รีเซต

TCMCรับอานิสงส์ ท่องเที่ยว-รร.ฟื้นตัว ดันออเดอร์ล้นมือ

TCMCรับอานิสงส์ ท่องเที่ยว-รร.ฟื้นตัว ดันออเดอร์ล้นมือ
ทันหุ้น
17 สิงหาคม 2565 ( 13:29 )
94
TCMCรับอานิสงส์ ท่องเที่ยว-รร.ฟื้นตัว ดันออเดอร์ล้นมือ

#TCMC #ทันหุ้น – TCMC รับอานิสงส์การฟื้นตัวของตลาดท่องเที่ยวและโรงแรม ดันรายได้ไตรมาส 2/2565 โตเด่น ขณะที่ลูกค้าเริ่มกลับเข้ามาสั่งซื้อเพิ่มขึ้น โชว์ออเดอร์ครึ่งปีแรกโต 71% เล็งขยายตลาดใหม่ๆ พร้อมรักษาฐานลูกค้าเดิม

 

นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทมุ่งมั่นที่จะขยายทั้งตลาดส่งออกและตลาดในประเทศ เข้าสู่ตลาดใหม่ตามแผนที่วางไว้ เชื่อว่ากลุ่มบริษัทจะสร้างรายได้ที่เติบโตและสร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการผลิต มองหาโอกาส และมุ่งสู่ธุรกิจใหม่ๆ เพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด มุ่งสู่การเป็นองค์กรชั้นนำระดับโลก

 

ขณะที่กลุ่มวัสดุปูพื้น (TCM Flooring) คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของตลาดท่องเที่ยวและโรงแรม รวมถึงการพยายามเปิดตลาดใหม่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้รายได้ในไตรมาส 2/2565 เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ลูกค้าเริ่มกลับเข้ามาสั่งซื้อสินค้า (ออเดอร์) มากขึ้น ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกออเดอร์อยู่ที่ 71% ของยอดที่วางไว้ในปีนี้ ทั้งกลุ่มโรงแรมและ กลุ่มเรือ เป็นต้น แม้จะยังไม่สามารถกลับมาเท่ากับช่วงก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ก็ตาม เนื่องจากราคาวัตถุดิบและค่าใช้จ่ายในการขนส่งที่สูงขึ้น ทำให้กลุ่มธุรกิจมีต้นทุนเพิ่มขึ้น

 

*รายได้แข็งแกร่ง

กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ (TCM Living) สามารถทำยอดขายได้ดี จากความต้องการซื้อที่ยังคงสูง แต่ในส่วนต้นทุนวัตถุดิบยังคงมีราคาสูง ทั้งจากเรื่องอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก การขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์และแรงงานขนส่ง ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นยังไม่สามารถปรับตัวขึ้นอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามบริษัทได้มีการปรับเพิ่มราคาสินค้าและบริหารจัดการเรื่องต้นทุนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมการให้พร้อมรับกับความเปลี่ยนแปลงในอนาคต ส่งผลให้ในช่วงไตรมาสที่ 2/2565 มีรายได้ 1,711.73 สูงขึ้น 41.60% จากงวดเดียวกันปีก่อน

 

ด้านกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มเบาะรถยนต์ (TCM Automotive) ถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบ การขาดแคลนชิปประมวลผล ที่สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย รวมถึงในไตรมาส 2 เป็นช่วง Low Season ของธุรกิจ แต่ในช่วงไตรมาสที่ 2/2565 ยังสามารถทำรายได้สูงกว่างวดเดียวกันปีก่อน 6.25% โดยมียอดขาย 180.70 ล้านบาท ผลกำไรสุทธิ 10.72 ล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้นลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน จากสัดส่วนรายได้จากสินค้าที่มีต้นทุนสูงมีสัดส่วนสูงกว่าสินค้าอื่นๆ

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง