รีเซต

ฮือฮา! นทท.แห่ชม โครงกระดูกกระทิงใหญ่สุดเขาใหญ่ น้ำหนัก 1,000 กิโล

ฮือฮา! นทท.แห่ชม โครงกระดูกกระทิงใหญ่สุดเขาใหญ่ น้ำหนัก 1,000 กิโล
ข่าวสด
25 เมษายน 2565 ( 14:17 )
155
ฮือฮา! นทท.แห่ชม โครงกระดูกกระทิงใหญ่สุดเขาใหญ่ น้ำหนัก 1,000 กิโล

ฮือฮา! นักท่องเที่ยวแห่ชม โครงกระดูกกระทิงใหญ่ที่สุด น้ำหนัก 1,000 กิโล ผืนป่าเขาใหญ่ ประธานชมรมฯท่องเที่ยว วังน้ำเขียว เชื่อส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชนยั่งยืน เล็งพัฒนาเป็นอนุสาวรีย์กระทิง

 

วันที่ 24 เมษายน 2565 - หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ขญ. 4 (คลองปลากั้ง) บ้านคลองปลากั้ง ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ช่วงหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวได้ไปพักผ่อนในพื้นที่ป่า แต่หลายคนไปสะดุดตากับ โครงกระดูกกระทิง ขนาดใหญ่ ที่คาดว่า มีน้ำหนักมากกว่า 1,000 กิโลกรัม ซึ่งน่าจะใหญ่ที่สุด ที่เคยพบมา และเป็นที่แปลกใจของหลายคนที่พบเห็น

 

นายวันชัย แคมจันทึก หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ขญ. 4 (คลองปลากั้ง) เปิดเผยว่า โครงกระดูกกระทิงดังกล่าว ยังมีสภาพสมบูรณ์ และวางอยู่บริเวณอาคาร ประชุม สัมมนาของ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ขญ. 4 (คลองปลากั้ง)

 

 

เบื้องต้นโครงกระดูกดังกล่าว เคยอยู่บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ได้ขนย้ายมาไว้ที่นี้ เนื่องจากเป็นแหล่งอาศัยของฝูงกระทิงป่า ที่มีมากที่สุดในประเทศไทย เพื่อไว้เป็นแหล่งเรียนรู้กระทิง สำหรับนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา ซึ่งประวัติของกระทิงตัวดังกล่าว กำลังประสานขอข้อมูล เพื่อนำมาเผยแพร่ให้ผู้มาเยี่ยมได้รับทราบประวัติต่อไป

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า สถานที่ดังกล่าว เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศทางธรรมชาติ ในพื้นที่อุทยานเขาใหญ่ มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ สัตว์ป่า ดังนั้น การมีโครงกระดูกกระทิงใหญ่ที่สุด น้ำหนักกว่า 1,000 กิโลกรัม จะเป็นสิ่งที่ดีในการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน ที่จะเป็นเส้นทางท่องเที่ยวจากสตีอาร์ทหมู่บ้านกระทิง บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว สู่ตำนานถิ่นกระทิง บ้านคลองปลากั่ง ต.วังหมี เรื่องเล่าแห่งกระทิง และเตรียมร่วมกับทุกภาคส่วน พัฒนาเป็นอนุสาวรีย์กระทิง ตัวแรกที่คลองปลากั่ง อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง