รีเซต

Panelized โครงการบ้านจัดสรร 3D-printed รักษ์โลก

Panelized โครงการบ้านจัดสรร 3D-printed รักษ์โลก
TNN ช่อง16
15 มีนาคม 2564 ( 16:12 )
341
Panelized โครงการบ้านจัดสรร 3D-printed รักษ์โลก

เทคโนโลยี 3D-printed นอกจากจะช่วยสร้างสรรค์สิ่งยาก ๆ ให้ง่ายขึ้นได้แล้ว มันยังเป็นอนาคตสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืนอีกด้วย เมื่อล่าสุดทางบริษัท Mighty Buildings ในแคลิฟอร์เนียก็ได้เปิดตัวโครงการบ้านจัดสรร 3D-printed ที่ชื่อ "Panelized" ออกมา


โครงการ Panelized จะถูกสร้างขึ้นในพื้นที่ขนาด 5 เอเคอร์ (2 เฮกแตร์) ใน Rancho Mirage รัฐแคลิฟอร์เนีย ใช้งบในการก่อสร้างทั้งหมด 15 ล้านเหรียญสหรัฐ ประกอบไปด้วยบ้าน 15 หลัง ที่นอกจากจะถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี 3D-printed แล้ว บ้านทุกหลังจะติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เป็นของตนเอง ก่อเกิดเป็นชุมชนบ้านจัดสรรรักษ์โลกแห่งแรกของโลก



ตัวบ้านประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีหลังบ้าน ระเบียง และสระว่ายน้ำภายในตัว แผงโซลาร์เซลล์สามารถเสริมด้วยแบตเตอรี่ Tesla Powerwall ได้ และยังสามารถติดตั้งพอร์ตชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายในบ้านได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังเพิ่มอ่างน้ำอุ่น แคมป์ปิ้ง ฝักบัวอาบน้ำกลางแจ้ง และบ้านหลังเล็กอีกหลังที่มีห้องนอนอีก 2 ห้องและห้องน้ำอีก 1 ห้องภายในตัว ให้กับบ้านในโครงการได้



บ้าน 3D-printed ของ Mighty Buildings จะถูกพิมม์ขึ้นที่โรงงานในโอ๊คแลนด์ ก่อนจะส่งมาประกอบที่แคลิฟอร์เนีย เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยลดอุปสรรคด้านสภาพอากาศต่าง ๆ และการตกแต่งภายในและภายนอกไปหลายส่วน แทนที่วัสดุก่อสร้างทั่วไปได้ถึง 8 เลเยอร์ และกำจัดของเสียที่เกิดจากการก่อสร้างได้มากถึง 99% สามารถลดเวลาในการก่อสร้างลงมาได้มากถึง 95% 


ปัจจุบันมีบ้านที่ถูกประกาศวางจำหน่ายล่วงหน้าแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 595,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 18,300,000 บาท สำหรับตัวบ้านรุ่นโมเดลทั่วไป ส่วนโมเดลบ้าน 2 หลัง (หลังหลักและหลังเล็ก) พร้อมการอัปเกรดความสะดวกทั้งหมดจะมีราคาอยู่หลังละ 950,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 29,200,000 บาท



แหล่งที่มา newatlas.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง