รีเซต

"BGRIM" เกือบหลับ แต่จะกลับมาได้ 'บัวหลวง' แนะเก็งกำไรตามเทคนิค

"BGRIM" เกือบหลับ แต่จะกลับมาได้  'บัวหลวง' แนะเก็งกำไรตามเทคนิค
ทันหุ้น
11 ตุลาคม 2567 ( 11:48 )
"BGRIM" เกือบหลับ แต่จะกลับมาได้  'บัวหลวง' แนะเก็งกำไรตามเทคนิค

#ทันหุ้น - บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุ เมื่อวันที่ 7 และ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้ออกรายงานพื้นฐาน PTTEP และ GPSC โดยรายงาน PTTEP มองการรีบาวน์ของน้ำมันในขณะนั้นเป็นแค่ช่วงสั้น จากนั้นจะกลับมาเผชิญปัญหา Demand ที่ชะลอตัว ขณะที่รายงาน GPSC ก็ชี้ให้เห็นประเด็นว่าไม่ควรกังวลกับราคาน้ำมันเกินไป เพราะมี Correlation กับ Pool Gas เพียง 0.25 เท่านั้น มาถึงวันนี้ (11 ต.ค.67) ปรับตัวดีขึ้น (ที่สำคัญไม่หลุดแนวรับสำคัญ) และในเชิงปริมาณก็เห็นสัญญาณบวกเริ่มกลับมา ฝ่ายวิจัยจึงมั่นใจมากขึ้นที่จะหยิบ BGRIM ขึ้นมาแนะนำในเชิงกลยุทธ์

 

ทั้งนี้ เชิงกลยุทธ์ชวนมองในเชิงเปรียบเทียบหากเปรียบเทียบกับปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงที่ Peak ก่อนหน้า พบว่า 1) คาดการณ์กำไรหลักปี 2568 ของ BGRIM จะต่ำกว่าปี 2563 เพียง 12% ถือว่าฟื้นตัวได้เร็วกว่า GPSC ที่ต่ำกว่า 36% แต่ 2) ราคาหุ้นปัจจุบัน เทียบกับราคาเฉลี่ยปี 2563 (ระหว่างช่วงสูง-ต่ำสุดระหว่างปี) ของ BGRIM ยัง Discount ถึง -51% ยังมากกว่า GPSC ที่ -33% และ 3) การฟื้นตัวจาก Low รอบล่าสุด BGRIM ฟื้นตัวแล้ว 19% ยัง Laggard จาก GPSC ที่ฟื้นขึ้นมา 33%

 

ในเชิงปริมาณ Overbought/Oversold meter ตัวชี้วัดระยะสั้นที่ปรับตัวพลิกกลับมาอยู่ 65 คะแนน สะท้อนว่าการปรับฐานสั้นจบแล้ว และในส่วน Medium-term Momentum tracker คาดว่าสิ้นสัปดาห์นี้ มีโอกาสจะพลิกจาก Weak zone ที่ 45 คะแนนในสัปดาห์ก่อน กลับสู่ใกล้ Strong Zone อีกครั้ง

 

สุดท้าย การเก็งกำไรตามเทคนิค มองการขึ้นรอบนี้หากทะลุ EMA 200 วันได้ และคาดว่าจะมีแรง Momentum ส่งต่อ ด้วย Price-Pattern กลับแบบ W-Shape ไปทดสอบ high รอบก่อน 27-30 บาท (ฝ่ายวิจัยให้จุด Take Profit 27 และ Stop loss 22.8)

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง