รีเซต

Samsung Galaxy S22 ใช้วัสดุรีไซเคิลจากอวนจับปลาที่ถูกทิ้งลงในมหาสมุทร

Samsung Galaxy S22 ใช้วัสดุรีไซเคิลจากอวนจับปลาที่ถูกทิ้งลงในมหาสมุทร
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:13 )
119
Samsung Galaxy S22 ใช้วัสดุรีไซเคิลจากอวนจับปลาที่ถูกทิ้งลงในมหาสมุทร

Samsung บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดของการพัฒนาสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ Samsung Galaxy S22 ที่นอกจากใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยยังใช้วัสดุรีไซเคิลพลาสติกจากอวนจับปลาที่ถูกใช้งานแล้วในมหาสมุทรมาเป็นส่วนประกอบของชิ้นส่วนสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่นี้ โดยบริษัทมีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องสิ่งแวดล้อมลดปัญหาขยะในมหาสมุทรภายใต้โครงการ Galaxy for the Planet


นักวิทยาศาสตร์ประมาณการว่าในแต่ละปีมีขยะถูกทิ้งลงในมหาสมุทรที่เป็นอวนจับปลาน้ำหนักกว่า 640,000 ตัน และเป็นต้นเหตุสำคัญของการเสียชีวิตของสัตว์ทะเลจำนวนมากที่ว่ายน้ำเข้าไปติดในขยะที่เป็นอวนจับปลา รวมไปถึงการพบเศษพลาสติกจากอวนจับปลาอยู่ในกระเพาะอาหารของสัตว์ทะเลหลายชนิด


ในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา บริษัท Samsung ได้ปรับกระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อลดการใช้งานพลาสติกลงประมาณ 20% การเพิ่มคุณความสามารถในการประหยัดพลังงานไฟฟ้าให้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัทและขยะที่เกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการผลิตของบริษัท 95% จะถูกนำไปรีไซเคิล นอกจากนี้บริษัทยังใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน 100% ในประเทศสหรัฐอเมริกา กลุ่มประเทศยุโรปและประเทศจีน


นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญจากบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีของโลกที่ให้ความสำคัญกับการปกป้องธรรมชาติลดขยะจากอวนจับปลาที่ถูกใช้งานแล้วในมหาสมุทรและคาดว่าผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟนของบริษัทรุ่นต่อไปจะมีการใช้พลาสติกที่ผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพิ่มมากขึ้น


สำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ Samsung Galaxy S22 มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 21.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ก่อนหน้านี้มีภาพหลุดของ Samsung Galaxy S22 ออกมาเป็นระยะโดยคาดว่าสมาร์ตโฟนรุ่นนี้จะมีการแบ่งเป็น 3 รุ่นย่อยด้วยกันประกอบด้วย Galaxy S22, Galaxy S22+ และ Galaxy S22 Ultra โดยมีความจุของของหน่วยความจำ 128GB - 512GB และช่วงราคา 31,900 - 54,000 บาท อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวยังไม่ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการจากบริษัท Samsung




ข้อมูลจาก techcrunch.com 

ภาพจาก sammobile.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง