รีเซต

นักเรียนพิเศษ วัย 12 ปี เสียชีวิตคาหอพัก เหตุทะเลาะวิวาทในห้องนอน

นักเรียนพิเศษ วัย 12 ปี เสียชีวิตคาหอพัก เหตุทะเลาะวิวาทในห้องนอน
มติชน
3 มิถุนายน 2565 ( 18:03 )
161
นักเรียนพิเศษ วัย 12 ปี เสียชีวิตคาหอพัก เหตุทะเลาะวิวาทในห้องนอน

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ร.ต.ท.หญิงธนัญญา เสมอใจ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุมีนักเรียนเสียชีวิตที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองแพร่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ แพทย์เวร รพ.แพร่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ และฝ่ายสืบสวนสภ.เมืองแพร่

 

ที่เกิดเหตุเป็นโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ภายในโรงนอนชาย ชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องนอนรวมรวม 20 คน พบศพนักเรียนชาย อายุ 12 ปี เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย บริเวณปากมีคราบเลือดติดอยู่ จากการตรวจสอบพบพื้นพบรอยเลือดลักษณะถูกลากไปกับพื้น

 

จากการสอบสวน ทราบว่าช่วงเวลา 01.00 น. มีเสียงเด็กทะเลาะวิวาทกันในห้องนอน แต่เป็นช่วงดึกมากแล้วจึงไม่มีใครสนใจ กระทั่งช่วงเช้าผู้ดูแลหอนอนได้เข้ามาปลุกเพื่อทานอาหารเช้า แต่กลับพบว่าเด็กนักเรียนเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้ผอ.โรงเรียนทราบ และแจ้งกับตำรวจสภ.เมืองแพร่ เข้ามาตรวจสอบ

 

ตำรวจฝ่ายสืบสวน กล่าวว่า นี้เป็นการเสียชีวิตที่แปลกอีกคดีหนึ่ง เพราะคู่กรณีที่วิวาทกันเป็นเด็กพิเศษ จึงทำให้การสอบสวนยากขึ้น โดยเฉพาะการสื่อสาร อีกทั้งทางด้านกฎหมายก็อาจจะทำงานยากเช่นกันเพราะเป็นเด็กพิเศษ ซึ่งทางตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง