รีเซต

Rama X Gamers “Fun for Fund” ชวนระดมทุนสร้างอาคารหลังใหม่โรงพยาบาลรามาธิบดี

Rama X Gamers “Fun for Fund” ชวนระดมทุนสร้างอาคารหลังใหม่โรงพยาบาลรามาธิบดี
แบไต๋
12 ตุลาคม 2566 ( 17:31 )
90
Rama X Gamers “Fun for Fund” ชวนระดมทุนสร้างอาคารหลังใหม่โรงพยาบาลรามาธิบดี

มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สานต่อ ‘การให้’ ในมิติใหม่ด้วยการจับมือกับเหล่าเกมเมอร์ชื่อดังของประเทศไทยในโครงการ Rama X Gamers “Fun for Fund” ชวนระดมทุนสร้างอาคารหลังใหม่โรงพยาบาลรามาธิบดี

รศ.นพ.ชูศักดิ์ กิจคุณาเสถียร รองคณบดีฝ่ายนโยบายและแผน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า “โรงพยาบาลรามาธิบดีได้ตระหนักถึงความสำคัญในการยกระดับวงการแพทย์ของไทยเพื่อเพิ่มโอกาสให้คนไทยเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ และในตอนนี้อาคารหลักของโรงพยาบาลมีข้อจำกัดในการรองรับผู้ป่วยรวมถึงการรองรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ นี่จึงเป็นที่มาของการริเริ่มโครงการสร้างอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีและย่านนวัตกรรมโยธี”

“อาคารหลังใหม่มีบทบาทสำคัญ 3 มิติได้แก่ “โรงพยาบาลเพื่อบริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพแก่ประชาชนไทย, โรงเรียนแพทย์เพื่อผลิตบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเข้าสู่ระบบสาธารณสุขไทย และศูนย์วิจัยจากความร่วมมือระหว่างเครือข่ายทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพของประเทศไทยเพื่อศึกษาวิจัย และต่อยอดแนวทางในการรักษารูปแบบใหม่ตลอดจนพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์สมัยใหม่ให้สอดรับกับการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล พร้อมรองรับสังคมสูงอายุอย่างเต็มรูปแบบในอนาคตอันใกล้ โดยคาดการณ์ว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงต้นปี พ.ศ. 2567 และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการประชาชนภายในปี พ.ศ. 2573”

คุณพรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า “เป็นเวลากว่าครึ่งทศวรรษแล้วที่มลูนิธิรามาธิบดีฯ ได้มุ่งมั่นดำเนินงานสานต่อบทบาทของ “สะพานแห่งการให้” และพร้อมเคียงข้างคนไทยตลอดมา สำหรับโครงการ Rama X Gamers “Fun for Fund” จะเป็นการสตรีมเกมเพื่อการกุศลที่สะท้อนได้เห็นว่ามูลนิธิรามาธิบดีฯ เชื่อมั่นศักยภาพของคนรุ่นใหม่ และเปิดกว้างความคิดสร้างสรรค์แคมเปญนี้ออกมา”

แคมเปญ “Fun For Fund” ได้รับความร่วมมือจากเกมเมอร์จิตอาสาคนรุ่นใหม่ที่จะมาร่วมสตรีมเกมเพื่อการกุศลได้ตามวัน และเวลาดังนี้ต่อไปนี้

  • Gssspotted – คุณไนท์ สตรีมเกมวันที่ 23 ตุลาคม เวลา 19.00 น. ติดตามได้ที่ช่องทาง Twitch Gssspotted
  • Soomny Vivii – คุณมะปราง สตรีมเกมวันที่ 24 ตุลาคม เวลา 19.00 น. ติดตามได้ที่ช่องทาง YouTube SoomnyVivii Ch 
  • กิต งายย – คุณกิต สตรีมเกมวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 20:45 น. ติดตามได้ที่ช่องทาง YouTube กิต งายย

สำหรับโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธีได้รับการสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งจากภาครัฐ แต่ยังคงขาดงบประมาณสำหรับการก่อสร้างประมาณ 6,000 ล้านบาท และงบประมาณสำหรับการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยอีกกว่า 3,000 ล้านบาท

เพื่อยกระดับศักยภาพในการรักษาผู้ป่วยโดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยโรคซับซ้อน ทางโรงพยาบาลรามาธิบดีพร้อมที่จะเป็นที่พึ่งให้คนไทยภายใต้สภาวการณ์ที่ไม่แน่นอนเช่นในปัจจุบัน และเตรียมความพร้อมสำหรับการรองรับสังคมสูงอายุในอนาคต

ขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสมทบทุนให้กับโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี ได้ที่ มูลนิธิรามาธิบดีฯ www.ramafoundation.or.th

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง