รีเซต

FTEเร่งชิงงานใหม่200ล. ปี65รายได้แตะ1.2พันล.

FTEเร่งชิงงานใหม่200ล. ปี65รายได้แตะ1.2พันล.
ทันหุ้น
27 สิงหาคม 2564 ( 11:05 )
71
FTEเร่งชิงงานใหม่200ล. ปี65รายได้แตะ1.2พันล.

ทันหุ้น - FTE คาดยอดขายไตรมาส 3/64ทรงตัวจากปีก่อน หลังโควิด-19 ระบาดหนัก เดินหน้าประมูลงานโครงการใหม่ทั้งรัฐ-เอกชน อีกกว่า 20 โครงการ มูลค่ารวมราว 200 ล้านบาท คาดหวังได้รับงานไม่น้อยกว่า 30-50% พร้อมใส่เกียร์พุ่งเป้าเจาะตลาดคลาวเซอร์วิส คงเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1,047 ล้านบาท ลุ้นปีหน้ารายได้แตะ 1.2 พันล้านบาท

 

นายปฤณ บุรีคำ ผู้จัดการฝ่ายขายระบบดับเพลิง บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ FTE ประเมินภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 3/2564 ว่ายังคงทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ขยายตัวเป็นวงกว้าง ส่งผลให้การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับระบบและอุปกรณ์ดับเพลิงเป็นไปได้ยาก ด้วยข้อจำกัดการล็อกดาวน์ในหลายจังหวัดโดยเฉพาะในกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงด้านการเดินทาง ทำให้การนำเสนอลูกค้านั้นมีอุปสรรค

 

*งานใหม่จ่อเข้า

ทั้งนี้บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยให้ความสนใจไปยังกลุ่มผู้ให้บริการด้านคลาวด์ เซอร์วิส (CLOUD SERVICE) และ Data Center เป็นหลัก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการขยายตัวดีตามความต้องการใช้บริการที่เพิ่มขึ้น คาดว่า CLOUD SERVICE จะมีการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 20-26% ต่อปี ส่วนผลิตภัณฑ์ที่จะเข้าไปเจาะตลาดดังกล่าว เช่น อุปกรณ์เกี่ยวเนื่องในระบบดับเพลิง และ UPS เป็นต้น

 

ในช่วงครึ่งหลังปีนี้มองว่ายังคงมีโอกาสที่จะได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่ม เพราะบางอุตสาหกรรมที่ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ก็ยังคงมีการลงทุนอยู่ รวมถึงธุรกิจโรงแรมแม้ยังหดตัว แต่บางแห่งก็มองเป็นโอกาสดีในการซ่อมบำรุง ทั้งนี้ บริษัทยังคงมีความสนใจในการเข้าประมูลงานโครงการติดตั้งระบบดับเพลิงใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน กว่า 20 โครงการ มูลค่ารวมมากกว่า 200-220 ล้านบาท เบื้องต้นบริษัทคาดหวังว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้จะทยอยได้ข้อสรุปงานโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มไม่น้อยกว่า 30%

 

นอกจากนี้ ยังคาดว่าครึ่งปีหลังธุรกิจเทรดดิ้งจะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ยราว 15-20ล้านบาทต่อเดือน และจากการเข้าไปเสนองานอย่างต่อเนื่องในช่วงที่่ผ่านมา คาดว่าจะทำให้บริษัทได้รับคำสั่งซื้อใหม่เพิ่มอีกราว 100 ล้านบาท ในช่วงที่เหลือของปีนี้ อย่างไรก็ดี ในปัจจุบันบริษัทยังคงมีงานในมือที่รอส่งมอบ (Backlog) ประมาณ 370 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ราว 220 ล้านบาท และอีก 150ล้านบาทที่เหลือคาดรับรู้ต่อเนื่องในปี 2565

 

**ปี65รายได้1.2พันล.

นายปฤณ กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้จากการขายรวมในปี 2564 ไว้ที่ 1,047 ล้านบาท โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2564 บริษัททำได้แล้วที่ 514.39 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 26.88 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทมองว่าวิกฤติโรคระบาดจะคลี่คลายได้ในช่วงต้นปีหน้าก่อให้เกิดการลงทุนของหลายอุตสาหกรรม ทั้งอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม ร้านอาหาร การขนส่งทางอากาศและน้ำ ตลอดจนเม็ดเงินลงทุนต่างชาติจะเริ่มกลับมา ก็มองว่าจะช่วยหนุนให้รายได้จากการขายและการบริการในปี 2565 จะแตะที่ระดับไม่น้อยกว่า 1,200 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ดับเพลิงและระบบดับเพลิงต่างๆ จากบริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลกและมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยมีสินค้าหลากหลายมากกว่า 9,000 รายการ ภายใต้ตราสินค้ามากกว่า 30 ตราสินค้า ทั้งที่เป็นการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ารายเดียวในประเทศไทย และตัวแทนจำหน่ายทั่วไป ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทมีอยู่นั้นสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้หลากหลายรูปแบบ อีกทั้งบริษัทยังคงมองว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นให้ครอบคลุมทุกความต้องการ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง