รีเซต

เปิด "ตำหนักฟร็อกมอร์"ที่จัดเลี้ยงฉลองเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี -เมแกน ให้นักท่องเที่ยวได้ชมต้นปีหน้า

เปิด "ตำหนักฟร็อกมอร์"ที่จัดเลี้ยงฉลองเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี -เมแกน ให้นักท่องเที่ยวได้ชมต้นปีหน้า
มติชน
16 กรกฎาคม 2564 ( 15:21 )
33
เปิด "ตำหนักฟร็อกมอร์"ที่จัดเลี้ยงฉลองเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี -เมแกน ให้นักท่องเที่ยวได้ชมต้นปีหน้า

 

นิตยสารพีเพิล รายงานว่า นับเป็นโอกาสทองของ ผู้ที่พลาดโอกาส ไม่ได้รับเชิญร่วมงานเลี้ยงฉลองเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2561 ด้วยพระตำหนักฟร็อกมอร์ ที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงจัดงานเลี้ยงรับรองฉลองเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี พระโอรสองค์เล็ก กับ เมแกน มาร์เคิล นักแสดงชาวอเมริกัน โดยมีแขกรับเชิญ 200 คน ส่วนใหญ่เป็นพระบรมวงศานุวงศ์ ครอบครัว พระสหาย และเพื่อนสนิทของคู่บ่าวสาวเท่านั้น จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเป็นเวลา 3 วันในช่วงสปริง (เดือนมีนาคม-พฤษภาคม)เพื่อนำรายได้ทั้งหมดบริจาคให้แก่องค์กรการกุศลที่ได้รับการคัดเลือกเป็นพิเศษ ขณะที่จะมีการเปิดให้จองล่วงหน้าสำหรับกลุ่มบุคคลตั้งแต่ 15 คนหรือมากกว่านั้นในเดือนสิงหาคม

 

 

พระตำหนักฟร็อกมอร์ สร้างขึ้นระหว่างศตวรรษที่ 17 ได้กลายมาเป็นพระตำหนักที่ประทับของราชวงศ์ในปี พ.ศ.2335 เมื่อพระราชินีชาร์ลอตต์ พระมเหสีพระเจ้าจอร์จที่ 3 ซื้อพระตำหนักนี้มา และเป็นเวลายาวนาน 300 ปี ที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษทรงรื่นรมณ์กับภูมิทัศน์ที่สวยงามโดยรอบพระตำหนักฟร็อกมอร์

 

 

ทั้งนี้หลังจากเข้าพิธีเสกสมรสที่โบสถ์เซนต์.จอร์จ และรับพระราชทานงานเลี้ยงกลางวัน ที่สมเด็จพระราชีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานจัดเลี้ยงภายในพระราชวังวินด์เซอร์ ต่อมาเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล มีงานเลี้ยงฉลองเสกสมรสต่อในช่วงค่ำที่พระตำหนักฟร็อกมอร์

 

 

ข่าวว่า นอกจากได้ทัวร์ชมรอบพระตำหนักฟร็อกมอร์ แขกผู้เยี่ยมชม ยังจะได้เห็น สวนโดยรอบ ซึ่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงพาสุนัขทรงเลี้ยงมาเดินเล่น และเป็นที่เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน ถ่ายรูปในวันประกาศหมั้น

 

 

เจ้าชายแฮร์รี และพระชายา ได้รีโนเวท ตกแต่งพระตำหนักฟร็อกมอร์ ที่ประทับก่อนจะย้ายไปอยู่สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันพระตำหนักฟร็อกมอร์ เป็นที่ประทับของเจ้าหญิงยูจีนี และ แจ๊ค บรู๊คส์แบงค์ สามีและ ออกัสต์ พระโอรส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง