รีเซต

ข่าวดี! ผู้ป่วยโควิดรายแรกของสุราษฎร์ฯกลับพักที่บ้าน

ข่าวดี! ผู้ป่วยโควิดรายแรกของสุราษฎร์ฯกลับพักที่บ้าน
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2563 ( 22:53 )
251
4
ข่าวดี! ผู้ป่วยโควิดรายแรกของสุราษฎร์ฯกลับพักที่บ้าน

 

      

วันที่ 23 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อม นายอรรจกรณ์ สมเกียรติกุล สาธารณสุขอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ชุมชนมุสลิมในตำบลบางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจความพร้อมของบ้านพักที่ทางญาติ ได้เตรียมไว้ให้ผู้ป่วยโควิด 19 ซึ่งเป็น 1 ใน 9 รายของของติดเชื้อที่ได้รับการรักษาจนหายป่วยและได้รับอนุญาตจากแพทย์ให้กลับบ้าน หลังผลเลปล่าสุดเป็นลบ

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบ้านพักที่ญาติเตรียมไว้ให้อากาศปลอดโปร่ง โดยให้ผู้ที่หายป่วยรายนี้ได้พักอาศัยเพียงคนเดียว เพื่อป้องกันการป่วยซ้ำ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำขั้นตอนการเข้าพัก การส่งอาหารไม่ให้ผู้ป่วยติดเชื้อใหม่ รวมถึงการแพร่เชื้อกรณีอาจเกิดเชื้อในร่างกายฝักตัวขึ้นมาใหม่ ซึ่งทีมสาธารณสุขเมืองสุราษฎร์ฯยังคงต้องเฝ้าติดตามอาการผู้ป่วยรายนี้ให้ตามกำหนดระยะเวลา 14 วัน นับจากวันที่เริ่มมีอาการป่วย

สำหรับผู้ป่วยรายนี้เป็นภรรยาของผู้ป่วยรายแรกที่ได้เดินทางไปจังหวัดปัตตานี  มีการสัมผัสโดยตรงกับผู้ป่วย จึงนำเข้าสู่กระบวนการเฝ้าระวัง จนพบผลเป็นบวก และได้รับการรักษาเป็นระยะเวลา 6 วัน จนอาการป่วยหายและผลเลปเป็นลบ จนสามารถให้กลับบ้านได้ แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องให้ครบ 14 วัน

โดยหลังจากนี้ ทีมสาธารณสุข รพ.สต.บางกุ้ง จะได้ดำเนินการติดตามอาการทุกวัน นอกจากนั้น ยังได้ติดตามเฝ้าระวังผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้อีก 4 คน ที่มีผลตรวจเป็นลบ ซึ่งได้สั่งให้กักตัวเองภายในบ้าน ให้ครบตามมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง