รีเซต

Novum 3D กระเป๋าเป้รีไซเคิลได้แบบแรกของโลกผลิตจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

Novum 3D กระเป๋าเป้รีไซเคิลได้แบบแรกของโลกผลิตจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ
TNN ช่อง16
10 มีนาคม 2565 ( 14:29 )
54
Novum 3D กระเป๋าเป้รีไซเคิลได้แบบแรกของโลกผลิตจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

การท่องเที่ยวเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความสนใจ ล่าสุดผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์สำหรับการท่องเที่ยวในประเทศเยอรมันออกแบบ Novum 3D กระเป๋าเป้รูปแบบใหม่สามารถรีไซเคิลได้แบบแรกของโลกใช้การขึ้นรูปด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ วัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเมื่อเสร็จสิ้นการใช้งานสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ทั้งหมด 100% 


แนวคิดใหม่ในการจัดกระเป๋าเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวนี้เกิดขึ้นจากความรักธรรมชาติและต้องการส่งเสริมการรีไซเคิล บริษัทผู้ออกแบบได้เลือกเศษผ้าที่เหลือจากโรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอซึ่งถูกทิ้งในปริมาณที่สูง โดยคัดเลือกเศษผ้าประมาณ 5-10 ชนิดมาผ่านกระบวนการคัดแยกตามประเภท


เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ทำหน้าที่นำวัสดุที่ถูกแยกออกมาเป็นเซลลูโลสที่มีคุณบัติเป็นเทอร์โมพลาสติกมาทำการขึ้นรูปเป็นรูปทรงของกระเป๋าเป้ เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ โครงสร้างกระเป๋าเป้ทั้งหมดถูกเชื่อมต่อถึงกันด้วยการเชื่อมต่อกันของเส้นใยที่มีความแน่นทำให้กระเป๋าเป้มีคุณสมบัติกันน้ำได้ดีมากขึ้น


บริษัทผู้ออกแบบได้ทำการจับมือกับบริษัทเอกชนในประเทศเยอรมนีเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเทคโนโลยีการขึ้นรูปโดยใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ทำให้โครงสร้างของกระเป๋าเป้มีความทนทานแข็งแรงแต่มีน้ำหนักเบามากขึ้น การใช้โครงสร้างรูปตาข่ายเพื่อการกระจายแรงกดทับและรับน้ำหนักสิ่งของที่มีน้ำหนักเยอะ ๆ กรณีที่ผู้ใช้งานต้องใช้กระเป๋าเป้เดินทางระยะไกล


สำหรับแผนการในลำดับต่อไปบริษัทเตรียมน้ำกระเป๋าเป้ Novum 3D ไปจัดแสดงในงาน 2022 OutDoor งานนิทรรศการแสดงสินค้าเกี่ยวกับการท่องเที่ยวช่วงเดือนมิถุนายนในประเทศเยอรมนี


ข้อมูลจาก newatlas.com 

ภาพจาก vaude.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง