รีเซต

Into the past : กาชาดสากลก่อตั้งขึ้นที่กรุงเจนีวา , สถิติโลกวิ่งระยะ 1 ไมล์ (22ส.ค.)

Into the past :  กาชาดสากลก่อตั้งขึ้นที่กรุงเจนีวา  , สถิติโลกวิ่งระยะ 1 ไมล์ (22ส.ค.)
TrueID
4 สิงหาคม 2563 ( 07:07 )
434
Into the past :  กาชาดสากลก่อตั้งขึ้นที่กรุงเจนีวา  , สถิติโลกวิ่งระยะ 1 ไมล์ (22ส.ค.)

Into the past : วันนี้(22ส.ค.) trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : รอบโลก

 

พ.ศ. 2407 (ค.ศ. 1864) - กาชาดสากลก่อตั้งขึ้นที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากชาติยุโรป 12 ชาติ ลงนามในอนุสัญญาเจนีวาครั้งที่ 1

 

 

สาธารณสมบัติ

 

     กาชาดสากล เป็นองค์กรมนุษยธรรมระหว่างประเทศ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในประเทศสวิสเซอร์แลนด์เมื่อปี พ.ศ. 2406 โดยการนำของ นายอ็องรี ดูว์น็อง มีสำนักงานที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ประเทศสมาชิกยอมรับให้เป็นองค์กรอิสระ ตามกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ (International humanitarian law) แห่งอนุสัญญาเจนีวา (Geneva Conventions) ซึ่งถือเป็นกฎหมายนานาชาติตามธรรมเนียม มีภารกิจทั่วโลกในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบและสถานการณ์ความรุนแรงอื่นๆ ซึ่งรวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากสงคราม ผู้ลี้ภัย เชลยสงคราม และพลเรือนที่ได้รับผลกระทบ.

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 

พ.ศ. 2466 (ค.ศ.1923) - Paavo Nurmi ทำสถิติโลกวิ่งระยะ 1 ไมล์ (เวลา4: 10.4นาที)

 

 

สาธารณสมบัติ

 

   

     Paavo Nurmi เป็นนักวิ่งระยะกลาง และระยะไกลของฟินแลนด์ เขาถูกเรียกว่า "Flying Finn" หรือ "Phantom Finn" เขาสร้างสถิติโลก 22 ครั้งจากการวิ่งระยะ 1,500 เมตร และ 20 กิโลเมตร คว้า 9 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน จากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 12 ครั้ง ในช่วงที่เขาอยู่จุดสูงสุดไม่มีใครสามารถเอาชนะเขาได้เลยถึง 121 การแข่งขันในระยะวิ่ง 800 เมตรขึ้นไปตลอดเวลาการเป็นนักกีฑา 14 ปี.

 

 

=====

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 21 สิงหาคม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล :  onthisday

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง