รีเซต

พรุ่งนี้ ปชป. เคาะชิงซ่อม ส.ส.ราชบุรี หลัง 'ปารีณา' หลุด

พรุ่งนี้ ปชป. เคาะชิงซ่อม ส.ส.ราชบุรี หลัง 'ปารีณา' หลุด
มติชน
10 เมษายน 2565 ( 13:03 )
45
พรุ่งนี้ ปชป. เคาะชิงซ่อม ส.ส.ราชบุรี หลัง 'ปารีณา' หลุด

พรุ่งนี้ ปชป. เคาะชิงซ่อม ส.ส.ราชบุรี หลัง ‘ปารีณา’ หลุด ‘สาธิต’ แจง ‘จุรินทร์-นิพนธ์’ ล่องใต้บ่อย เป็นภารกิจกระทรวง เผย ลต.หน้าพรรคส่งลงทุกเขต

 

เมื่อวันที่ 10 เมษายน นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลภาคกลาง ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จ.ราชบุรี ว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป โดยวันพรุ่งนี้ (11 เมษายน) ช่วงเย็น จะมีการพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุป ทั้งนี้ คาดว่าคนที่จะส่งลง คือ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ซึ่งเป็นผู้สมัครที่เราเคยส่งลงในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และได้คะแนนเป็นอันดับที่สอง

 

เมื่อถามถึงกรณี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคปชป. และนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ และเลขาธิการพรรคฯ ลงพื้นที่ภาคใต้บ่อย มีภารกิจอะไรพิเศษหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าเป็นการไปลงพื้นที่ในส่วนของภารกิจกระทรวง ส่วนตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.โซนภาคใต้ของพรรคก็ได้ตัวเกือบหมดแล้ว อาจจะมีไม่ลงตัวอยู่บ้างในบางเขต แต่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคก็จะส่งตัวผู้สมัครลงทุกเขต สำหรับจังหวัดนราธิวาสที่ยังขาดผู้สมัครอีก 1 เขตนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะไม่ได้ดูภาคใต้ แต่พรรคก็คงกำลังหากันอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง