่องจากภาวะโลกร้อนทำให้เกิดสภาพอากาศสุดขั้ว อาจทั้งน้ำท่วมหนัก หรือแล้งหนัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง