รีเซต

BEM โบรกฯ คาดสายสีส้มเดินหน้าต่อ แม้ศาลฯสั่ง"ศักดิ์สยาม"หยุดปฏิบัติหน้าที่

BEM โบรกฯ คาดสายสีส้มเดินหน้าต่อ แม้ศาลฯสั่ง"ศักดิ์สยาม"หยุดปฏิบัติหน้าที่
ทันหุ้น
3 มีนาคม 2566 ( 16:28 )
72
BEM โบรกฯ คาดสายสีส้มเดินหน้าต่อ แม้ศาลฯสั่ง"ศักดิ์สยาม"หยุดปฏิบัติหน้าที่

#BEM #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่าในวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ หยุดปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรมว.คมนาคมชั่วคราว ระหว่างรอคำวินิจฉัยในคำร้องให้คำวินิจฉัยสถานภาพความเป็นรัฐมนตรีต้องสิ้นสุดลง หลังยังถือหุ้นและเป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ซึ่งเข้าข่ายขาดคุณสมบัติ ขณะที่นายศักดิ์สยาม ระบุว่าระหว่างที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ ผู้ที่จะรักษาการแทนคือนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ดังนั้นโครงการต่างๆ จะไม่สะดุด 

 

ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน มองว่า ประเด็นคำสั่งศาลฯ ดังกล่าว เป็น Sentiment ลบต่อบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ในระยะสั้น เนื่องจากจะทำให้ตลาดกังวลว่าโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มจะสะดุด อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยเชื่อว่าโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มยังเดินหน้าต่อได้ เนื่องจากมีผู้รักษาการแทนสามารถเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมครม.แทนได้ ซึ่งล่าสุดกระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างรอ รฟม. สรุปข้อมูลเพื่อพิจารณาเสนอที่ประชุม ครม. หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษายกฟ้องในคดีแก้ไข TOR 

 

โดยกลยุทธ์การลงทุนจึงแนะนำซื้อหุ้น BEM ให้ราคาเป้าหมายที่ 11.10 บาท เนื่องจากคาดผลดำเนินงานรายไตรมาสปี 2566 เติบโตสูงต่อเนื่อง เพิ่มขึ้น 48%,  32%,  19% และ 60% ตามลำดับ และคาดทั้งปี 2566 จะเติบโต 43% หลังโควิด-19 คลี่คลายทำให้การเดินทางสู่ระดับปกติ นอกจากนี้ยังคาดหวัง Sentiment บวกจากการเซ็นสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง และยังมีอีกหลายโครงการที่เป็นโอกาสในอนาคตของ BEM ได้แก่  Double Deck, รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ และรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินหากมีความชัดเจนจะเป็น Sentiment บวกและมีโอกาสเป็น Upside ต่อประมาณการราคาเป้าหมาย ขณะที่ราคาหุ้น BEM ยังไม่แพง ซื้อขายที่ Forward PE ปี 2566 ที่ 40 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตซึ่งอยู่ที่ 52 เท่า 

 

ราคาหุ้น BEM ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 9.15 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 531.14 ล้านบาท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง