รีเซต

เทศบาลนครกรุงเก่าจัดทัพต้านโควิด ลุยล้างพ่นยาจัดระเบียบตลาด

เทศบาลนครกรุงเก่าจัดทัพต้านโควิด ลุยล้างพ่นยาจัดระเบียบตลาด
77ข่าวเด็ด
25 มีนาคม 2563 ( 11:36 )
65
เทศบาลนครกรุงเก่าจัดทัพต้านโควิด ลุยล้างพ่นยาจัดระเบียบตลาด

พระนครศรีอยุธยา-เทศบาลนครกรุงเก่าชักธงรบ ประกาศไม่ยอมให้คนในเกาะเมืองต้องเจ็บป่วย จัดทีมป้องกันโควิดลุยพ่นยาล้างทำความสะอาดทั่วเมือง จัดระเบียบระยะห่างตลาด

นับเป็นปฎิบัติการต่อเนื่องของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ยังคงจัดทีมลงสู้ศึกพ่นยาฆ่าเชื้อหวังป้องกันการแพร่กระจายของโควิดมาสู่คนในเกาะเมือง โดยพุ่งเป้าไปที่ตลาดสดย่านการค้าขาย โดยเมื่อวันที่ 23 มีค ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  พ.อ.อ.สุวัฒน์  สรรพโกศลกุล  ด.ต.สุรินทร์  ผดุงเพียร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ  เลขานุการนากยกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เทศกิจ  เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข ลงพื้นที่ตลาดเจ้าพรหม ถนน อู่ทอง ตำบลหอรัตนไชย อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อทำความสะอาดและพ่นยาเชื้อตามร้านค้าต่างๆ ริมถนนอู่ทองและภายในเจ้าพรหมเพื่อป้องกันและฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19

พ.อ.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่สำคัญ ตามนโยบายของทางผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา    ซึ่งนอกจากจะเป็นการทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะให้ปราศจากเชื้อโรคระบาดและความสกปรกแล้ว ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและผู้มาเยือนได้รับรู้ถึงความตั้งใจของชาวเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา   นำโดยว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล  นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ที่จะร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้ดำเนินการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่ราชการ สถาบันการศึกษา ทุกแห่งในเขตเทศบาลครบแล้ว และจะลงพื้นที่พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย  นอกจากนี้ทางเทศบาลฯ  ได้เตรียมรับมือกับผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ทั้งชาวกรุงเทพที่ต้องหยุดงานและประชาชนจากจังหวัดอื่น  โดยได้ทำแผนการขึ้นทะเบียนเป็นการเฉพาะเอาไว้ติดตามตรวจสอบผ่านทาง อสม.ทุกชุมชน ตามนโยบายของทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย ซึ่งหลังจากที่พ่นยา และล้างตลาดเจ้าพรหมแล้ว ได้ไปล้างตลาดหัวรอ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ค้าและผู้ซื้อเช่นกัน

ช่วงบ่ายวันที่ 25 มีค ว่าที่ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศมนตรี พร้อมด้วยปลัด รองปลัด ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข หัวหน้างานสาธารณสุข  ประชุมร่วมกับกรรมการตลาดองค์การโทรศัพท์ ถนนบางเอียน และตลาดหน้าพระราชวังวังจันทร์ มารับฟังมาตราการป้องกันโรคCOVID-19 ที่ต้องปฎิบัติ โดยเน้นย้ำให้ตั้งร้านค้าห่างกัน1เมตร และเว้นระยะทางเดิน2เมตร ต้องมีเจลหรือที่ล้างมือตามร้านค้าต่างๆ พร้อมทั้งมีน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดโต๊ะนั่งรับประทาน ผู้ขายต้องปิดหน้ากากผ้าและสวมถุงมือและทำความสะอาดล้างมือบ่อยๆ .ผู้จำหน่ายต้องดูแลสุขภาพตนเสมอ ถ้าผู้จำหน่ายมีไข้ให้หยุดจำหน่าย เจ้าของตลาดต้องมีการทำความสะอาดตลาดสัปดาห์ละ1ครั้ง โดยเทศบาลจะดำเนินการให้ ซึ่งหากพบว่าไม่ปฎิบัติตามจะใช้มาตรการในการให้หยุดขายชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง