รีเซต

ไม่ไปแล้วทุ่งกังหันลม! นทท.โวยป้ายบอกทางลัด หลอกให้หลงโดนกันอื้อ

ไม่ไปแล้วทุ่งกังหันลม! นทท.โวยป้ายบอกทางลัด หลอกให้หลงโดนกันอื้อ
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2564 ( 22:44 )
77
ไม่ไปแล้วทุ่งกังหันลม! นทท.โวยป้ายบอกทางลัด หลอกให้หลงโดนกันอื้อ

นักท่องเที่ยวโวย ป้ายบอกทางลัด 6 กิโลเมตร ขึ้นทุ่งกังหันลม สุดท้ายไปเจอห้ามเข้า รปภ.บอกเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ชี้เหมือนโดนหลอก เสียความรู้สึกมาเที่ยวเขาค้อทั้งที

 

วันที่ 21 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน มีกลุ่มนักท่องเที่ยวโวยป้ายบอกทางไปเที่ยว "ทุ่งกังหันลม" ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ ซึ่งถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งของจังหวัดที่ห้ามพลาดเมื่อเดินทางมาเที่ยวเพชรบูรณ์ แต่ปรากฎว่าเมื่อขับรถไปตามป้าย ระบุ “ทางลัดขึ้นกังหันลม 6 km” แล้วเจอเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลและรปภ.ไม่ให้เข้า พร้อมนำเรื่องนี้โพสต์เฟซบุ๊กเตือนผู้ที่มาเที่ยว ระบุข้อความว่า

 

“ป้ายบอกทางลัดขึ้นกังหันลม แต่พอไปถึง..รปภ บอกเข้าไม่ได้ให้กลับออกไปทางเดิม อยากรู้หน่วยงานไหนเอาป้ายมาติด ห่วยแตกมากๆโคตรเสียความรู้สึก..ผู้เกี่ยวข้องอธิบายหน่อยทางลูกลังยังพอทน แต่ไปถึงแล้วจะให้กลับออกไปทางเดิมเพื่อขึ้นอีกทาง

 

สรุปเสียความรู้สึกกับไปที่อื่นดีกว่าไม่ไปแล้วกังหันลม หรือทางที่ดีในป้ายระบุด้วยว่า เส้นทางเที่ยวด้านหลังกังหันลม ส่วนตัวผม ผมมองว่ามันเป็นการหลอกลวงนักท่องเที่ยวให้ขึ้นไปเที่ยวไร่ ทางด้านนี้ ผมถามรปภ.รปภแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาแล้วกลับไปตลอดทั้งวันเพราะเข้าไม่ได้ ผมเลยอยากทราบว่า ไม่คิดจะแก้ไขอะไรกันเลยหรอ หรือป้ายตั้งใจจะหลอกให้ขึ้นไปเที่ยวฝั่งนี้”

 

 

โดยมีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และหลายคนเคยเจอกับตัวมาแล้ว ทั้ง “โดนเหมือนกันครับ เจ้าหน้าที่บอกว่าไปไม่ได้ถนนชำรุด หลงไปครั้งเดียว แล้วก็ไม่ไปอีกแล้วครับเสียเวลา เสียความรู้สึก, ที่แท้ทางไม่ได้ชำรุด แต่หลอกให้หลงขึ้นมาเพื่อให้พักที่นี่ เคยไปเหมือนกัน วนรถกลับ, จริงคะ...เคยหลงขึ้นไปเหมือนกัน ทางขึ้นก็ชันและเเคบมากด้วย, จริงครับแย่มาก, เข้าทางข้างวัดใช่ไหมครับ อย่างชันอ่ะครับ รถผมหม้อน้ำระเบิดตรงจุดสุดท้ายเลย ไปไม่ถึง, เคยหลงไปเหมือนกันค่ะ ทางคือแคบอันตรายด้วย, ผู้ประกอบการแถวนั้นทำครับผมว่าทำเป็นองค์กร”

 

ขณะที่เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนๆเดินทางเที่ยวพักผ่อนที่จ.เพชรบูรณ์ วันเสาร์ไปเที่ยวและพักที่ภูทับเบิก เช้าวันอาทิตย์ไปเที่ยวที่วัดผาซ่อนแก้ว หลังจากนั้นก็เดินทางไปเที่ยวต่อทุ่งกังหันลม ระหว่างทางเดินทาง มีป้ายพร้อมลูกศรบอกทาง เขียนว่าทางลัดขึ้นกังหันลม 6 กม. ตนจึงเลี้ยวตามลูกศรขึ้นไปซึ่งเป็นทางลูกรัง แคบและมีความชัน ค่อนข้างอันตราย เมื่อขับรถไปถึงปรากฏว่า ยามบอกว่าเข้าไปไม่ได้ เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล พร้อมบอกให้พวกตนย้อนกลับไปเส้นทางเดิม และขึ้นไปทางลาดยางที่เป็นเส้นทางหลัก ทำให้พวกตนและนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ที่ขับรถตามกันเข้ามาเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้

 

 

" ผมมองว่าเป็นการหลอกลวงให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวไร่ ร้านค้า จุดดังกล่าวซึ่งไม่ค่อยมีใครรู้จัก จึงได้ทำป้ายดังกล่าวขึ้นมา ผมจึงอยากให้คนที่เกี่ยวข้องที่ได้ผลประโยชน์ หรือทางจังหวัดเร่งดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขด่วน แทนที่พวกผมจะได้ไปเที่ยวชมทุ่งกันลมที่มีความสูงถึง 110 เมตร และมีใบพัดกังหันลมที่มีขนาดยาวที่สุดในประเทศไทย ได้สูดบรรยากาศดีๆ นั่งรถรางเล่น แต่นี่อะไรเจอก็ไม่รู้ ที่ไม่รู้จัก แถมเส้นทางก็อันตรายเต็มไปด้วยฝุ่น "

 

 

ด้านนายฐเดช สินจ้าง ผู้ใหญ่บ้านเพชรดำ เปิดเผยว่า เส้นทางที่ป้ายบอกว่าทางลัดขึ้นกังหันลม 6 กม. เป็นเส้นค่อนข้างอันตราย มีจุดท่องเที่ยวไม่มาก และเป็นพื้นที่ส่วนบุคลที่ทางบริษัทเอกชนข้ามบุคคลภายนอกข้าม ซึ่งป้ายดังกล่าวตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ จึงขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวมาเส้นทางหมู่บ้านเพชรดำหรือให้ตั้งจีพีเอสนำทาง ก็จะเดินมาถึงแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่เป็นของชุมรวมทั้งมีรถรางนำเที่ยวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง