รีเซต

รวมเปิดตัว iPhone รุ่นแรก สู่ iPhone 14 รุ่นเรือธงใบ

รวมเปิดตัว iPhone รุ่นแรก สู่ iPhone 14 รุ่นเรือธงใบ
TeaC
18 กันยายน 2565 ( 07:46 )
941
รวมเปิดตัว iPhone รุ่นแรก สู่ iPhone 14 รุ่นเรือธงใบ

ข่าววันนี้ iphone 14 มือถือออกใหม่ล่าสุด เปิดตัวความอลังการให้เหล่าสาวกแอปเปิลหลายคนจับจองไปแล้ว แถมแรงสุดต้าน ใครไม่มีต่างอิจฉาตาร้อนเป็นแถว ๆ 

 

รวมเปิดตัว iPhone รุ่นแรก สู่ iPhone 14 รุ่นเรือธงใบ

 

วันนี้ TrueID จะพาทุกคนย้อนตำนานเปิดตัว iPhone รุ่นแรก สู่รุ่นเรือธงใบล่าสุด ใครจำได้บ้างมารายงานตัวกันหน่อย

 

ปี 2007 เปิดตัว iPhone 2G รุ่นแรกมีปุ่ม Home ปุ่มเดียว

หลายคนเริ่มรู้จักสมาร์ทโฟนสุดเท่ ฟังก์ชั่นถือว่าใหม่มาก ๆ ในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ดูจะล้ำด้วยการดีไซต์รูปทรงที่แปลกตา ระบบต่าง ๆ โดยรุ่นแรกที่มีปุ่ม Home ปุ่มเดียว คือ iPhone 2G ที่เปิดตัวมาฮือฮา เพราะหลายคนอาจคุ้นเคยโทรศัพท์มือถือที่เป็นปุ่มนูน ๆ 

 

ปี 2008 iPhone 3G เครื่องแรกและเปลี่ยนฝาหลังเป็นพลาสติกโค้งมน

มาต่อที่รุ่น iPhone 3G ถือเป็นรุ่นแรกที่ Apple ดีไซน์ใหม่ที่มีความโค้งมนมากขึ้น น่าสัมผัส ซึ่งใครจำได้จะมี 2 สีด้วยกันคือ สีดำและสีขาว ถือว่าเป็นรุ่นโค้งมนเพียงรุ่นเดียวของตำนานไอโฟนเลยก็ว่าได้

 

ปี 2010 เปิดตัว iPhone 4 เริ่มมีกล้องหน้า

สำหรับ iPhone ที่โดดเด่นเรื่องดีไซต์ล้ำสมัยแล้ว ปี 2010 ถือเป็นจุดเปลี่ยนของการเซลฟี่รูปแบบเดิม ๆ ที่ใช้กล้องหลังเพียงอย่างเดียว แต่ในปีนั้นกล้องหน้าโผล่มาให้สาวกที่ชื่นชอบการถ่ายภาพได้เซลฟี่ง่ายขึ้น ถือเป็นรุ่นตำนานที่มีกล้องหน้าโผล่มาแล้ว

 

ปี 2011 เปิดตัว iPhone 4s เริ่มมี Siri 

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับ Siri ผู้ช่วยคนใหม่ที่จะช่วยค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ให้เรา แถมระบบที่ถูกพัฒนาให้เจ้าของสมาร์ทโฟนสุดเก๋พูดโต้ตอบได้ แถม Siri ยังถูกนำมาใช้ในการสื่อสารรูปแบบใหม่ หรือนำมาเป็นคอนเทนท์ใหม่ ๆ ของเหล่านักการตลาดอีกด้วย

 

ปี 2012 เปิดตัว iPhone 5 เริ่มใช้พาร์ท Lightning

ในรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่มาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยดีไซน์ตัวเครื่องใหม่หมด ใช้วัสดุส่วนใหญ่เป็นอะลูมิเนียมและกระจก ถือเป็นตำนานรุ่นที่มีความบางเพียง 7.6 มิลลิเมตร แถมยังเป็น iPhone รุ่นแรกที่ใช้ Lightning  รองรับ 4G LTE และมาพร้อมกับหูฟังแบบใหม่ Earpods อีกด้วยนะ

 

ปี 2013 เปิดตัว iPhone 5s เริ่มใช้ Touch ID

ในรุ่นนี้จะเปลี่ยนแปลงเป็นชิป Apple A7 ที่เป็นระบบ 64-bit ตัวแรกของโลก ที่มีความเร็วกว่า iPhone รุ่นแรกถึง 40 เท่า และยังมาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการสแกนลายนิ้วมือ Touch ID

 

ปี 2014 เปิดตัว iPhone 6 Plus รุ่นแรกทำจอใหญ่

สมกับการพัฒนารูปแบบในสไตล์ Apple โดยรุ่นปี 2014 มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นถึง 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว จุดเด่นอีกนิดคือ การอัพเกรดสเปคใหม่และเป็นครั้งแรกที่ iPhone ใส่ OIS ให้กับกล้องของ iPhone 6 Plus

 

ปี 2016 เปิดตัว iPhone 7 Plus กล้องหลังคู่รุ่นแรก ตัดช่องหูฟังทิ้ง Haptic Touch

เป็นรุ่น iPhone ที่รองรับการกันน้ำกันฝุ่น IP 68 และกล้องหลังคู่สำหรับรุ่น iPhone 7 Plus โดยมีสีใหม่ ได้แก่ สีดำเงา Jet Black และสีแดง RED ที่มีเฉพาะรุ่นความจุ 128GB กับ 256GB และสีดำด้าน โดย iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

 

ปี 2017 เปิดตัว iPhone x ตัดปุ่ม Home จอเต็มขอบ

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่นิยมไม่แพ้กัน ด้วยดีไซน์ที่สะดุดตา แถมมีขนาดครื่องเล็กกะทัดรัด จุดเด่นในเรื่องการพัฒนา Face ID มาใช้งานแทน Touch ID พร้อมด้วยการตัดปุ่ม Home จอเต็มขอบพร้อมรอยบากปลดล็อคด้วยใบหน้า 

 

ปี 2019 เปิดตัว iPhone 11 Pro Max กล้องหลัง 3 ตัวรุ่นแรก

เป็น iPhone รุ่นที่เป็นตำนานในเรื่องที่ Apple ปรับหน้าจอแบบใหม่ในชื่อ Super Retina XDA ขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ที่ยอดเยี่ยมจนสถาบันทดสอบชื่อดังอย่าง DisplayMate ยกให้เป็นหน้าจอสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด

 

ปี 2020 เปิดตัว iPhone 12 เลิกแถมหัวชาร์จ

มาถึง iPhone 12 รุ่นก่อนหน้ารุ่นเรือธงใบ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดนอกจากฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่มีจุดเด่นแล้ว นั่นคือ การยกเลิกแถมหัวชาร์จ ซึ่งถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง แต่ก็ยังได้รับความนิยม

 

ปี 2021 เปิดตัว iPhone 13 ยกระดับคุณภาพการถ่ายภาพ เพิ่มมิติด้วย Autofocus ในกล้อง Ultra-wide

 

iPhone 13 เปิดตัวในราคาล่าสุดที่เชื่อว่าเหล่าสาวก Apple เตรียมจับจองกันแล้วด้วยดีไซต์ที่สวยงาม แถมยังยกระดับคุณภาพการถ่ายภาพ เพิ่มมิติด้วย Autofocus ในกล้อง Ultra-wide

 

ปี 2022 iPhone 14 เปิดตัวแล้ว แรงสุดต้าน

ปิดท้ายที่ iphone 14 นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุด ด้วยการยกเลิก iPhone mini ขนาด 5.4 นิ้ว ซึ่งกำลังจะเลิกผลิต พ่วงด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำที่เหล่าสาวกแอปเปิลหลายคนรับเครื่องเป็นกลุ่มแรกก่อนใครไปแล้วเมื่อวานนี้ เต็มหน้าโซเชียลเต็มไปหมด 

เอาล่ะนี่คือตำนานของการเปิดตัว iPhone ในแต่ละปี แต่ละรุ่นที่เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเป็นเจ้าของกันมาแล้ว และหากใครที่เตรียมสอย iPhone 14 เมื่อเทรนด์ใหม่มาและถึงเวลาบอกลาเครื่องเก่า เปลี่ยนชีวิตให้สมาร์ทขึ้น เปลี่ยนใช้ไอโฟน 14 คลิกดูดีลจุก ๆ เลย 》》》 ที่นี่ 

 

ข้อมูล : มติชน, กรุงเทพธุรกิจ

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง