รีเซต

แห่ให้กำลังใจผู้สมัครส.ส.ราชบุรีเขต3 คึกคัก 'องอาจ' มั่นใจข่าวฉาวปชป.ไม่กระทบ

แห่ให้กำลังใจผู้สมัครส.ส.ราชบุรีเขต3 คึกคัก 'องอาจ' มั่นใจข่าวฉาวปชป.ไม่กระทบ
มติชน
21 เมษายน 2565 ( 13:34 )
41
แห่ให้กำลังใจผู้สมัครส.ส.ราชบุรีเขต3 คึกคัก 'องอาจ' มั่นใจข่าวฉาวปชป.ไม่กระทบ

ข่าววันนี้ 21 เมษายน ตามที่ได้มีการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 3 จ.ราชบุรี โดยการสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ มี 2 ผู้สมัครได้ใช้วิธีเป่ายิงฉุบ ได้ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย คือนางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า หมายเลข 1 และ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 2 โดยมีผู้บริหารจากทั้ง 2 พรรค เดินทางมาให้กำลังใจกันมากมาย อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวแทนกรรมการบริหารพรรค และส.ส.อีกหลายท่านร่วมให้กำลังใจนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครของพรรคเบอร์ 2 ในการสมัครครั้งนี้ด้วย โดยได้นำพวงมาลัยเข้าสักการะขอพระราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อความเป็นสิริมงคลเอาฤกษ์เอาชัย

 

ส่วนฝั่งทางผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทยที่มี พล.ต.อ. เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส เป็นหัวหน้าพรรคนั้น วันนี้ได้ มีนายนิมิต จันทน์วิมล รองหัวหน้าพรรคได้เดินทางมาให้กำลังใจนางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัครหมายเลข 1 โดยมีผู้สมัครจากพรรคและครอบครัว ประชาชนนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาร่วมให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก

 

นายธวัชชัย กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมเรื่องการเลือก ส.ส.ตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง ได้เตรียมความพร้อมเรื่องนี้ไว้ค่อนข้างรัดกุม สำหรับวันนี้มีตนเองและท่านปกรณ์ มหรรณพ เป็น กกต.อีกท่านหนึ่งเข้ามาดูเตรียมการเลือกตั้ง พอดูการรับสมัครเรียบร้อยแล้วก็จะไปประชุมกับผู้เกี่ยวข้องเรื่องการเลือกตั้งได้มีการเตรียมความพร้อมไปมากน้อยขนาดไหน อย่างไร และในสิ่งที่เห็นว่าทาง กกต.เห็นว่ายังมีข้อบกพร่องอยู่ที่เราเคยทำมาอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.ครั้งที่แล้ว หรือเป็นการเลือกตั้ง ท้องถิ่น ถ้ามีปัญหาก็จะมาพูดคุยกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น เท่าที่ดูยังไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งทางผอ.กกต.จังหวัด รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนต่างๆได้เข้ามาร่วมมือการทำงาน ถือว่าเป็นการทำงานเพื่อชาติให้ได้คนดีมาดูแลบ้านเมือง การมาดูพื้นที่ครั้งนี้ไม่รู้สึกหนักใจ มีการตกลงกันได้ มีความสนิทสนมเป็นญาติมิตรกัน

 

ส่วนเรื่องการซื้อเสียงนั้นขออย่าให้มี ถ้ามีต้องจับกุม ซึ่งจะประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เชิญ กอ.รมน.จังหวัดมาร่วม จะเตรียมการเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียง รวมทั้งติดตามเรื่องการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส่วนประชาชนและผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเวลาที่ไปใช้สิทธิ์อย่าเพิ่งรีบกลับ ช่วยดูในที่เลือกตั้งให้สังเกตพื้นที่ว่ามีการทุจริตกันหรือไม่ ถ้ามีให้แจ้งได้ที่สำนักงาน กกต. จังหวัด หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง หรือ โทรแจ้งฮอตไลน์ 1444 หรือ แอพลิเคชั่นตาสับปะรดของ กกต. สามารถแจ้งเหตุการณ์ทุจริตต่างๆได้ ตอนนี้ได้ทำการข่าวความเคลื่อนไหวไว้หมดแล้วว่าจะมีการเคลื่อนไหวของใครอย่างไรบ้าง

 

นายองอาจ กล่าวว่า เป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นรองหัวหน้าพรรค มาให้กำลังใจผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานรับใช้ประชาชนในฐานะ สจ.มานาน เชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนจะให้โอกาสผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ คือ อดีต สจ.เส็ง วันนี้ได้เบอร์ 2 การเลือกตั้งเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีการแข่งขันกัน ในฐานนะที่ลงสมัครรับเลือกตั้งก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์จะมีกระแสข่าวหลายเรื่อง แต่คิดว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ว่าพรรคการเมืองจะต้องเดินหน้าทำงานรับใช้ประชาชน และแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นไปตามครรลองที่ถูกต้องเหมาะสม ในฐานะเป็นพรรคการเมืองจะมีงานภารกิจที่จะต้องทำเพื่อประชาชนอีกมาก สมาชิกพรรคนับแสนคนก็ดี ผู้เกี่ยวข้องอีกหลายล้านคน จะเห็นพรรคเดินหน้าทำงาน ถึงแม้จะมีปัญหาอุปสรรคบ้าง ประชาชนจำนวนมากก็ยังยืนยันให้การสนับสนุนพรรคและมอบกำลังใจมาอย่างต่อเนื่องตลอดมา และคิดว่าประชาชนน่าจะใช้สิทธิ์เลือกแบบผสมผสานกันไป แต่โดยตัวผู้สมัครเองก็มีประชาชนเขตอ.โพธาราม อ.จอมบึงล้วนแล้วแต่รู้จักผู้สมัครดี คราวนี้เช่นเดียวกันที่ประชาชนชาวราชบุรี ในเขตพื้นที่ก็จะให้การสนับสนุนผู้สมัครต่อเนื่อง เหมือนกับที่เคยให้กับสนับสนุนมาโดยตลอด ทุกครั้งเวลาที่พรรคส่งบุคคลที่เหมาะสม มีความรู้ ความสามารถลงเลือกตั้ง จะค่อนข้างมั่นใจและเชื่อว่าประชาชนจะให้การสนับสนุน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะมีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งเป็นคนตัดสินใจ


นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การเลือกตั้งอยู่ที่ประชาชนสุดท้ายเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจและให้การสนับสนุน มีแผนการเลือกตั้งตามปกติอย่างที่เคยทำไว้ การทำงานมองว่าไม่น่าจะหนักขึ้น ระยะเวลาการเลือกตั้งสั้นก็จะพยายามที่จะหาช่องโอกาส หาช่วงเวลาหาเสียงให้ได้มากที่สุดเท่านั้นเอง โดยส่วนตัวแล้วที่ผ่านมาตนเองได้ดูแลประชาชนมาโดยตลอด

 

ด้านนางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ( ทนายแป๊ว ) ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า เตรียมตัวไว้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่จะลงพื้นที่หาเสียงก็จะไปในสไตล์ของเรา คือ ประชาธิปไตยไม่ซื้อเสียง แล้วแต่ประชาชนจะให้โอกาส เมื่อกี้ก็คุยกันกับสจ.เส็งแล้วว่าเราจะจับมือแล้วหาเสียงไปด้วยกัน หมายความว่าเราจะไม่มีอคติเป็นศัตรูต่อกัน และคนใดคนหนึ่งที่ได้เป็นก็ได้ ที่สามารถจะผลักดันเขตเรา ทำให้ประชาชนกินดีอยู่ดี


ส่วนบรรยากาศหลังจากที่ได้เบอร์สมัครเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว ก็ได้มีการนำสติ๊กเกอร์ไปติดที่รถยนต์หาเสียงที่มาจอดรอเตรียมหาเสียงไปในพื้นที่กันอย่างคึกคักด้วย ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบที่มาคอยสังเกตการณ์กันโดยรอบพื้นที่ของการรับสมัครวันแรก สำหรับในพื้นที่ เขต 3 ที่มีการเลือกตั้ง ส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่างนั้น มีประชาชนที่มีสิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงได้ จำนวน 138,262 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 240 หน่วย ใน อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง