รีเซต

กระทรวงแรงงานขอพระราชทานดินฝังศพประกอบพิธีทางศาสนา ล่ามไทยในริยาดติดเชื้อโควิดเสียชีวิต

กระทรวงแรงงานขอพระราชทานดินฝังศพประกอบพิธีทางศาสนา ล่ามไทยในริยาดติดเชื้อโควิดเสียชีวิต
PakornR
18 กันยายน 2563 ( 14:59 )
154
กระทรวงแรงงานขอพระราชทานดินฝังศพประกอบพิธีทางศาสนา ล่ามไทยในริยาดติดเชื้อโควิดเสียชีวิต

      รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แสดงความเสียใจและห่วงใยครอบครัวกรณีการเสียชีวิตของนายหมัด มะมิน ล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดิอาระเบีย (กรุงริยาด) เนื่องจากปอดติดเชื้อจากแบคทีเรียที่ดื้อยา และเสียชีวิตเมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมาขณะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี ด้านกระทรวงแรงงานขอดินพระราชทานจากสำนักพระราชวังให้ญาตินำไปประกอบพิธีฝังศพตามขั้นตอนของศาสนาอิสลาม


      เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวกรณีการเสียชีวิตของนายหมัด มะมิน ล่ามประจำสำนักงานแรงงานซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากปอดติดเชื้อจากแบคทีเรียที่ดื้อยา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยติดเชื้อโควิด -19 เพราะไปช่วยคนงานกลับประเทศ แต่รักษาจนหายแล้ว มีเพียงอาการจากระบบทางเดินหายใจ โดยได้กลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อวันที่ 2 กันยายนทีผ่านมา และเสียชีวิตวันนี้ (18 ก.ย.63) เวลา 12.00 น. ที่โรงพยาบาลราชวิถี โดยญาติจะนำศพไปทำพิธีตามศาสนาอิสลาม ในวันพรุ่งนี้ ณ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้ดำเนินการขอดินพระราชทานจากสำนักพระราชวังเพื่อนำไปให้ญาติประกอบพิธีฝังศพตามศาสนาอิสลามต่อไป


      สำหรับนายหมัด มะมิน มีอายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ที่ 13 ตำบาลดอนเกาะกา อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา สำเร็จการศึกษาสาขาศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอัล - อัชฮัร กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ นายหมัดฯ สมรสกับนางอนุรักษ์ มะมิน มีบุตรด้วยกัน 2 คน ได้แก่ นายไรย์ฮาน มะมิน อายุ 17 ปี และนายไซย์ฟาน มะมินอายุ 14 ปี

 


      นายหมัดฯ มีประสบการณ์ทำงานเคยเป็นอาจารย์สอนวิชาภาษาอาหรับในโรงเรียนอิสลาม บูรณศาสน์ แขวงคลองสิบ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ต่อมาในปี พ.ศ. 2540 ได้เข้าบรรจุในตำแหน่งล่ามประจำสำนักงานที่ปรึกษาการประชาสัมพันธ์ ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้เข้าทำงานในตำแหน่งล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 ในอัตราลูกจ้างชั่วคราวในต่างประเทศ สามารถสื่อสารภาษาอาหรับและภาษาอังกฤษ ได้ในระดับดี มีหน้าที่หลักในการประสานงานกับหน่วยงานราชการของซาอุดีอาระเบีย บาห์เรน เลบานอน คูเวต และลิเบีย ในการติดตามสิทธิประโยชน์ของแรงงานไทยที่เดินทางเข้าไปทำงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย อาทิ การติดตามค่าจ้างค้างจ่าย การติดตามเงินประกันสังคมซาอุดีอาระเบีย (GOSI) การประสานงานให้กับแรงงานไทยที่ประสงค์เดินทางกลับประเทศไทย

 

โดยนายหมัดได้ปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงานแรงงานฯ มากว่า 22 ปี มีผลงานได้ช่วยแรงงานไทยทั้งใน ซาอุดีอาระเบีย คูเวต บาห์เรน เลบานอน มามากมาย โดยได้ออกไปทำงานเพื่อช่วยให้คนไทยที่เจ็บป่วยได้เดินทางกลับบ้าน และได้ดำเนินการจนสำเร็จลุล่วง จนทำให้ตัวเองต้องล้มป่วยจากปอดติดเชื้อจากแบคทีเรียที่ดื้อยา และเสียชีวิตในเวลาต่อมาขณะที่กลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง