รีเซต

“ทนายเดชา” เผยแม่แตงโม ยังสงสัย “คดีแตงโม” หลายจุด คาดตำรวจปิดคดี สิ้นเดือนนี้ ถ้าไม่มีหลักฐานใหม่

“ทนายเดชา” เผยแม่แตงโม ยังสงสัย “คดีแตงโม” หลายจุด คาดตำรวจปิดคดี สิ้นเดือนนี้ ถ้าไม่มีหลักฐานใหม่
Ingonn
22 มีนาคม 2565 ( 08:17 )
470
“ทนายเดชา” เผยแม่แตงโม ยังสงสัย “คดีแตงโม” หลายจุด คาดตำรวจปิดคดี สิ้นเดือนนี้ ถ้าไม่มีหลักฐานใหม่

ข่าวแตงโมล่าสุด “ทนายเดชา” เผยความคืบหน้าคดีแตงโม  โดยล่าสุด  "แม่แตงโม" สงสัยปมสลับเรือ คราบเลือดบนเรือ บาดแผลเล็ก 22 จุด รวมถึงคาดว่า ตำรวจจะปิด “คดีแตงโม” ภายในสิ้นเดือนนี้ ถ้าไม่มีพยานหลักฐานใหม่

 

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความคดีแตงโม เปิดเผยถึงความคืบหน้าทางคดีแตงโม นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ “แตงโม นิดา” ว่า ได้มีการพูดคุยกับ ผบก.สส.ภ.1 ทุกวัน ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการรายงานความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง และทราบมาว่าในวันนี้เจ้าหน้าที่จะมีการประชุม ซึ่งอาจจะมีการสรุปสำนวนคดีในเร็วๆนี้ ไม่เกินสิ้นเดือน หรือไม่เกิน 15 วัน หรือผลการตรวจพิสูจน์ใหม่ที่แตกต่างไปจากปัจจุบัน เนื่องจากการสืบสวนสอบสวนใกล้จะจบแล้ว ถ้าหากไม่ได้มีการพบพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติม ส่วนถ้ามีสิ่งใดที่แม่แตงโมยังคงสงสัย ตนก็จะสอบถามไปที่ตำรวจ เพื่อให้คลายข้อสงสัย

 

ใครคิดว่ามีพยานหลักฐานใหม่ที่เป็นพยานหลักฐานจริง ก็ขอให้แจ้งมาที่ตน เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน ส่วนการตั้งข้อสังเกต ตั้งข้อสงสัย ทุกคนยังสามารถทำได้ ยกเว้นการสร้างความเท็จ โดยเรื่องที่โซเชียลตั้งข้อสงสัยนั้น ตำรวจได้นำมาเปรียบเทียบตรวจสอบทั้งหมดว่าอันไหนจริงอันไหนเท็จ และมีการรายงานให้ตนทราบทุกวัน

 

ล่าสุด แม่แตงโม นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ก็มีความสงสัยเรื่องการสลับเรือ ตนก็ได้มีการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และก็เคลียร์ชัดเจนแล้วเรียบร้อย นอกจากนี้ คุณแม่แตงโม ก็สงสัยเรื่องคราบเลือด ซึ่งก็ได้มีการอธิบายมาว่า ถ้าหากมีการทำร้ายร่างกายกันบนเรือจริง ก็จะปรากฏคราบเลือดบนเรือ ส่วนเรื่องบาดแผล คุณแม่ก็ไม่ได้ติดใจสงสัยอะไร แต่อย่างประเด็นบาดแผลเล็กๆ 22 จุด ของแพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ก็เป็นประเด็นที่คุณแม่สงสัย แต่ตนก็ได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้มีการชี้แจงในทุกประเด็น ซึ่งคลายข้อสงสัยได้

 

“ตำรวจสอบสวนคืบหน้าไปมาก ทราบว่าวันนี้พนักงานสอบสวนได้ประชุมกัน แต่ถ้าไม่มีหลักฐานพยานใหม่ หรือผลการตรวจพิสูจน์บ่งชี้ใหม่ ทิศทางของสำนวนเป็นอุบัติเหตุ เป็นความประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงข้อหา หรือจะมีผู้ต้องหาเพิ่มมากกว่า 2 คนหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานว่าจะไปถึงใครอย่างไรบ้าง”

 

ส่วนกรณีที่มีทัวร์ลง ทนายเดชา กล่าวว่า ไม่ได้ห่วงหรือกังวลในเรื่องนี้ และถ้าหากใครจะด่า ก็สามารถด่าได้เต็มที่ ยืนยันว่าไม่ฟ้องแน่นอน ส่วนเรื่องการให้สัมภาษณ์ในที่ต่างๆ ตนระมัดระวังการให้สัมภาษณ์เสมอ โดยจะแจ้งคุณแม่ให้ทราบก่อนที่จะดำเนินการอะไรก็ตาม และถ้าในอนาคตจะถูกเปลี่ยนตัวทนายความ ก็ขอให้คุณแม่แจ้งก่อน เดี๋ยวตนขอลาออกเอง

 

นอกจากนี้ “ทนายเดชา” กล่าวด้วยว่า คดีนี้ยุ่งยาก เพราะมีนักกฎหมายเข้าไปเกี่ยวข้องตั้งแต่แรก มีแหล่งข่าวเชิงลึกระบุว่า ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ มีนักกฎหมายแนะนำกลุ่มคนที่อยู่บนเรือว่าอย่าเพิ่งพบพนักงานสอบสวน แต่ให้พบทนายความก่อน ทำให้คำพูดย่อมต้องเปลี่ยนไป ซึ่งข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของทั้ง 5 คน ตำรวจมีทั้งหมด จึงรู้ว่ามีการนัดหมายทนาย 3 กลุ่ม กลุ่มแรกปั๊มเชลล์ กลุ่ม 2 ที่ราชบุรี กลุ่ม 3 ที่ร้านอาหารสุขุมวิท เหตุที่ไปหาทนายก่อน และไปหาทนายหลายคน เพราะไม่อยากติดคุก ซึ่งคดีนี้ถ้าคนบนเรือไม่ได้ไปหาทนายก่อน คดีน่าจะจบไปแล้ว ซึ่งคดีประมาททำให้ผู้อื่นตาย ถ้ามีการเยียวยา รับสารภาพ แม้ศาลสั่งจำคุก แต่อาจรอการลงโทษ การไปหาทนายความหลังการเกิดเหตุ ทำให้คนคิดต่อไปได้ว่ามีความน่าสงสัย และทำให้คดียุ่งยากถึงทุกวัน

 

สำหรับกรณีที่ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายแม่แตงโม ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ทนายเดชา กล่าวว่า เรื่องนี้คุณแม่รับทราบแล้ว ซึ่งคุณแม่ไม่ได้ห้ามปรามอะไร ก็จะเป็นการทำงานของทางทนายกฤษณะที่ไม่เกี่ยวข้องกับคุณแม่ โดยทนายกฤษณะ สามารถดำเนินการทำได้เต็มที่ ทั้งนี้ ตนได้โทรฯคุยกับทนายกฤษณะ เมื่อเช้านี้ ก็ทราบว่าคุณแม่แตงโมได้ถอนใบแต่งตั้งทนายแล้ว ส่วนในเรื่องของการช่วยเหลือทางด้านคดีหลังจากนี้ ส่วนตัวแล้วตนไม่ติดใจอะไร หากทนายกฤษณะ จะยังเข้ามาช่วยทำคดีแตงโมในสำนักงาน ตนก็ยินดี แต่ก็ขึ้นอยู่กับความสบายใจของคุณแม่แตงโมและความประสงค์ของทนายกฤษณะ เอง ส่วนพยานหลักฐานใดๆที่ ส.ส.เต้ ไปหามาได้ หากมีผลประโยชน์ต่อคดี ก็สามารถนำมามอบให้ตนได้

 

 

 

ข้อมูล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง