รีเซต

พระพยอม ชี้ หลวงพี่ เดินห้าง ลวนลามหนุ่ม หมดสภาพความเป็นพระแล้ว

พระพยอม ชี้ หลวงพี่ เดินห้าง ลวนลามหนุ่ม หมดสภาพความเป็นพระแล้ว
มติชน
6 กันยายน 2565 ( 22:12 )
45
พระพยอม ชี้ หลวงพี่ เดินห้าง ลวนลามหนุ่ม หมดสภาพความเป็นพระแล้ว

จากกรณีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งโพสต์คลิประบุข้อความว่า ” มีใครพอจะรู้จักหรือเคยเห็นบุคคลแต่งกายคล้ายพระในคลิปนี้บ้างทักหาผมหน่อยครับ กำลังตามหาบุคคลในคลิปเนื่องจาก บุคคลในคลิปพยายามเข้ามาลวนลามผม

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถาม กรณีดังกล่าวกับทาง พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า พระแต๋วแตกพระกะเทยเพ่นพ่านกันเยอะควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ อยากให้ไปตามดูว่าเป็นพระวัดไหน ลูกวัดใคร เจ้าอาวาสปล่อยปะละเลย หรือไม่ มีภาพจับหน้าตาได้น่าจะสืบหาได้ไม่ยาก อย่างเช่นในห้างเป็นที่อโคจรอยู่แล้ว แต่พฤติกรรมที่ไปลวนลาม ไปยินดีในความหล่อเหลา ขาด สมณสัญญา พระพวกนี้ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไรปล่อยไปตามอารมณ์อย่าให้อารมณ์ใฝ่ต่ำ

 

เรียกว่าหมดสภาพที่จะเป็นพระหน้ากราบไหว้ เพราะฉะนั้นญาติโยมที่เห็น ให้ไปกระซิบใกล้ๆว่าไม่สงสารศาสนาบ้างเหรอมันไม่เหมาะนะ ถ้าอยากเที่ยวห้างให้ไปสึกให้ญาติโยมช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นตาสับปะรด ตอนนี้สังคม มันเสื่อมทางศีลธรรมอย่างหนัก เป็นไปตามที่หลวงพ่อพุทธทาสว่า ต่อไปโลก วิวัฒนาการทางเทคโนโลยีจะนำไปสู่ ความวินาศนาการทางศีลธรรม

 

ให้แชทดูโน่นดูนี่ ดูทางเว็บไซต์ทาง LINE แล้วมาแสดงออก ทำไมไม่ดูพุทธพระจริยา ซึ่งเราควรเดินตามรอยท่าน เดินรอยตามพุทธองค์ นี่ไปเดินตามรอยเว็บไซต์ ทางนี้เป็นบัณฑิตไม่ได้ สึกไปเรียกว่าทิศไม่ได้เขาเรียกว่าทิตซื่อบื้อ ขอบิณฑบาตพวกพระแต๋วแตก จะออกไปเพ่นพ่าน ทำภาพลักษณ์ไม่ดีออกไป

 

ซึ่งธรรมดาพระสงฆ์ก็ไม่ไปเดินห้าง กันอยู่แล้ว ถามว่าไปเดินห้างได้ไหม อาตมายังไปเรื่อยแต่ไปเทศน์ นิมนต์ไป เทศน์เสร็จแล้วกลับ ไม่ได้ไปเดินโชว์อ๊อฟ ไปด้วยกิจของศาสนา อันนั้นไปด้วยกิจอะไร กิจบ้าตัณหา ไปไม่ดูทิศดูทาง อย่าลืมคำว่าดาบสองคม การเสพสื่อโซเชียล ถ้าเสพเพื่อเพราะต้องการ หา ข้อมูล สิ่งดีๆเพื่อสร้างสรรค์พัฒนาสติปัญญาจำได้ แต่ถ้าเสพเพื่อความใฝ่ต่ำ เสพแล้ว เกิดลามกทำ เกิดหายนะธรรม เกิดเสื่อมศีลธรรม ท่านอยากได้เสพ ควรห้ามใจไว้ อาตมาไม่เคยมีโทรศัพท์มือถือส่วนตัว ไม่มีคอมพิวเตอร์ internet website เพราะรู้ว่า ถ้าเราใช้ไม่ดีจะเป็นฝ่ายเสื่อม ถ้าใช้ดีจะได้บรรยายขึ้นมาบ้างเล็กน้อย อาจจะไม่มากมายนัก จะได้ไม่คุ้มเสีย

 

ขอฝากไว้ด้วยอย่าเสพจนเสีย สมณะสารูป เสียความเป็นพระที่น่ากราบ หน้าไหว้ ขอฝากน้องที่บวชเข้ามา ที่กำลังคึกคะนองเสพสื่อโซเชียลมากไป จนไม่เหลียวดูธรรมวินัยกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง