รีเซต

2 พี่น้องมึน? โดนกลุ่มการ์ดผับ ชักปืนเล็ง รุมตื้บจนสลบ ทั้งที่รถตัวเองโดนปากระจก

2 พี่น้องมึน? โดนกลุ่มการ์ดผับ ชักปืนเล็ง รุมตื้บจนสลบ ทั้งที่รถตัวเองโดนปากระจก
ข่าวสด
7 มีนาคม 2564 ( 00:22 )
150
2 พี่น้องมึน? โดนกลุ่มการ์ดผับ ชักปืนเล็ง รุมตื้บจนสลบ ทั้งที่รถตัวเองโดนปากระจก

2 พี่น้องมึน? โดนกลุ่มการ์ดผับกว่า 10 คน ชักปืนเล็ง รุมตื้บจนสลบ ทั้งที่รถตัวเองโดนปากระจก และไม่ใช่คนก่อเรื่อง เผยจะมาขอโทษ ยันไม่ยอมแน่ เดี๋ยวได้ใจ

 

วันที่ 6 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายทศพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี และ นายอภิวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี สองพี่น้องชาว จ.สุรินทร์ หลังร้องเรียนว่าถูกกลุ่มการ์ดผับชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น กว่า 10 คน รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณริมฟุตปาธถนนมิตรภาพ ห่างจากผับดังกล่าวประมาณ 100 เมตร เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา และได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 3 มี.ค.

นายอภิวัฒน์ กล่าวว่า ตนและพี่ชายมาทำงานที่ขอนแก่นนานแล้ว โดยวันเกิดเหตุเป็นวันที่ 1 มี.ค. ได้พากันไปเที่ยวที่ร้านอาหารกึ่งผับดังกล่าว และได้พบกับเพื่อนอีก 2 คนที่ร้าน จนเวลาประมาณ 02.00 น. ตนพาพี่ชายกลับบ้าน แต่พี่ชายยังไม่อยากกลับ อยากจะดื่มต่อ จึงมีปากเสียงกันอยู่ในรถ และรถไม่ได้ปิดกระจก ทำให้มีเสียงดังออกไปข้างนอก จู่ๆ มีเสียงคนตะโกนให้ของลับ ตนจึงขับรถออกไปเพราะกลัวจะมีเรื่อง

แต่หลังจากขับออกจากหน้าร้านได้ไม่ไกล ก็มีคนปาขวดใส่กระจกรถจนแตก พี่ชายจึงวิ่งลงไปตามหาคนก่อเหตุ ตนก็วิ่งตามไปติดๆ แต่กลับมีการ์ดที่ร้านวิ่งสวนมากว่า 10 คน พี่ชายจึงถอยกลับ ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และเห็นพี่ชายล้มลงบนถนน ตนคิดว่าพี่ชายโดนยิง จึงรีบเข้าไปช่วย แต่พบว่าพี่ชายสะดุดล้ม จังหวะนั้นการ์ดกว่า 10 คนวิ่งเข้ามาแล้วตะโกนว่าให้หยุด ตนก็พยายามบอกว่าไม่ใช่คนก่อเหตุ แต่การ์ดไม่ฟัง รุมทำร้ายพี่ชายจนสลบ

ตนพยายามอธิบาย แต่การ์ดก็ไม่สนใจ ชักปืนมาเล็งที่ตน ก่อนจะเข้ามาล็อคคอทำให้ตนล้มลง แล้วถูกรุมทำร้ายทั้งเตะต่อย ใช้กระบองฟาดไม่ยั้ง จนตนสลบ กระทั่งไปฟื้นที่โรงพยาบาล จากนั้นก็มีพลเมืองดีนำคลิปส่งมาให้ดู ก่อนจะรักษาตัวแล้วไปแจ้งความ

ขณะที่ นายทศพล กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตนและน้องชายไม่เข้าใจว่าทำไมการ์ดจึงไม่ยอมฟัง และเข้ามาทำร้ายโดยที่ไม่ถามเรื่องราวก่อน ตอนนี้ได้ติดต่อมาเพื่อจะเข้ามาขอโทษ ทั้งตน น้องชาย และครอบครัวต่างคิดว่ามันง่ายเกินไปที่จะจบลงแค่คำขอโทษของการ์ด ถ้าคนอื่นโชคร้ายเหมือนพวกตนแล้วจบลงที่คำว่าขอโทษก็คงทำให้การ์ดเหล่านี้ได้ใจ และไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย จึงต้องการให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า คลิปมีความชัดเจนว่าการ์ดประจำร้านอาหารรุมทำร้ายผู้ชาย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนักท่องเที่ยว ที่เข้าไปเที่ยวในร้าน 2 คน ส่วนมูลเหตุของการทำร้ายร่างกายกันในครั้งนี้นั้น ยังไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปนั้น ยังไม่ทราบว่าเกิดขึ้นภายในบริเวณของร้านอาหาร หรือถนนหน้าร้าน เพราะต้องแยกออกเป็น 2 กรณี

หากทำร้ายกันอยู่บนถนนสาธารณะ คนที่ลงมือก่อเหตุก็จะถูกแจ้งข้อหาเป็นรายๆ ไป แต่ถ้าเหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นในบริเวณร้าน เช่นลานจอดรถ หรือหน้าห้องน้ำ ทางร้านก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบร่วมกัน อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าร้านดังกล่าว เป็นร้านอะไร อยู่ที่ไหน อาจจะต้องเรียกเจ้าของร้าน ผู้จัดการ และหัวหน้าการ์ด มาพูดคุย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ส่วนในคดีอาญานั้น หากผู้บาดเจ็บที่ถูกทำร้ายร่างกายตามคลิป มาแจ้งความร้องทุกข์ ตำรวจก็จะต้องเรียกบุคคลที่เป็นการ์ดและผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง