รีเซต

การรถไฟฯ แจงดรามาหนุ่มนอนอาบแดด-ตกปลา หลังน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอด

การรถไฟฯ แจงดรามาหนุ่มนอนอาบแดด-ตกปลา หลังน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอด
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2563 ( 14:12 )
165
การรถไฟฯ แจงดรามาหนุ่มนอนอาบแดด-ตกปลา หลังน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอด

จากกรณี อุโมงค์ลอดใต้รางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่น ระหว่างอ.โนนสูง-อ.ขามสะแกแสง ช่วงชุมชนบัว 3 ต.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ถูกน้ำท่วมขังนานนับเดือน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพการชวนสมาชิกในครอบครัวนำเตียงมานอนอาบแดด พักผ่อน ตกปลาและเล่นน้ำระหว่างรอน้ำลด พร้อมด้วยข้อความ "ทริปใกล้บ้าน 1 กิโลเมตร ตกปลา เล่นน้ำชิลๆ #พ่อแม่พี่น้องฉันต้องได้ใช้ทางลอด #ทวงคืนทางลอดข้ามทางรถไฟบัว3 #แชร์ไปครับการทางรถไฟต้องได้เห็นสิ่งนี้"


ล่าสุด วันนี้ (14 พ.ย.63) การรถไฟแห่งประเทศไทย​ ขอเรียนชี้แจง โดยระบุว่า

ตามที่สังคมออนไลน์วิจารณ์กรณีน้ำท่วมขังอุโมงค์ทางลอดรถไฟ ซึ่งมีสาระสำคัญส่งผลกับประชาชน จ.นครราชสีมา ซึ่งได้โพสท์รูปภาพผ่านเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อ Jaroenpong Sumranklang (Jack-Ying) และ สุระไกร สังสกฤษณ์ (sky meeting) เกี่ยวกับรูปภาพปัญหาน้ำท่วมขังในอุโมงค์ทางลอดรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น บริเวณ ต.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จนไม่สามารถใช้การได้ ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ นั้น


การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงว่า การรถไฟฯ ได้ร่วมกับบริษัท ช. การช่าง ซึ่งเป็นผู้รับเหมา โครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น อยู่ในระหว่างการดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยจะแล้วเสร็จในวันที่ 14 พย 2563 ซึ่งสาเหตุที่นั้น เกิดจากที่ผ่านมามีน้ำท่วมหนักทำให้ดินเข้าไปอุดตันท่อ ทำให้เกิดปัญหาท่อตันสูบไม่ขึ้น ซึ่งในการแก้ไขปัญหานั้นจะต้องมีการนำรถน้ำจากทางเทศบาลมาฉีดล้างไล่ดินในท่ออุดตัน ซึ่งทางเทศบาลจะมีการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 นี้

นอกจากนี้ ทางการรถไฟฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา และฝ่ายการอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมของการรถไฟฯ ติดตามการแก้ไขปัญหาทางลอดทางรถไฟในเส้นทางคู่จิระ-ขอนแก่นให้แล้วเสร็จโดยเร่งด่วน พร้อมทั้งตรวจสอบและดูแลเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นในอนาคต การรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง