รีเซต

เลือกตั้งผู้ว่ากทม 2565 : ใครฝากอะไรถึง "ผู้ว่า กทม.คนที่ 17" บ้าง?

เลือกตั้งผู้ว่ากทม 2565 : ใครฝากอะไรถึง "ผู้ว่า กทม.คนที่ 17" บ้าง?
TeaC
22 พฤษภาคม 2565 ( 15:58 )
339
เลือกตั้งผู้ว่ากทม 2565 : ใครฝากอะไรถึง "ผู้ว่า กทม.คนที่ 17" บ้าง?

ข่าววันนี้ เลือกตั้งผู้ว่ากทม 2565 คึกคักแค่ไหน? อีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญของคนกรุงเทพที่รอกว่า 9 ปี จะได้เลือกตั้ง และเชื่อว่าเป็นวันสำคัญของการเริ่มต้นของใครอีกหลายคนที่ได้เลือกตั้งผู้ว่า 2565 ครั้งแรก แล้วมีใครฝากอะไรถึง "ผู้ว่า กทม.คนที่ 17" บ้าง? มาดู

 

เลือกตั้งผู้ว่ากทม 2565 คึกคักแค่ไหน?

 

วันนี้มาดูกันหน่อย เลือกตั้งผู้ว่ากทม 2565 คึกคักแค่ไหน? แล้วเสียงจากคนกรุงเทพฝากถึง "ผู้ว่า กทม.คนที่ 17" มีอะไรบ้าง

 

เลือกตั้งผู้ว่า กทม. เขตบางบอนคึก ทีมสูงวัยแน่นคูหา

เริ่มที่ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 พ.ค. บรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายในโรงเรียนวัดบางบอน สำนักงานเขตบางบอน พบเจ้าหน้าที่มีการนำเต็นท์เลือกตั้ง มาให้บริการประชาชน จำนวน 10 คูหา ตั้งแต่คูหาที่ 14 ถึงคูหาที่ 23 มีประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าโดยเฉพาะผู้สูงอายุ แม้จะมีฝนตก ลงมาในช่วง 08.30 น. นาน 30 นาที ก็ไม่เป็นอุปสรรค

 

เขตวัฒนา ผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ยังคงฝ่าฝนออกมาใช้สิทธิแน่น

สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก. ในเขตวัฒนา ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ก็ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง แม้ว่าจะมีฝนตกโปรยปรายลงมาในบางช่วง แต่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ก็ยังคงฝ่าฝนออกมาใช้สิทธิการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในรอบ 9 ปี และ ส.ก.ในรอบ 13 ปี

 

ใครฝากอะไรถึง "ผู้ว่า กทม. 2565 คนที่ 17" บ้าง?

 

มาต่อที่ ความคาดหวังของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หวังอยากให้ผู้ว่ากทม.คนที่ 17 แก้ปัญหาอะไรบ้าง มาเริ่มกันเลย

 

บิ๊กตู่ ไม่มีอะไรฝากถึงผู้ว่า กทม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขณะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่า กทม. 2565  หรือผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) และและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 เขตพญาไท บริเวณใต้ทางด่วนซอยประดิพัทธ์ 5 พร้อมระบุว่า

 

"ยังไม่มีอะไรฝากถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพ เนื่องจากยังไม่รู้ว่าใครจะเข้ามาดำรงตำแหน่งนี้"

 

บิ๊กป้อม เฉย ๆ ใช้สิทธิเลือกผู้ว่าฯกทม. 

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พลังประชารัฐ ที่ออมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 แขวงสะพานสอง เกี่ยวกับรู้สึกอย่างไรที่ได้มาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในรอบ 9 ปี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เฉยๆ เพราะที่ผ่านมาก็เคยเลือกตั้งมาแล้วทีหนึ่ง

 

“อยากให้ประชาชนทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อเป็นประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ เราอยากให้ทุกคนได้เลือกผู้ว่าฯ กทม.และสมาชิก ส.ก.ด้วยตนเอง อยากเลือกใครก็เลือก” 

 

ชัยวุฒิ ฝากผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ เเก้ด่วน น้ำท่วม 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคมในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร  หน้าอาคาร SCB PARK พร้อมระบุว่า ฝากเชิญชวนให้ชาวกรุงเทพมหานครออกมาใช้สิทธิ์กันให้เยอะ ๆ เพื่อกำหนดอนาคตของกรุงเทพเ

 

"ฝากให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่เเก้ไขปัญหา เรื่องน้ำท่วม การ จราจร เเละปัญหาสิ่งเเวดล้อม  เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตของคนกรุงให้ดีขึ้น"

 

เศรษฐา ใครก็ตามที่ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ จะต้องเอาประชาชนและชาวกทม.เป็นที่ตั้ง"

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 19 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งกับเว็บไซต์มติชนออนไลน์ว่า

 

"ว่าที่ผู้สมัครหลาย ๆ ท่านก็มีทั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ส่วนจะเป็นใครก็ตามที่ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ จะต้องเอาประชาชนและชาวกทม.เป็นที่ตั้ง"

 

คนสุขุมวิท ออกมาใช้สิทธิเลือกผู้ว่ากทม.คึกคัก หวังได้คนเก่ง ทำงานจริง ๆ

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 19 แขวงคลองเตยเขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร ซอยสุขุมวิท 16 มีผู้ออกมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางฝนตกโปรยปราย

 

นายจิตติศักดิ์ อายุ 50 ปี กล่าวว่า ตนรอคอยการเลือกตั้งมานาน 9 ปี เพราะสถานการณ์ไม่เอื้อ มีความวุ่นวายทางการเมือง วันนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นและพาลูกชายมีสิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรกมาด้วย โดยคาดหวังจะได้ผู้ว่าคนใหม่ที่เป็นคนทำงาน แก้ปัญหาต่างๆของกทม.จริงๆ เและดูแลความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งหมด ซึ่งมีทั้งผู้อยู่อาศัยจริงและประชากรแฝงจากต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานอยู่ที่นี้

 

“ผมว่าปัญหาของกทม.ว่าที่ผู้สมัครทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามีอะไรบ้างแต่อยากให้ตั้งเป้าทำให้ได้จริง ๆ และทำให้กทม.มีการพัฒนาทุกด้านทัดเทียมกับต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ ไม่ใช่มัวแต่แก้ปัญหาอย่างเดียวต้องยกระดับคุณภาพชีวิตของคนกทม.ด้วย ผมว่าผู้ว่าที่เข้ามาคงต้องเหนื่อยและในช่วงปีแรกคงยังทำอะไรได้ไม่มากอาจจะแค่ตั้งงบประมาณ ฟอร์มทีมงาน ปรับจูนการทำงาน นโยบายเข้ากับข้าราชการกทม. กว่าจะทำงานได้จริงๆจังจังน่าจะเป็นช่วง 2 ปีสุดท้าย คนที่จะเข้ามาเป็นผู้ว่ากทม.ต้องเก่ง และทำงานจริงๆ”

 

นายปรัตถ์ อายุ 20 ปี กล่าวว่า เป็นปีแรกที่ตนมีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่ากทม. ซึ่งตนถือว่าเป็นกลุ่มนิวโหวตเตอร์ รู้สึกตื่นเต้น จริง ๆ ก็รู้สึกค่อนข้างเบื่อหน่ายสถานการณ์ทางการเมืองและสถาพพื้นที่ของกทม.ในปัจจุบันเหมือนกัน

 

“ผมอยู่กทม.มาตั้งแต่เกิด อยากเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องกายภาพ โครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ อยากให้ผู้ว่ากทม.คนใหม่เข้ามาบริหารจัดการและพัฒนาให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่ดีขึ้นและคาดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี”  

 

ด้านนางสุพรรณี อายุ 63 ปี กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง เพราะเพิ่งย้ายทะเบียนบ้านจากสมุทรสาครมาอยู่กรุงเทพฯ โดยเลือกผู้สมัครในนามอิสระ เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้ที่ทำงานจริงจังจากที่ได้ติดตามผลงานและชื่อว่าเป็นคนที่โกงน้อยที่สุด ทั้งนี้เชื่อว่าผู้ที่ตนเลือกคงไม่ได้รับชัยชนะแต่เป็นการเลือกเพื่อให้กำลังใจ เป็นการใช้สิทธิใช้เสียงตามกฏหมายและไม่อยากให้เข้าทำนอง”ไม่เลือกเราเขามาแน่”

 

“ไม่เลือกผู้สมัครมาจากพรรคการเมือง เพราะรู้สึกเบื่อและกลัวจะเป็นเกมเดิมๆเหมือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ดูจากว่าที่ผู้สมัครแล้ว ไม่อยากคาดหวังอะไรจากผู้ว่าคนใหม่เลย” 

 

ชาวบางมด หวัง ผู้ว่ากทม 2565 แก้ปํญหาน้ำท่วม

น.ส.ภีม สงวนนามสกุล ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 20 กล่าวว่า พื้นเพตนเป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษ เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในย่านพระราม 2 เมื่อ พ.ศ.2562 เพื่อประกอบอาชีพแม่บ้านทำความสะอาด วันนี้มาแต่เช้า รอตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ เพราะต้องไปทำงานต่อ

 

"วันนี้ขอเลือกผู้ว่าฯ กทม. ที่ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม และรถติด นอกจากนี้ อยากใหัจังหวัดศรีสะเกษมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ อย่างกรุงเทพบ้าง"

 

ข้อมูล : ข่าวสด, มติชน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง