รีเซต

ภาษาไทยวันนี้ ขอเสนอคำว่า 'คุณหลอกดาว' หลัง 'คุณนายดาว' ถูกรวบหน้าสตูฯ โหนกระแสล่าสุด

ภาษาไทยวันนี้ ขอเสนอคำว่า 'คุณหลอกดาว' หลัง 'คุณนายดาว' ถูกรวบหน้าสตูฯ โหนกระแสล่าสุด
TeaC
23 ธันวาคม 2564 ( 15:19 )
1.2K
ภาษาไทยวันนี้ ขอเสนอคำว่า 'คุณหลอกดาว' หลัง 'คุณนายดาว' ถูกรวบหน้าสตูฯ โหนกระแสล่าสุด

ข่าววันนี้ คุณนายดาว โหนกระแส ประเด็นร้อนแรงถูกพูดถึงอย่างมาก เมื่อคุณหลอกดาว หรือ ดาวหลอกคุณ อ้างเป็นคุณนายเมีย ส.ส. ดัง หลอกชาวบ้านลงทุน เหยื่อบานตะไท จนหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย นั่งล้อมวงคุยเรื่องดังกล่าว แถมที่พีคกว่านั้น เมื่อหนุ่ม กรรชัย นำ "หมายจับ" ของตำรวจมาเปิดเผยในรายการโหนกระแสล่าสุด และระบุในช่วงท้ายของรายการว่า "ตอนนี้ตำรวจได้มารออยู่หน้าสตูดิโอแล้ว" 

 

นอกจากเสียงวิพากษ์วิจารย์ถึงปมนักต้มตุ๋นหลอกผู้เสียหายให้สูญเสียทรัพย์สิน ก็มีเสียงแซวพิธีกรหนุ่มว่า "มีอะไรเกิดขึ้นส่งตำรวจ อย่าพาไปส่งหนุ่ม กรรชัย" ด้วยเพราะนี่อาจเป็นไปได้ที่เป็นครั้งแรที่ตำรวจรออยู่หน้าสตูดิโอ หลังมีหมายจับ แต่ที่จะหยิบยกมาพูดในวันนี้ วลีเด็ดอย่าง "คุณหลอกดาว" ที่พิธีกรชื่อดังกล่าวในรายการ จะพาย้อนตำนานคุณหลอกดาว หลังกรณี "คุณนายดาว" จุดให้วลีเด็ดกลับมาอีกครั้ง 

 

จำได้ไหม? ใครคือ ดาว (คุณหลอกดาว)

ยังจำได้ไหม? "คุณหลอกดาว" ความหมายละม้ายการถูกหลอกให้เชื่อ ฉันโดนเธอหลอก และหลายคนต้องหยิบยกมาพูดกันจนเป็นคำฮิตติดปากแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว รู้ตัวอีกทีก็เอ่ยออกไปแล้ว แต่ใครจะรู้บ้างว่า วลี "คุณหลอกดาว" โด่งดังมาจากยุคที่มีโฆษณาตอนสั้น ๆ ออกมา หลายแบรนด์ขยันทำ โดยหนึ่งในนั้นคือ แบรนด์ Mistine ที่มักจะมีวลีดัง ๆ จากการทำซีรีย์โฆษณาให้ผู้บริโภคต่างติดปาก ติดหูกับวลีจี๊ด ๆ  ติดหนึบ ฝั่งหัวกันเลยทีเดียว กลายเป็นโฆษณาในตำนานที่ทำเรา ๆ จดจำแบรนด์ Mistine  ได้ในทันทีทันใด

สำหรับวลีฮิตทุกยุค "คุณหลอกดาว"  เป็นโฆษณาตำนานที่ฉายเมื่อปี 2538 มี 2 ตอนให้คนดูได้ลุ้น ซึ่งเป็นเรื่องราวของสาวสวย สาวมิสทีน นำแสดงโดย อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล (อัครเศรณี)) ที่ตกน้ำแล้วมีชายหนุ่มช่างภาพ นำแสดงโดย จ๊อบ-นิธิ สมุทรโคจร) มาช่วยเอาไว้ แต่กลับถูกชายอีกคนสวมรอยว่าเป็นคนช่วยชีวิตเธอไว้ 


ต่อมาความจริงเปิดเผย เมื่อเธอรู้ว่าหนุ่มที่เดตอยู่นั้นว่ายน้ำไม่เป็น โมเมนต์นั้น สาวมิสทีน (อ้อม) เอามือทาบอก แล้วพูดขึ้นว่า "คุณหลอกดาว…"

และนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้น เป็นตำนานของวลีที่ทำให้ติดปาก ติดหูจนถึงทุกวันนี้ รวมทั้งรายการโหนกระแสล่าสุดได้ล้อมวงคุยปมร้อน "คุณนายดาว" ที่ไปสอดคล้องกับวลีดังกล่าว "คุณหลอกดาว…" 


ใครที่อยากดูโฆษณาตำนาน "คุณหลอกดาว" ก็ไปตามดูได้ที่เพจเฟซบุ๊ก วันวานสยาม จะได้รู้กันสักที ใครคือ "ดาว" :)

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง