รีเซต

วัยรุ่นอุบลฯ เปิดศึกกลางงานฤดูหนาว ไม่หนำใจ ตามไปถล่มถึง ร.พ. เดือด 2 คืนติด เจ็บ 4 คน

วัยรุ่นอุบลฯ เปิดศึกกลางงานฤดูหนาว ไม่หนำใจ ตามไปถล่มถึง ร.พ. เดือด 2 คืนติด เจ็บ 4 คน
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2564 ( 15:24 )
164
วัยรุ่นอุบลฯ เปิดศึกกลางงานฤดูหนาว ไม่หนำใจ ตามไปถล่มถึง ร.พ. เดือด 2 คืนติด เจ็บ 4 คน

วัยรุ่นอุบลฯ เปิดศึกกลางงานฤดูหนาว มีคนเจ็บ ไม่หนำใจ ตามไปถล่มถึง ร.พ. เจอยิงสวนเจ็บฝ่ายละคน เผยเดือด 2 คืนติด รวมเจ็บ 4 คน สั่งยุติคอนเสิร์ตที่เหลือทั้งหมด

 

วันที่ 16 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบคลิปวิดีโอเหตุวัยรุ่นตีกันเมื่อคืนวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นกลุ่มวัยรุ่นใน อ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี กว่า 10 คน ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ขณะมีการแสดงคอนเสิร์ตในงานประเพณีฤดูหนาวบุญกุ้มข้าวใหญ่ และฉลองตั้งอำเภอครบรอบ 25 ปี ระหว่างวันที่ 12-18 ธ.ค. โดยผู้จัดงานประกาศขอให้กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุหยุดการทะเลาะวิวาท ไม่เช่นนั้นจะหยุดการแสดงดนตรีในทันที

 

ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส.ที่รักษาความสงบในงานมาห้ามปราม จนวัยรุ่นที่ก่อเหตุพากันหลบออกไปจากงาน และไปรวมกลุ่มตีกันอีกครั้ง บริเวณหน้าโรงพยาบาลประจำอำเภอที่อยู่ห่างไปประมาณ 500 เมตร ทำให้ นายอัครเดช แก่นสาร อายุ 20 ปี วัยรุ่นจากบ้านท่าลาด ต.เหล่าแดง อ.ดอนมดแดง ถูกวัยรุ่นฝ่ายตรงข้ามจากบ้านใหม่แสนสุข ต.เหล่าแดง ใช้มีดฟันที่แขนวาได้รับบาดเจ็บ เพื่อนนำตัวส่งให้แพทย์รักษา ก่อนวัยรุ่นทั้งหมดจะพากันแยกย้ายไป

 

และระหว่างที่เจ้าหน้าที่ประจำแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลนำตัวผู้บาดเจ็บเข้าไปทำบาดแผล กลุ่มวัยรุ่นบ้านใหม่แสนสุข คู่กรณีได้ย้อนกลับมาจะเข้าทำร้ายคนเจ็บ ทำให้ นายคมเพชร บิลทะศรี อายุ 28 ปี เพื่อนคนเจ็บที่ยืนอยู่หน้าห้องฉุกเฉินใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 ยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นฝ่ายตรงข้าม 1 นัด กระสุนถูกแผ่นหลัง นายธีระภัทร พุทธจันทร์ อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องมาช่วยนำตัวเข้าไปรักษาเป็นรายที่ 2 หลังก่อเหตุ นายคมเพชร ได้หลบหนีไป และต่อมาได้เข้ามอบตัวกับ ร.ต.อ.ศรชัย บุญส่ง พนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่า พกพาอาวุธปืน ยิงปืนในสถานที่ราชการ ร่วมกันทะเลาะวิวาทก่อความวุ่นวายในสถานพยาบาล

 

จากเหตุการณ์ตีกันในการแสดงคอนเสิร์ตคืนแรกแล้ว ปรากฏกลางดึกวันต่อมาในคืนวันที่ 15 ธ.ค. ก็มีกลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน ที่จะมาเที่ยวงานก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันหน้างาน และมีการวิ่งไล่ยิงกันไปที่กลางทุ่งนาที่ตั้งอยู่คนละฝั่งกันถนนที่จัดงาน ครั้งนี้ มีวัยรุ่นถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน โดยรายแรกชื่อ นายอดิศร วงษ์อินทร์ อายุ 21 ปี เป็นคู่กรณีที่ทะเลาะวิวาทถูกยิงเข้าที่ไหล่ซ้าย 1 นัด

 

อีกคนคือ นายณัฐวุฒิ คุณชาติ อายุ 29 ปี วัยรุ่นที่ยืนชมคอนเสิร์ตในงาน ถูกลูกหลงจากการยิงตอบโต้ของวัยรุ่นที่ทะเลาะกันกระสุนปลิวมาโดนที่ท้ายทอยได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องส่งตัวให้แพทย์โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เพื่อทำการรักษา

 

หลังเกิดเหตุยิงกันของวัยรุ่นเป็นวันที่ 2 เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ยุติการแสดงคอนเสิร์ตในคืนวันเกิดเหตุและในคืนที่เหลือคือ วันที่ 16-18 ธ.ค.นี้ด้วย ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายเสกสรรค์ สุขคุณ นายอำเภอดอนมดแดง เพื่อสอบถามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการรักษาการปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุวัยรุ่นก่อเหตุตีกันซ้ำขึ้นอีก ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทราบเพียงว่าได้สั่งให้ยุติการแสดงคอนเสิร์ตอีก 3 คืนที่เหลือทั้งหมด แต่ยังให้มีการออกร้านขายสินค้าได้ตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง