รีเซต

เจ้าหญิงในกรงทองแห่งดูไบ ปรากฏพระองค์ในสเปน ทริปยุโรปคู่พระสหาย

เจ้าหญิงในกรงทองแห่งดูไบ ปรากฏพระองค์ในสเปน ทริปยุโรปคู่พระสหาย
ข่าวสด
22 มิถุนายน 2564 ( 16:27 )
74
เจ้าหญิงในกรงทองแห่งดูไบ ปรากฏพระองค์ในสเปน ทริปยุโรปคู่พระสหาย

 

เจ้าหญิงในกรงทองแห่งดูไบ - วันที่ 22 มิ.ย. บีบีซี รายงานว่า เจ้าหญิงลาติฟา พระธิดาในเชค โมฮัมเหม็ด บิน รอชิด อัล มักตูม เจ้าผู้ครองนครดูไบ ปรากฏพระองค์ในภาพถ่ายที่โพสต์ในอินสตาแกรมคู่กับพระสหายคนหนึ่งที่ท่าอากาศยานกรุงมาดริดของสเปน

 

นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งแรกในรอบหลายเดือนของเจ้าหญิงลาติฟาที่ทรงแทบไม่มีใครพบเห็นหรือได้ยินข่าวคราว หลังทรงแอบอัดคลิปวิดีโอพระองค์เองและเผยแพร่ทางบีบีซีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ อ้างว่าทรงถูกคุมขังในคฤหาสน์และเกรงว่าชีวิตตกอยู่ในอันตราย

 

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

A post shared by Sioned (@shinnybryn)

 

ภาพถ่ายล่าสุดของเจ้าหญิงลาติฟานับเป็นภาพถ่ายที่สามของพระองค์ ที่เผยแพร่ในบัญชีอินสตาแกรมของน.ส.ไซออนด์ เทย์เลอร์ พระสหายที่อาศัยอยู่ในดูไบ โดยเทย์เลอร์ดเขียนข้อความใต้ภาพถ่ายว่า "วันหยุดยอดเยี่ยมกับลาติฟาในยุโรป เราสนุกกับการท่องเที่ยว"

 

ส่วน 2 ภาพถ่ายก่อนหน้านี้ปรากฏเมื่อเดือนพ.ค. โดยเจ้าหญิงลาติฟาประทับที่ห้างสรรพสินค้า และร้านอาหารในดูไบ

 

 

ดวิด เฮก ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มปล่อยลาติฟา (Free Latifa) ออกแถลงการณ์ว่า ยินดีที่เห็นเจ้าหญิงทรงมีพาสปอร์ต เดินทางท่องเที่ยว และเพลิดเพลินกับเสรีภาพที่เพิ่มขึ้น และว่าเจ้าหญิงทรงติดต่อโดยตรงกับสมาชิกกลุ่ม Free Latifa แต่ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมได้ในขั้นนี้

 

https://www.youtube.com/watch?v=Ts8FJhKK7ss

 

ทั้งนี้ เจ้าหญิงลาติฟา ทรงพยายามหนีจากพระบิดา 2 ครั้ง เมื่อปี 2545 และ 2561 ครั้งแรกทรงถูกคุมขังพระองค์ไว้ที่ดูไบนานกว่า 3 ปี ส่วนครั้งที่สองพระองค์ทรงถูกจับตัวได้กลางทะเลนอกชายฝั่งอินเดีย และถูกบังคับให้กลับดูไบ ต่อมา เจ้าผู้ครองนครดูไบตรัสว่า นี่เป็นภารกิจกู้ภัยเจ้าหญิงลาติฟา

 

เจ้าหญิงลาติฟาตรัสในคลิปวิดีโอลับว่า ชีวิตพระองค์ถูกบีบคั้นอย่างหนัก "ฉันไม่ได้ออกนอกประเทศมาตั้งแต่ปี 2543 ฉันขออะไรหลายๆ อย่าง แค่ไปเที่ยว ไปเรียน ทำอะไรตามปกติ แต่ไม่ได้รับอนุญาต" เจ้าหญิงลาติฟาตรัส
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง