รีเซต

เมแกนหวังปกป้องเจ้าชายแฮร์รี ปมเขียนจ.ม.ต่อว่าพ่อ คดีฟ้องสื่อเผย

เมแกนหวังปกป้องเจ้าชายแฮร์รี ปมเขียนจ.ม.ต่อว่าพ่อ คดีฟ้องสื่อเผย
ข่าวสด
14 พฤศจิกายน 2564 ( 03:23 )
39
เมแกนหวังปกป้องเจ้าชายแฮร์รี ปมเขียนจ.ม.ต่อว่าพ่อ คดีฟ้องสื่อเผย

เมื่อ 13 พ.ย. บีบีซี รายงานการสอบสวนคดี เมแกน มาร์เคิล หรือ ดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี แห่งราชวงศ์อังกฤษ ฟ้องร้องบริษัท ANL เจ้าของหนังสือพิมพ์ เมล์ ออน ซันเดย์ สื่อแท็บลอยด์อังกฤษ รุกล้ำความเป็นส่วนตัว นำจดหมายที่ส่งถึงนายโธมัส มาร์เคิล บิดาที่มีปัญหากัน เมื่อเดือนสิงหาคม 2561 มาตีพิมพ์เผยแพร่

 

https://youtu.be/ORCgLL8d40Y

 

คดีนี้ศาลชั้นต้นตัดสินให้เมแกนชนะคดี แต่บริษัท ANL หรือ Associated Newspaper Limited ยื่นอุทธรณ์​ ระหว่างการสู้คดี จำเลยขอให้ศาลพิจารณาเปิดเผยแพร่ข้อความทางโทรศัพท์ส่งถึงนายเจสัน นาวฟ์ สมัยที่เป็นผู้ช่วยส่วนตัว

 

FILE - Prince Harry and Meghan Markle speak during the Global Citizen festival, Sept. 25, 2021 in New York. (AP Photo/Stefan Jeremiah, file)

 

ศาลเผยแพร่ข้อความดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 12 พ.ย. เมแกนบอกกับผู้ช่วยว่าสาเหตุที่เขียนจดหมายไปหาพ่อ เพื่อปกป้องเจ้าชายแฮร์รีจากการถูกราชวงศ์ตำหนิติเตียนอย่างต่อเนื่องเรื่องการให้สัมภาษณ์ของพ่อ ซึ่งเจ้าชายแฮร์รีทรงทรงเจ็บปวดใจมากในเรื่องนี้

 

 

เมแกนบอกด้วยว่า สมาชิกราชวงศ์ไม่เข้าใจว่าทำไมตนไม่เสด็จไปเยี่ยมบ้านพ่อที่เม็กซิโก เพื่อหยุดเรื่องอื้อฉาว แต่พ่อของพระองค์ดูเหมือนจะไม่ยับยั้งการกระทำแม้เพียงชั่วครู่ สุดท้ายแล้ว จดหมายไม่ได้ช่วยให้พ่อกับลูกได้สนทนากันแต่อย่างใด

 

เดวิด ซิลลิโต นักข่าวบีบีซี วิเคราะห์ว่า การต่อสู้คดีที่ยาวนานนี้ เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนพยายามปกป้องความเป็นส่วนตัว แต่ผลกลับออกมาตรงกันข้าม

 

Prince Harry and Meghan Markle, Duke and Duchess of Sussex, arrive at the Intrepid Sea, Air & Space Museum for the Salute to Freedom Gala Wednesday, Nov. 10, 2021, in New York. . (AP Photo/Craig Ruttle)

 

จากที่ทรงพิโรธและทุกข์ใจจากการที่เมล์ ออน ซันเดย์ นำเอาจดหมายส่วนตัวที่เขียนตำหนิพ่อ ทำให้เอกสารการไต่สวนของศาลต้องเผยแพร่ข้อตกลงและข้อไม่ตกลงที่ไม่เคยเปิดเผย

 

ในที่นี้รวมถึงเรื่องที่เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนถูกกดดันจากสมาชิกพระราชวงศ์ให้แก้ไขปัญหายุ่งยากจากพ่อของเมแกน ที่ต้องนำมาถกเถียงยาวนานในศาล

 

เมแกนและพ่อ ตอนที่ยังไม่ทะเลาะกัน

 

เมื่อวันพุธที่ 10 .. นายนาวฟ์ให้การในฐานะพยาน ว่า ดัชเชสทรงเขียนจดหมายถึงพ่อ ทั้งที่เข้าใจว่าจดหมายอาจจะรั่วไหล อีกทั้งขอให้ตนส่งข้อมูลถึงนายออมิด สกอบี นักเขียน และ แคโรลีน ดูแรนด์ ผู้เขียนหนังสือ Finding Freedom

 

ต่อมาดัชเชสทำจดหมายขออภัยต่อศาลสหราชอาณาจักร ว่าให้การคลาดเคลื่อนว่าไม่เคยให้ข้อมูลชีวประวัติใดๆ กับผู้ประพันธ์หนังสือ Finding Freedom เพราะลืมไปว่าเคยส่งข้อมูลทางโทรศัพท์ผ่านทางนายนาวฟ์

......

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง