รีเซต

ใจร้ายจริง! แม่แท้ๆ-พ่อเลี้ยง พาลูก 3 ขวบทิ้งในป่า เดินร้องไห้-ยุงกัดเต็มตัว ดีมีคนไปเจอ

ใจร้ายจริง! แม่แท้ๆ-พ่อเลี้ยง พาลูก 3 ขวบทิ้งในป่า เดินร้องไห้-ยุงกัดเต็มตัว ดีมีคนไปเจอ
ข่าวสด
10 พฤศจิกายน 2564 ( 16:08 )
67
ใจร้ายจริง! แม่แท้ๆ-พ่อเลี้ยง พาลูก 3 ขวบทิ้งในป่า เดินร้องไห้-ยุงกัดเต็มตัว ดีมีคนไปเจอ

10 พ.ย.64 จากกรณีวานนี้ (9 พ.ย.) มีคนพบเด็กชายวัย 3 ขวบ ถูกนำปล่อยในป่า ข้างเขาสุขาวดี ในพื้นที่หมู่ 5 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ กวาง’ง โกสต์ไรเด้อ’ ได้นำมาโพสต์แชร์ไว้ในกลุ่ม ข่าวด่วนสรบุรี พร้อมระบุว่า # เอาลูกไปทิ้งกลางป่า อ้างว่าดัดนิสัยจนลูกพลัดหลง โชคดีมีคนมาเจอ หากเด็กเกิดเป็นอะไรขึ้นมาจะทำยังไง ควรคิดให้มากกว่านี้คะ วิธีสอนมีหลายวิธี ไม่จำเป็นต้องเอาเด็กไปทิ้งกลางป่า แย่ค่ะ!! อ้างว่าเด็กดื้อดัดนิสัยเด็กแบบผิดๆ จะอ้างได้ไงว่าซุ่มแอบดูลูกอยู่จนพัดหลงกลับลูกจนหาไม่เจอ แล้วถ้าน้องจมน้ำตายหรือหายไปจะทำยังไง ใจดำมาก เคยมีสำนึกไหม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า เด็กชายคนนี้ อายุ 3 ขวบ เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. มี นายสมบูรณ์ มาโส อายุ 54 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ไปพบเด็กเดินออกจากป่า จึงนำมาดูแลและแจ้งผู้ใหญ่บ้าน โดย นายสมบูรณ์ พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เจอเด็ก พบสภาพพื้นที่ป่าติดถนน ค่อนข้างรกทึบ

นายสมบูรณ์ เล่าว่า ตอนนั้นผ่านมามืดมาก เห็นเด็กเดินร้องไห้ จึงพามาดูแลแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาดู ก่อนนำส่งตำรวจ สภ.หนองแค ตามผู้ปกครองมาสอบสวน สภาพเด็กค่อนข้างอิดโรย เนื่องจากร้องไห้ตลอดเวลาและมีรอยยุงกัด ซึ่งตอนนี้เด็กอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ ส่วนที่บ้านเด็กอาศัยอยู่กับแม่แท้ๆ อายุ 29 ปี และ นายฤทธิ์ สามีของแม่เและเป็นพ่อเลี้ยงของเด็ก ภายในห้องแถวเช่าแห่งหนึ่ง ซึ่งยังคงปิดเงียบ ไม่พบแม่เด็กและพ่อเลี้ยง เพื่อนข้างห้องบอกว่า แม่เด็กปากร้าย ชอบตีลูกบ่อย และมักขังลูกไว้ในห้อง บางทีแม่ตีคนเดียว แต่บางทีพ่อเลี้ยงก็ตีด้วย ตนมองว่าทำเกินไป เพราะเด็กดื้อก็จริง แต่ก็ไม่ควรทำแบบนี้ และล่าสุดพาลูกไปทิ้งในป่าก็มองว่าเกินไป

จากการสอบถาม นายประมวล พวงพัด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.โคกแย้ เปิดเผยว่า ตอนที่เจอเด็ก เด็กบอกว่า พ่อเลี้ยงและแม่พามาทิ้งไว้ในป่า จึงพาไปดูที่ห้องเช่าที่พักอยู่อาศัยกัน พบว่า พ่อเลี้ยงและแม่เด็กก็นอนอยู่ที่ห้องตามปกติไม่ได้ออกไปตามหาลูกแต่อย่างใด ขณะเดียวกันแม่เด็กก็บอกตนว่า รำคาญลูก ทิ้งไว้ในห้องทำลายข้าวของจึงโมโห พ่อเลี้ยงก็ถามว่าจะเอายังไง แม่เด็กก็บอกว่า จะเอายังไงก็เอา พ่อเลี้ยงจึงพาเด็กไปทิ้งไว้ตีนเขาดังกล่าว

จากนั้น นายยุรนันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆ ของเด็ก ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ว่าตนไม่ได้อยู่กับเด็ก เด็กอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง ซึ่งตนเลิกรากันมา 2 ปีแล้ว ที่ผ่านมาพยายามขอลูกไปเลี้ยงเองแต่อดีตภรรยาไม่ให้ พอมาทราบว่าทำกับลูกแบบนี้ ตนรับไม่ได้ ทำเกินไป จากนี้ก็อยากพาลูกไปเลี้ยงเอง ซึ่งตอนนี้ติดอยู่ที่อดีตภรรยาไม่ยอมให้ไป ตนก็จะสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อที่จะนำลูกมาอยู่ในความดูแล

ด้าน พ.ต.ท.สุทัศน์ สอนเหง้า สารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองแค กล่าวว่า เบื้องต้นจะเรียกสอบปากคำแม่เด็ก พ่อเลี้ยง รวมทั้งพ่อแท้ๆ ของเด็ก ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ขณะนี้แม่เด็ก พ่อเลี้ยง และตัวเด็กอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.หนองแค เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากเพื่อนบ้าน จึงได้มาพักอยู่ในพื้นที่โรงพัก จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่จากความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาพูดคุย และตรวจสอบสภาพจิตใจของเด็ก โดยเวลา 16.00 น.จะนำตัวทั้ง 3 คนพ่อ แม่ ลูก ไปยังศาลจังหวัดสระบุรี เพื่อเชิญนักจิตวิทยา (สหวิชาชีพ) หัวหน้าบ้านพักเด็กและเยาวชน จ.สระบุรี อัยการศาล จ.สระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันสอบปากคำของเด็ก ส่วนเด็กจะต้องอยู่ในความดูแลของใครนั้น ยังคงต้องรอศาลพิจารณาก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง