รีเซต

พ่อค้าฉุน ย้อนศรรถไม่หลบ โวยให้ของลับ ก่อนชักปืนยิงคนที่ขับมาถูกทางเจ็บ1

พ่อค้าฉุน ย้อนศรรถไม่หลบ โวยให้ของลับ ก่อนชักปืนยิงคนที่ขับมาถูกทางเจ็บ1
ข่าวสด
30 มกราคม 2565 ( 17:55 )
49
พ่อค้าฉุน ย้อนศรรถไม่หลบ โวยให้ของลับ ก่อนชักปืนยิงคนที่ขับมาถูกทางเจ็บ1

พ่อค้าอายุ 56 ปี หัวร้อน ย้อนศรรถที่สวนมาไม่หลบให้ โวยจอดรถหาเรื่อง ให้ของลับ ก่อนชักปืนจ่อยิง คนที่ขับมาถูกทาง เจ็บ1

 

วันที่ 30 ม.ค. 65 ร.ต.อ.สุชาติ จำนงบุญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรียุธยา รับแจ้งมีเหตุ ทะเลาะวิวาทแล้วใช้อาวุธปืนยิงมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณ ริมถนนโรจนะมุ่งหน้าวังน้อย หมู่7 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์

 

ที่เกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาชื่อ นายวันชัย กลิ่นสุคนธ์ อายุ 56 ปี หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายณัฐพงษ์ อายุ 31 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณช่วงท้อง 1 นัดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาลและนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งต่อโรงพยาบาลราชธานี

 

จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ยังจุดเกิดเหตุ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และยังได้พบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม.ของผู้ต้องหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาเดินทางไปสอบสวนที่ สภ.บางปะอิน

จากการสอบถามภรรยาผู้บาดเจ็บทราบว่า ตนและผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นสามีได้ขี่รถจักรยานยนต์มาทำธุระและกำลังจะกลับบ้าน พอถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมา จากนั้นก็ให้ของลับ ผู้บาดเจ็บจึงได้จอดรถ ส่วนผู้ต้องหาก็หยุดรถจากนั้นก็เดินลงมา ใช้อาวุธปืนในกระเป๋าที่พกมาจ่อที่ศีรษะของแฟน และลั่นไก แต่ปืนขัดลำกล้อง จากนั้นก็หันกระบอกปืนมาจ่อยิงที่หน้าท้อง จนทำให้แฟนของตนล้ม ได้รับบาดเจ็บ จึงรีบร้องให้ชาวบ้านมาช่วยเหลือและช่วยกันควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ล

ด้าน นายณัฐพงษ์ ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตนขับรถมาตามเลนปกติ มีรถจยย.ย้อนศรมาแต่ไกล เห็นแล้วแต่หลบไม่ได้ เพราะมีรถขับมาข้าง ๆ คู่กันมา พอขับผ่านมาเขาตะโกนด่าให้ของลับ เขาจอดรถแล้วกวักมือเรียก ก็เลยขับรถกลับไป พอถึงเขายืนอยู่ก็หยิบปืนออกมาจากย่ามจ่อที่หัว ตอนนั้นใส่หมวกกันน็อก ก่อนยิงเข้ามาที่ท้อง เขาพยายามหนี เลยพยายามเอากุญแจรถเขาปาออกไปไม่ให้เขาหนี พอแฟนหยิบโทรศัพท์จะมาถ่ายเขาก็จ่อปืนไปทางแฟน ผมเลยพุ่งเข้าไปจับตัวเขาไว้ก่อนเจ้าหน้าที่อาสามาช่วยกันจับตัวไว้ได้

 

ส่วน นายทันดร อุยหา อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์จุดบ้านสร้าง กล่าวว่า ตนได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่จุดบ้านสร้างและได้รับแจ้งเหตุว่ามี ทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนยิงกันจึงเดินทางไปตรวจสอบก็พบกับผู้ต้องหาและผู้บาดเจ็บตรงจุดเกิดเหตุ และทราบข่าวว่าผู้ต้องหามีอาวุธปืนอยู่ในกระเป๋าจึงได้ทำการเข้ามาล็อกตัวเอาไว้ จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกยิงที่ท้อง 1 นัดนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานีเบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตราย

 

ขณะที่ ผู้ก่อเหตุเบื้องต้นเผยว่า ตนมีอาชีพค้าขายและกำลังจะไปซื้อของพอถึงจุดเกิดเหตุตนเองยอมรับว่าขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรสวนกลับผู้บาดเจ็บ จากนั้นเห็นผู้บาดเจ็บมองหน้า ตนพยายามให้หลบ เพราะเราย้อนศรมา ผู้บาดเจ็บก็หยุดรถเหมือนจะเอาเรื่อง ตนจึงเอาปืนออกจากกระเป๋าพกออกมา ก็มาทะเลาะมีปากเสียงกัน ยิง 2 นัด แต่ไม่ได้ขึ้นลำ พอจังหวะปัดป้องยื้อแย่งปืนจึงทำให้ปืนลั่นเข้าท้องของผู้บาดเจ็บ

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมทั้ง ตั้งข้อหาพยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนยิงปืน และมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะทำการรวบรวมสำนวนเพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง