รีเซต

กทม.ยอดยังพุ่ง สธ.ชี้ ลอบปาร์ตี้ทั้งที่ห้าม ยันเอาผิดตามกฎหมาย

กทม.ยอดยังพุ่ง สธ.ชี้ ลอบปาร์ตี้ทั้งที่ห้าม ยันเอาผิดตามกฎหมาย
ข่าวสด
22 เมษายน 2564 ( 16:48 )
84
กทม.ยอดยังพุ่ง สธ.ชี้ ลอบปาร์ตี้ทั้งที่ห้าม ยันเอาผิดตามกฎหมาย

 

ข่าววันนี้ 22 เม.ย.64 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงสถานการณ์โรคโควิด-19 ว่า ทั่วโลกติดเชื้อรายใหม่ 8.8 แสนรายถือว่าสูงสุด โดยอินเดียติดเพิ่ม 3.15 แสนราย ในวันเดียวถือว่าสูงสุดเช่นกัน หลายประเทศก็เริ่มพบผู้ติดเชื้อขึ้นมาใหม่ ถือว่าเป็นห่วง เราจึงยังต้องระวัง เข้มงวด ทั้งมาตรการสาธารณสุข มาตรการป้องกันส่วนบุคคล มาตรการองค์กร

 

สำหรับประเทศไทยวันนี้ติดเชื้อ 1,470 ราย เสียชีวิต 7 ราย ขณะนี้ยังพบการติดเชื้อจากการไปเที่ยวผับบาร์ ปาร์ตี้ ยังมีเห็นอยู่ ทั้งที่ ศบค. สั่งปิดสถานบันเทิง ห้ามจัดปาร์ตี้ ก็มีคนลอบจัดงานก็ติดเชื้อจริงๆ เกิดระบาดต้องไปกักตัวกัน คนไม่ร่วมมือก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

"ตอนนี้การระบาดระลอกใหม่เข้าสู่ช่วงสูงสุดของระฆัง และเริ่มลดลง คาดว่า 2-3 สัปดาห์ก็น่าจะลง ไม่ขึ้นไปสูงเหมือนช่วงแรกๆ แต่คนปาร์ตี้ไม่เลิกต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด บางทีเห็นรายงานกลุ่มก้อนใหม่ ซักไปซักมา พบว่ามาจากงานเลี้ยง มาจากสถานบันเทิง ไปติดญาติพี่น้องไม่ใส่หน้ากากอนามัยกัน" นพ.โอภาสกล่าว

 

นพ.โอภาสกล่าวว่า การติดเชื้อยังเป็นปัญหาหลักที่ กทม.และปริมณฑล โดยวันนี้ กทม. ติดเชื้อ 400 กว่าราย นนทบุรี 100 กว่ราย ด้านเชียงใหม่ลดลงไม่ถึงร้อยราย ทุกจังหวัดก็ทำอย่างเข้มแข็ง บางจังหวัดมีสั่งใส่หน้ากากไม่ใส่มีปรับ หลายจังหวัดคุมได้ดี โดยแผนที่ประเทศไทยวันนี้มีติดเชื้อวันนี้ 66 จังหวัด โดยพื้นที่สีแดงคือวันนั้นมีรายใหม่เกิน 100 ราย เหลือแค่ไม่กี่จุด คือ กทม. และนนทบุรี ส่วนสีส้มมีรายใหม่ 51-100 ราย แถวเชียงใหม่ ชลบุรี ที่เหลือเป็นเหลืองอ่อนหรือเขียวที่ติดเชื้อไม่มาก แต่สถานการณ์เป็นวันต่อวันต้องติดตามใกล้ชิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง