รีเซต

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ราชบุรี ประชาชนออกมาลงคะแนนคึกคัก

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ราชบุรี ประชาชนออกมาลงคะแนนคึกคัก
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2565 ( 09:38 )
108
เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ราชบุรี ประชาชนออกมาลงคะแนนคึกคัก

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศของการลงคะแนนเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ เขตที่ 3 อำเภอโพธาราม และ อำเภอจอมบึง แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลัง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ทำให้ กกต.ต้องจัดเลือกตั้งซ่อม พบว่าเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ก่อนเวลา 8.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดหีบ เพื่อลงคะแนนเสียง


อย่างที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ตำบลจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ซึ่งอยู่ภายในวัดรางม่วง อำเภอจอมบึง มีประชาชนเดินทางมารอตั้งแต่เวลา 07.30 น. ซึ่งยังไม่ถึงเวลาที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจะเปิดหีบให้ลงคะแนนเสียง พอถึงเวลา 08.00 น. 


น.ส.ศิริญญา มหัทธนไพศาล ประธานหน่วยเลือกตั้ง ได้ทำหน้าที่ ประกาศความพร้อมในการเปิดหีบ พร้อมทั้งนำสายรัดที่กล่องหย่อนบัตรเลือกตั้ง ต่อหน้าประชาชนผู้ที่มารอลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง จากนั้นได้ประกาศเริ่มใช้สิทธิ์ประชาชนที่มารอใช้สิทธิ์ต่างนำบัตรประจำตัวประชาชน มาแสดง พร้อมทั้งสำรวจรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประจำหน่วยก่อนจะเดินเข้าคูหาและกาหมายเลขของผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.ลงบนบัตรลงคะแนน จากนั้นนำมาหย่อยใส่หีบ ซึ่งมีกรรมการประจำหีบบัตรลงคะแนนเป็นผู้ดูแลความถูกต้อง


จากการสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าว พบว่า ประชาชนชาวอำเภอจอมบึง และอำเภอโพธารามต่างตื่นตัวและให้ความสำคัญที่มาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือก ส.ส.ในครั้งนี้ แม้จะเป็นการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อมก็ตาม และจากการสอบถามชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันอยากได้ ส.ส.ที่ดีมีความรู้ความสามารถและเข้าถึงประชาชนได้ตลอด 24 ชม. เข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 และ เข้ามาพัฒนาความเจริญในชุมชน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง