รีเซต

จับแก๊งตัดสายเคเบิล นำไปลอกทองแดงขาย นำเงินที่ได้ไปซื้อยาดูด

จับแก๊งตัดสายเคเบิล นำไปลอกทองแดงขาย นำเงินที่ได้ไปซื้อยาดูด
ข่าวสด
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:43 )
81
จับแก๊งตัดสายเคเบิล นำไปลอกทองแดงขาย นำเงินที่ได้ไปซื้อยาดูด

จับแก๊งตัดสายเคเบิล นำไปลอกทองแดงขาย นำเงินที่ได้ไปซื้อยาดูดร่วมกัน มูลค่าเสียหายกว่า 3.2 แสน ต้องใช้วิธีติดเครื่องแจ้งเตือน ถึงจับได้

 

วันที่ 16 ก.พ. ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผู้กำกับ สภ.เมืองมหาสารคาม พ.ต.ท.ไกรทอง ชัยสิงห์ รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่บริษัทด้านโทรคมนาคม และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

 

ร่วมกันจับกุม 3 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายวีระศักดิ์ ตันเสดี อายุ 32 ปี นายกิตติพงษ์ คงสัมพันธ์ อายุ 25 ปี และ น.ส.เดือน จรจัด อายุ 47 ปี พร้อมของกลาง จำพวกคีมตัดสายไฟ คีมตัดปากเฉียง กรรไกรตัดกิ่ง ไขควง เหล็กเส้นลายเกลียว เหล็กเส้นผิวเรียบ สายเคเบิ้ลสีดำ กระสอบปุ๋ย เป็นต้น

 

พล.ต.ต.ดิเรก กล่าวว่า สืบเนื่องจากในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัท ทีโอที ได้ถูกคนร้ายลักลอบตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์มากกว่า 10 ครั้ง โดยตระเวนลักทรัพย์ใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองมหาสารคาม อ.กันทรวิชัย อ.บรบือ และ อ.โกสุมพิสัย ได้รับความเสียหายมูลค่ากว่า 320,000 บาท จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเครื่องแจ้งเตือน หรือเครื่อง Alarm มาติดตั้งที่ห้องสืบสวน เมื่อมีการลักลอบตัดสายเคเบิล เครื่องจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนทันที

 

ล่าสุดวันที่ 15 ก.พ. เครื่อง Alarm ได้แจ้งเตือนพบการลักลอบตัดสายเคเบิลบริเวณใกล้กับโรงน้ำแข็งน่ำเทียน ถนนสายมหาสารคาม-กมลาไสย จึงได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบชายวัยรุ่น 2 คน มีท่าทางพิรุธ จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบสายเคเบิ้ลที่ตัดมาแล้วซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ย

 

ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง โดยได้นำสายเคเบิลที่ตัดมาไปให้กับผู้ต้องหาหญิงอีกรายซึ่งเป็นภรรยาของหนึ่งในสองผู้ต้องหา นำไปปลอกและเผา เพื่อส่งขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ราคากิโลกรัมละ 145 บาท และเมื่อได้เงินมาก็จะนำมาใช้จ่ายและซื้อยาเสพติดมาเสพร่วมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง