รีเซต

สรุปดราม่า! มิ้นท์ I Roam Alone บินลัดฟ้าไปตปท. บอกโควิด-19 ก็มีข้อดีเหมือนกัน!

สรุปดราม่า! มิ้นท์ I Roam Alone บินลัดฟ้าไปตปท. บอกโควิด-19 ก็มีข้อดีเหมือนกัน!
Ingonn
24 พฤษภาคม 2564 ( 15:18 )
4.6K
สรุปดราม่า! มิ้นท์ I Roam Alone บินลัดฟ้าไปตปท. บอกโควิด-19 ก็มีข้อดีเหมือนกัน!

เป็นเรื่องราวใหญ่โตติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งกันเลยทีเดียว กับแฮชแท็ก #IRoamAlone ซึ่งเป็นช่องยูทูปเบอร์ดัง ของคุณมิ้นท์ มณฑล กสานติกุล นักเดินทางที่ไปมาแล้วกว่า 90 ประเทศทั่วโลก และเป็นเจ้าของเพจ I Roam Alone ที่มีผู้ติดตามเพจ 4.9 ล้าน!! และผู้ติดตามทางยูทูปกว่า 2.13 ล้าน subscribers !!

 

 

รู้จัก มิ้นท์ I Roam Alone บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว สาวสวยเที่ยวคนเดียว 90 ประเทศทั่วโลก

 

 

แต่วันนี้กลับมีดราม่าหนึ่งเกิดขึ้น เมื่อคุณมิ้นท์ได้ลงคลิปเกี่ยวกับการบินไปต่างประเทศในรอบปี หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งท้ายคลิปคุณมิ้นท์ได้พูดถึงข้อดีของการมีโรคโควิด-19 เกิดขึ้น ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากทำให้บรรดาสายโซเชียลไม่พอใจ เพราะโควิด-19 ไม่เคยมีข้อดี 

 


วันนี้ TrueID จึงสรุปดราม่า ประโยคเด็ดจาก มิ้นท์ I Roam Alone ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างจนมีกระแสคอมเม้นท์กันเดือดพล่านจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ขนาดนี้

 

 

 

สรุปดราม่า มิ้นท์ I Roam Alone 

 

วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 

 

คุณมิ้นท์โพสต์รูปตัวเองคู่กับพาสปอร์ต ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมแคปชั่นและลิ้งค์คลิปวิดีโอว่า ถึงการเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในคลิปจะพูดถึงการเดินทาง การใช้เอกสารเดินทาง อัปเดตสถานการณ์ประเทศที่เดินทางได้

 

 

จากนั้นช่องยูทูปและเพจเฟซบุ๊ก I Roam Alone ลงคลิปใหม่ด้วยการไปต่างประเทศอีกครั้งในรอบปี โดยมีชื่อคลิป “บินไปอเมริกา 24 ชั่วโมงถึง! ตอนนี้เดินทางได้ไหม? ประเทศไหนเข้าได้บ้าง? มีเครื่องบินไปกลับปกติรึเปล่า? เอกสารต้องใช้อะไร? มีกฎเกณฑ์อะไรบ้าง? คลิปนี้มีคำตอบหมดเลย :)”

 


ในช่วงท้ายคลิปคุณมิ้นท์ได้พูดประโยคที่ทำให้เกิดดราม่า


"การได้ออกมาจากประเทศไทยในรอบหนึ่งปี ได้มาอยู่ในที่ที่ไม่ใช่ภาษาของเรา ได้มองไปสองข้างทางที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งเป็นที่เคยทำมาตลอดในปีก่อนหน้านี้จนลืมไปว่ามันพิเศษขนาดไหนไปแล้ว พอมาวันนี้ โอ้โห...เป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆ

มิ้นท์ว่า ข้อดีข้อเดียวของโควิดคือทำให้เราเห็นคุณค่าของสิ่งที่เราเคยมี และก็มองเห็นความพิเศษในความธรรมดา"

 

 

จากประโยค ข้อดีข้อเดียวของโควิด ทำให้ชาวโซเชียลในโลกออนไลน์แห่คอมเม้นท์ถึงคำพูดของคุณมิ้นท์ ในขณะที่โลกออนไลน์ทวิตเตอร์ ที่พูดถึงเรื่องนี้จนขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งกับแฮชแท็ก #IRoamAlone ซึ่งมีทั้งให้กำลังใจคุณมิ้นท์ และมองในอีกมุมมองหนึ่งว่า เป็นการแสดงความคิดเห็นหลังจากที่คุณมิ้นท์ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศนาน จึงรู้สึกดีใจที่ได้มาอีกครั้ง และพูดว่าโควิด-19 ก็มีข้อดี ที่ทำให้มีความสุขกับสิ่งที่เคยมี

 

 

 

วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 


ล่าสุดคุณมิ้นท์ได้ออกมาขอโทษสำหรับกระแสดราม่านี้ โดยระบุผ่านโพสต์ในยูทูปว่า 

 

“มิ้นท์ขอโทษด้วยนะคะถ้าสิ่งที่พูดออกมากระทบจิตใจของคนหลายๆคนในสถานการณ์นี้ 

โควิดไม่มีข้อดีเลยล่ะ ในความหมายของคลิป คือ การได้เดินทางอีกครั้งมันพิเศษมากๆเท่านั้นเลยค่ะ เพราะมิ้นท์มีอาชีพเป็นนักเดินทาง พอโควิดมาก็แย่เหมือนกัน แต่ก็เทียบไม่ได้กับการสูญเสียของคนอื่นๆ 

ยังไงขอโทษทุกคนด้วยนะคะ ขอโทษจริงๆค่ะ”

 

 

 

ข้อมูลจาก เพจ I Roam Alone

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง