รีเซต

"กระทรวงยุติธรรม" เร่งเดินหน้าช่วยเหลือครอบครัว "ลัลลาเบล"

"กระทรวงยุติธรรม" เร่งเดินหน้าช่วยเหลือครอบครัว  "ลัลลาเบล"
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2563 ( 17:24 )
97
"กระทรวงยุติธรรม" เร่งเดินหน้าช่วยเหลือครอบครัว  "ลัลลาเบล"

นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” โดยระบุว่า คดีน้อง "ลัลลาเบล" ซึ่งเมื่อวันที่ 14 ต.ค.63 ที่ศาลอาญาธนบุรี ได้พิพากษาจำคุก นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร พร้อม นายชัยพล หรือคิว พรรณนา เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านย่านบางบัวทอง นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร น.ส.พิกุลทอง บุญภา นายกฤษฎา โลหิตดี และ นายโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์ว่าการกระทำของนายน้ำอุ่น มีเหตุฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย จำคุก 8 ปี ส่วนสมาชิกแก๊งปาร์ตี้ มีเจตนามอมเหล้าผู้ตาย แต่ไม่ขัดขวางยอมให้น้ำอุ่น พาลัลลาเบลที่หมดสติออกไปจากงานเลี้ยงถือเป็นการช่วยเหลือพาผู้ตายเพื่อการอนาจาร พิพากษาจำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือน ฐานร่วมกันสนับสนุน และให้ชดใช้เงินผู้ตาย 748,660 บาท จากนั้น นายน้ำอุ่นก็ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาล


นายสามารถ กล่าวอีกว่า ช่วงที่เป็นคดี ตนได้ฝันเห็นน้องลัลลาเบลมาเข้าฝันให้ช่วยเหลือทางคดี มีทั้งคนเชื่อและไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร แต่คดีนี้นับเป็นคดีมหากาพย์ โดยตนเองได้ลงไปช่วยเหลือครอบครัว "ลัลลาเบล" ในนามของกระทรวงยุติธรรม ภายใต้ข้อสั่งการของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม รวมทั้งนี้ ต้องขอบคุณกระบวนการยุติธรรม ตำรวจ บก.น.8 อัยการพิเศษธนบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้อำนวยความยุติธรรมให้เกิดขึ้น ซึ่งตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวลัลลาเบล นอกจากนี้ ทางกระทรวงแรงงานนำโดย ผู้ช่วยรมต แรงงานได้ช่วยเหลือแม่ของลัลลาเบล ในการหาอาชีพเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวต่อไป ส่วนทางด้านกระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้มอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวเรียบร้อยแล้วโดย ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้มอบเงินให้กับพ่อแม่น้องลัลลาเบล ตนจึงฝากเรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์เตือนสติน้องๆที่ทำงานให้มีความระมัดระวัง


"ผมในฐานะ ผอ.ศูนย์ร้องทุกข์ พปชร. พร้อมช่วยเหลือความเดือดร้อนในทุกมิติของประชาชน ภายใต้การดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ที่เน้นย้ำให้ศูนย์ร้องทุกข์ขับเคลื่อนกลไกเยียวยาพ่อแม่พี่น้องประชาชน และสนับสนุนนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง