รีเซต

ปลายฝนต้นหนาว! "เขาค้อ-ภูทับเบิก"อากาศลดฮวบ

ปลายฝนต้นหนาว! "เขาค้อ-ภูทับเบิก"อากาศลดฮวบ
TNN ช่อง16
20 ตุลาคม 2563 ( 12:48 )
1.8K
ปลายฝนต้นหนาว! "เขาค้อ-ภูทับเบิก"อากาศลดฮวบ

สภาพอากาศในช่วงนี้ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่เขาค้อและภูทับเบิก อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 16-18 องศาเซลเซียส โดยที่พระตำหนักเขาค้อ เช้าวันนี้อุณหภูมิอยู่ที่ 18 องศา ส่วนที่ภูทับเบิก อุณหภูมิ อยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส อีกทั้งยังมีหมอกหนาตลอดทั้งคืน กระทั่งช่วงสายของวันถัดไป นอกจากนี้บนพระตำหนักเขาค้อ ยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นบนขอบฟ้าอย่างช้าๆผ่านทิวเขาและผืนป่าอย่างสวยงาม สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ต่างนำกล้องถ่ายรูปออกมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก 

  


เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลพระตำหนัก กล่าวว่า ในช่วงนี้อยู่ในช่วง ปลายฝนต้นหนาว โดยเช้าวันนี้อากาศหนาวได้พัดผ่านเขาค้ออย่างเห็นได้ชัด ทำให้อุณหภูมิลงฮวบเลยทีเดียว จากเดิมอยู่ที่ 20-25 องศาฯลดมาอยู่ที่ 16-18 องศา และคาดว่า จะหนาวขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความหนาว และชมพระอาทิตย์ขึ้นอย่างต่อเนื่อง 


ทั้งนี้นอกจากได้ชมพระตำหนัก ที่สร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายแด่องค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสที่เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรงานโครงการในพระราชดำริและทรตรวจ เยี่ยมราษฎรอำเภอเขาค้อและอำเภอใกล้เคียงแล้ว ยังได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น และชมความงามทางธรรมชาติได้อย่างชัดเจนและกว้างไกล ที่สำคัญที่สามารถชมทะเลหมอกได้นานหลายชั่วโมง กว่าหมอกจะจางหายไป 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง