รีเซต

"ชวน" ยัน อุ้ม "จุรินทร์" นั่งหัวหน้าพรรคต่อ เตือน ส.ส.ไล่ออกกลางคันไม่ได้

"ชวน" ยัน อุ้ม "จุรินทร์" นั่งหัวหน้าพรรคต่อ เตือน ส.ส.ไล่ออกกลางคันไม่ได้
ข่าวสด
3 พฤษภาคม 2565 ( 14:57 )
72
"ชวน" ยัน อุ้ม "จุรินทร์" นั่งหัวหน้าพรรคต่อ เตือน ส.ส.ไล่ออกกลางคันไม่ได้

"ชวน" แจงเหตุผลแกนนำ ปชป.ภาคเหนือ ยัน อุ้ม "จุรินทร์" นั่งหัวหน้าพรรคต่อ ชี้ ไล่ออกกลางคันไม่ได้ ไม่เช่นนั้นจะเป็นกลายบรรทัดฐาน

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 พ.ค. 2565 ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับการเข้าเยี่ยมคารวะจากคณะ ส.ส.และอดีตส.ส.ภาคเหนือ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ พรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 15 คน นำโดยนายไพฑูรย์ แก้วทอง กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคเหนือ พร้อมมอบพระไพรีพินาศ กระเช้าผลไม้อาทิ มะม่วงลำพูน มะม่วงสุโขทัย เพื่อให้กำลังใจและะขอคำแนะนำในการแก้ปัญหาภายในพรรคฯ

 

โดยนายชวนได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติหน้าที่ผู้แทนราษฎรให้เป็นที่ประจักษ์ของประชาชนในพื้นที่ และมีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร เมื่อถึงการเลือกตั้งทั่วไปครั้งถัดไป

 

นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล อดีส.ส.สุโขทัย พรรคปชป. เปิดเผยว่าสาเหตุที่เข้าพบนายชวนวันนี้ เนื่องจากนายไพฑูรย์จะจัดประชุมส.ส.และอดีตส.ส.ทุกวันอังคารต้นเดือนอยู่แล้ว เพื่อติดตามผลงานของแต่ละคนในการลงพื้นที่ว่า ใครทำอะไรถึงไหนและถูกต้องหรือไม่ก็จะมีการแนะนำกัน และวันนี้นัดประชุมเวลา 09.00 น. เมื่อมีเวลาจึงติดต่อเข้าคารวะนายชวนในตอนเที่ยง โดยมาขอพรและขอคำแนะนำจากนายชวน และให้ผู้สมัครส.ส.ใหม่ของพรรคมาสภาฯ เพื่อมาดูการทำงาน

 

นายสัมพันธ์ กล่าวต่อว่า นายชวนยังได้พูดถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคปชป. ว่า นายจุรินทร์ เขาก็เป็นคนเก่ง เป็นคนทำงาน และเขาเข้ามาตามระบบ จะมาไล่ออกกลางคันก็ไม่สมควร นายจุรินทร์ ก็ไม่ได้กระทำผิดเอง และในประวัติไม่เคยมี หากมาไล่กันตอนนี้ก็จะเป็นบรรทัดฐานต่อไปว่ามีเรื่องอะไรก็มาไล่ออกอีก ดังนั้น เราต้องช่วยกัน เพราะเดี๋ยวนายจุรินทร์ก็ต้องไปตามวาระ อีกทั้งนายจุรินทร์เป็นคนทำงาน ขยัน ไม่มีวันหยุด ตอนเป็นฝ่ายค้านก็อภิปรายดีมาก เป็นคนฉลาด

 

นายสัมพันธ์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนั้น นายชวนยังขอให้ทุกคนในภาคเหนือรักสามัคคีกัน ขอให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ มีความอดทน และลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอเพื่อติดตามปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพราะเหลืออีกไม่ถึงปีก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว ดังนั้นทุกคนต้องขยัน และขอให้นายไพฑูรย์ช่วยดูแลภาคเหนืออย่างเต็มที่ ซึ่งนายไพฑูรย์รับว่าจะขับเคลื่อนให้เป็นระบบ แต่ไม่ได้มีการพูดว่าจะต้องได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง