รีเซต

ปชป.แถลง ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ หลัง”สจ.เส็ง” กวาด51,743 คะแนน

ปชป.แถลง ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ หลัง”สจ.เส็ง” กวาด51,743 คะแนน
มติชน
21 พฤษภาคม 2565 ( 22:06 )
74
ปชป.แถลง ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ หลัง”สจ.เส็ง” กวาด51,743 คะแนน

ปชป.แถลง ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ หลัง”สจ.เส็ง” กวาด51,743 คะแนน”เฉลิมชัย”ชี้ ปชช.ยังให้โอกาสพรรค

 

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 65ที่บ้านเลขที่ 177 ถนนโพธาราม ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข2 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ภายหลังจากที่ผลคะแนนการเลือกตั้งออกมาอย่างไม่เป็นทางการ แต่ทราบผลผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นของพรรคประชาธิปัตย์

 

โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งเขต 3 จ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ ทางผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ คือนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หมายเลข2 ได้คะแนนกว่า 50,000 เศษ ขณะนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งแน่นอน ก็มาแสดงความยินดี และเป็นการประกาศว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์สามารถคว้าเก้าอี้มาอีก 1 เก้าอี้ เชื่อมั่นว่าประชาชนยังให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วได้ทำงานอย่างเต็มที่ และผู้สมัครทุกคนได้ลงพบปะประชาชน ถือเป็นกติกากำหนดตัวผู้สมัครการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้เช่นเดียวกัน ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่าประชาชนยังให้โอกาสพรรค ปชป. ที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สจ.เส็ง เป็นผู้ที่ลงพื้นที่ตลอดเวลา เป็นสิ่งที่แสดงว่าวันนี้คนที่จะเป็นผู้แทนราษฎรของประชาชนจะต้องเป็นคนใกล้ชิดกับประชาชน และพร้อมแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

 

เรายังยึดนโยบายว่าผู้สมัครทุกคนจะต้องอยู่ใกล้ชิดประชาชน ในขณะเดียวกันพรรคต้องมีนโยบายที่ชัดเจน เพื่อให้ทราบว่าวันข้างหน้า พรรค ปชป. จะมีนโยบายและกลยุทธอย่างไร ในการเสนอและดูแลประชาชน คิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นการผลักดันให้พรรคปชป. และสมาชิกพรรค มีกำลังใจในการต่อสู้ทางการเมือง เพราะเป็นการให้โอกาสประชาชนชาวโพธาราม ที่มีให้พรรค ปชป. ซึ่งพรรคได้ส่งผู้สมัครเต็มพื้นที่ทุกครั้ง ครั้งหน้าก็เช่นเดียวกัน ซึ่งหลังจากที่ กกต.รับรองเราก็จะพิจารณาอีกทีว่า ส.ส.ท่านใหม่จะไปทำงานในกรรมาธิการหรือทำงานในส่วนใดของพรรค

 

นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ พี่น้องประชาชนชาวโพธาราม และ อ.จอมบึง ขอบคุณจากใจจริง ๆ และตั้งใจที่จะเข้าไปทำสิ่งดีๆตอบแทนให้กับประชาชน ก่อนอื่นต้องเข้าไปศึกษาก่อนว่าจะสามารถทำอะไรได้ อะไรที่ทำได้ก็จะทำ อย่างน้อยเวลาไม่มากเท่าไหร่ขอให้ผมได้ทำ

 

ด้านนายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.พรรค ปชป. เขต 4 กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวโพธาราม และอ.จอมบึง ที่ได้ ส.ส. ในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วย เราทั้งสองคนจะประสานกันในการพัฒนา จ.ราชบุรีให้ดียิ่งขึ้น สิ่งไหนที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อชาวราชบุรีก็จะร่วมกันผลักดันให้เป็นรูปธรรมมากที่สุด ถึงแม้ว่าจะมีเวลาเหลืออยู่น้อยแต่เราก็จะเร่งทำหน้าที่อย่างเต็มที่

 

อย่างไรก็ตาม กกต.ได้แจ้งผลการนับคะแนนช่วงเวลา 21.00 น. อย่างไม่เป็นทางการ นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า พรรคเสรีรวมไทย เบอร์ 1 ได้ 16,853 คะแนน นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 2 ได้ 51,743 คะแนน นายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ เบอร์ 3 ได้ 1,889 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง