รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (9 ส.ค. 2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (9 ส.ค. 2565)
TeaC
9 สิงหาคม 2565 ( 10:57 )
737
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (9 ส.ค. 2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด หัวหน้าองค์การนิรโทษกรรมสากล หรือ แอมเนสตี้ ของยูเครน ลาออกจากตำแหน่ง หลังแอมเนสตี้เผยแพร่รายงานที่ถูกกล่าวหาว่า ทำตามโฆษณาชวนเชื่อของรัสเซียอ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (8 ส.ค. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (9 ส.ค. 2565)

 

ผู้นำยูเครนยืนยัน หากรัสเซียผลักดันให้มีการจัดประชามติเรื่องแยกตัวเป็นเอกราชในแคว้นทางตะวันออกและใต้ของยูเครน จะไม่มีการเจรจากันอีก

 

โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ออกมาระบุชัดเจนว่า จุดยืนของยูเครนยังคงเหมือนเดิมมาโดยตลอด โดยจะไม่ยอมยกดินแดนที่เป็นของยูเครนให้กับใคร

 

ดังนั้น หากรัสเซียผลักดันให้มีการจัดประชามติเรื่องแยกตัวเป็นเอกราชในแคว้นทางตะวันออกและทางใต้ของยูเครนที่กองทัพรัสเซียควบคุมอยู่ในขณะนี้ จะเป็นการปิดช่องทางเจรจาเพื่อยุติเหตุขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ที่เกิดขึ้นมานานกว่า 5 เดือน

 

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า หลังจากที่เกิดเหตุขัดแย้งตั้งแต่เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัสเซียและยูเครนก็ส่งตัวแทนมาเจรจาเพื่อหาทางออกกันอยู่หลายครั้ง แต่ก็มีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และหลังจากปลายเดือนมีนาคมเป็นต้นมา การเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายก็ไม่เกิดขึ้นอีกเลย ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็โทษว่า อีกฝ่ายเป็นคนยุติการติดต่อไปก่อน

 

ขณะเดียวกัน เซเลนสกี ก็ระบุด้วยว่า เขาได้คุยกับ ชาร์ลส์ มิเชล ประธานคณะมนตรียุโรป เกี่ยวกับกรณีที่กองทัพรัสเซียโจมตีใส่โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ซาปอริชเชีย ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปแล้ว และแน่นอนว่า ไม่มีผู้นำคนไหนจะรู้สึกปลอดภัยจากเรื่องดังกล่าว

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ: Reuters 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง