รีเซต

ยิงสนั่นกลางงานบวช คนร่วมงานวิ่งหนีตาย เจ้าภาพเตรียมแจ้งความเอาผิด

ยิงสนั่นกลางงานบวช  คนร่วมงานวิ่งหนีตาย เจ้าภาพเตรียมแจ้งความเอาผิด
ข่าวสด
15 มีนาคม 2565 ( 02:46 )
77
ยิงสนั่นกลางงานบวช  คนร่วมงานวิ่งหนีตาย เจ้าภาพเตรียมแจ้งความเอาผิด

ยิงสนั่นกลางงานบวช คนร่วมงานวิ่งหนีตาย เจ้าภาพเตรียมแจ้งความให้ผู้ก่อเหตุรับผิดชอบ หลังรถเครื่องเสียงเรียกค่าเสียหาย

 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "ทำขวัญนาค" โพสต์เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในงานบวช ที่จัดงานที่บ้านพัก หมู่ 1 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี พบว่ามีเสียงดังคล้ายเสียงปืนภายในงาน โดยคนร่วมงานวิ่งหนีหลบกระสุน จากภาพดังกล่าวทำให้คนต่างวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

 

ล่าสุดวันที่ 14 มี.ค. 65 ชาวบ้านไปร่วมงานดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 12 มี.ค. 65 ที่มีจัดเลี้ยงจำนวน 20 -30 โต๊ะ มีแขกมาร่วมงานประมาณ 100 กว่า คน ในช่วงหัวค่ำมีการแสดงดนตรี 3 ชิ้น โฟล์ค แสดงถึงเวลา 21.00 น. ต่อมามีการแสดงรถยนต์ตกแต่งเป็นรถกระบะเครื่องเสียงยกดั๊ม 5 คัน พร้อมโคโยตี้ 2 คน มาประชันกัน

 

มีแขกร่วมงานซึ่งเป็นเพื่อนของนาคและแฟนของนาคประมาณ 40 คน โดยแสดงไปถึงเวลาประมาณ 23.00 น. แขกที่ร่วมงานเกิดเขม่นกันได้การทะเลาะชกต่อยและมีการขว้างขวดใส่กัน จากนั้นก็วิ่งไปที่หน้างาน วัยรุ่น 2 คนชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้า จากนั้นวัยรุ่นทั้งสองฝ่าย เหตุการณ์ชุลมุนมีการห้ามปรามแยกสองฝ่ายออกจากกัน และวัยรุ่นก็แยกย้ายทยอยกลับบ้าน

 

ด้านนางสาวอารีย์วัลย์ อายุ 31 ปี แฟนสาวของพระที่บวช กล่าวว่า เพื่อนของตนเดินทางมาจากสุพรรณบุรีมาร่วมงานบุญได้ทะเลาะกับวัยรุ่นในพื้นที่มีการเขวี้ยง ขวดโซดา ปาแก้ว ใส่กัน ทำให้รถเครื่องเสียงได้รับความเสียหาย จนกระทั่งได้ยินเสียงปืนยิงขึ้นเพื่อระงับเหตุ แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิง หลังจากนั้นวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มจึงได้แยกย้ายกันไป

 

หลังเกิดเหตุมีคนนำคลิปไปโพสต์ทางโซเชียล และมีคนมาด่าทอทางเจ้าภาพว่าจัดงานทำให้คนมาทะเลาะกัน จนเกิดการยิงกัน ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้ทางเจ้าภาพและพระที่บวชรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และทำให้รถเครื่องเสียงได้รับความเสียหาย ทางเจ้าของรถเครื่องเสียงได้มาเรียกค่าเสียหายกับทางตน ซึ่งตนไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ


ตนกำลังปรึกษากับพระอยู่ว่าจะแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายให้มารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถเครื่องเสียง และฝากบอกกับคนอื่นที่ไปร่วมงานบุญต่าง ๆ ขอให้อย่าใช้อารมณ์รุนแรง ไม่อย่างนั้นเกิดความเสียหายก็ต้องมาช่วยเจ้าภาพรับผิดชอบด้วย

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางเข้ามาที่เกิดเหตุ และสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำข้อมูลรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง