รีเซต

น้ำป่าหลากแม่สะเรียง แพทย์ พอ.สว.ฝ่ากระแสน้ำ

น้ำป่าหลากแม่สะเรียง แพทย์ พอ.สว.ฝ่ากระแสน้ำ
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2567 ( 10:41 )
15
น้ำป่าหลากแม่สะเรียง แพทย์ พอ.สว.ฝ่ากระแสน้ำ

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ปริมาณน้ำในลำห้วยแม่แงะ ที่เป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างบ้านโพซอ – บ้านเสาหิน ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง ฯ ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ราษฎรที่อาศัยเส้นทางดังกล่าวต้องเร่งข้ามผ่านแม่น้ำแม่แงะให้ได้ เพื่อนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค รวมไปถึงสินค้าที่จะส่งไปขายให้ชาวเมียนมาบ้านแม่แจ๊ะ ตรงข้ามช่องทางบ้านเสาหิน ต้องรีบลำเลียงสิ่งของผ่านไปให้ได้ หากไม่เช่นนั้นต้องใช้รถลากรถจากลำห้วยขึ้นสู่ฝั่ง ซึ่งมีเพียงเส้นทางเดียวที่ใช้สัญจรเท่านั้น


นายอำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยต่อไปว่าจากสถานการณ์ดังกล่าว ทางอำเภอได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในการสัญจรผ่านลำห้วยสายดังกล่าว หากพบว่าน้ำสูงเกินกว่าที่จะข้ามผ่านให้ยุติการข้ามไว้ก่อนเนื่องจากอาจจะเกิดอันตรายต่อประชาชนที่ผ่านบริเวณจุดลำห้วยแม่แงะ หากน้ำป่าไหลหลากมากเกินไปให้ยุติการเดินทางและให้พักรอบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง จนน้ำลดลงสู่ระดับที่สามารถข้ามไปให้แล้วค่อยเดินทางต่อ


ขณะที่เมื่อวาน (26 ก.ค.) นายแพทย์ยุทธ โพธารามิก เลขามูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีได้นำทีมแพทย์ พอ.สว. จัดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า พอ.สว. (ครั้งที่ 22) ระหว่างวันที่ 22-27 กรกฏาคม 2567 คณะทีมคุณหมอ พยาบาล พอ.สว. ที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาประชาชนบ้านเสาหิน ได้เดินทางกลับออกมาด้วยความทุลักทุเล  ทั้งนี้ ภาพการเดินทางที่ต้องฝ่าน้ำในลำห้วยที่กำลังเพิ่มระดับสูงขึ้น จากบ้านสล่าเชียงตอง มาบ้านแม่แพะ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน หลังเสร็จสิ้นการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนบ้านสล่าเชียงตอง คณะแพทย์ฯ ทุกคนต้องเกาะกันเป็นแนวยาวเดินข้ามลำห้วย ขณะที่น้ำเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง ่ทุกคนเดินทางข้ามได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ การเดินทางด้วยรถยนต์ยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก ถนนเป็นดินโคลนการข้ามลำห้วยต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากรถบรรทุกหนักส่วนใหญ่เป็นรถเสบียง เวชภัณฑ์ต่างๆ จะติดหล่มทราย ที่ถูกกระแสน้ำพัดมา ต้องอาศัยรถโฟร์วิล และ รถไถในการลากจูงข้ามลำห้วย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.และ เจ้าหน้าที่ส่วนราชการอำเภอแม่สะเรียง  ใช้เวลาในการเดินทางออกจากพื้นที่  ระยะทาง 90 กิโลเมตร ใช้เวลา 11 ชั่วโมง

   










 ภาพข่าว ผู้สื่อข่าวจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง