รีเซต

ปารีณา ชมป.ป.ช. ทำคดีรุกป่าเท่าเทียม มีแต่ฟากรบ.โดน บิ๊กฝ่ายค้านยังลอยนวล

ปารีณา ชมป.ป.ช. ทำคดีรุกป่าเท่าเทียม มีแต่ฟากรบ.โดน บิ๊กฝ่ายค้านยังลอยนวล
มติชน
9 มิถุนายน 2565 ( 13:05 )
83
ปารีณา ชมป.ป.ช. ทำคดีรุกป่าเท่าเทียม มีแต่ฟากรบ.โดน บิ๊กฝ่ายค้านยังลอยนวล

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน จากกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ฐานสนับสนุนให้มีการออกโฉนดรุกพื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดดังกล่าว ขอให้เป็นไปตามกฏหมาย ส่วนในฐานะคนรู้จักกันก็ให้กำลังใจ นั้น

 

ล่าสุด นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า

“#บรรทัดฐานใหม่จากศาลฎีกา
#บทความจากปารีณา

 

ศาลฎีกาพิพากษาปารีณากรณีเข้าไปครอบครองที่ดิน สปก โดยไม่มีคุณสมบัติ รับมอบมาจากบิดา ผิดจริยธรรมร้ายแรง เพราะ…นักการเมือง ไม่มีสิทธิ์เขาไปครอบครองที่ดินของรัฐ โดยศาลมิได้สนใจว่านักการเมืองจะได้ที่ดินของรัฐมาอย่างไร แต่เมื่อวันที่คุณ.. เป็นนักการเมืองแล้ว คุณจะต้องคืนที่ดินของรัฐให้กับรัฐ.. ทันที!!!!!! ปารีณาคืนที่ดินให้ สปก ช้ายังไม่รอดเลย ตามคำพิพากษา

 

#ภายหลัง คำพิพากษา ปารีณา ยังติดใจ เลยไปกราบขออนุญาติเข้าพบผู้พิพากษา ซึ่งผู้พิพากษาได้อนุญาตเพราะเห็นว่าคดีถึงที่สุดแล้ว ท่านได้โปรดมีเมตตายอมพบปารีณา โดยมีผู้นั่งร่วมรับฟังการเข้าพบหลายท่าน ปารีณากราบเรียนว่า ปารีณาน้อมรับคำพิพากษาด้วยน้ำตา แต่มีเพียงคำถามสองคำถาม คือ ทำไมคดีปารีณาถึงมีการดำเนินการอย่างรวดเร็วแต่เพียงผู้เดียว ปปช ใช้เวลาชี้มูลความผิดปารีณาเพียง 4 เดือน ท่านผู้พิพากษาตอบว่า ท่านเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น และเคยมีดำริเร่งรัดทางปปช ให้ ดำเนินการอย่างรวดเร็วและเท่าเทียมกันก่อนที่ปารีณาจะมาขอพบ

 

ส่วนคำถามที่สอง เมื่อปารีณาเห็นเลขาธิการปปช ได้ออกมาแถลงข่าวว่า ทาง ปปช จะพิจารณาคดีแตกต่างกันไป เพราะบางคนได้ที่ดินมาถูกต้องนั้น เป็นการพิจารณาคดีโดยไม่ยึดคำพิพากษาของศาลได้หรือไม่ ท่านตอบว่า.. ไม่ได้ นักการเมืองจะครอบครองที่ดินของรัฐทุกประเภทไม่ได้เด็ดขาด ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด

 

วันนี้ปารีณาเห็นข่าวนี้รู้สึกดีใจว่า วันนี้ ปปช ได้พยายามปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้กระทำความผิดอย่างเท่าเทียมกัน และฝากประชาชนรับชมการทำงานของ ปปช ต่อไป เนื่องจากวันนี้มีเพียงนักการเมืองในฝั่งฝากรัฐบาลที่ถูกดำเนินคดีเท่านั้น ส่วนบิ๊กเพื่อไทย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย สส ประเสริฐ จันทรวงทอง ยังคงลอยนวลแบบสบายๆอยู่

#ที่นี่ประเทศไทย”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง