รีเซต

รวม 3 อุปกรณ์สำหรับน้องหมาน้องแมวดี ๆ มีไว้ตอนไฟไหม้ หนีภัย ดีไม่ใช่เล่น

รวม 3 อุปกรณ์สำหรับน้องหมาน้องแมวดี ๆ มีไว้ตอนไฟไหม้ หนีภัย ดีไม่ใช่เล่น
TNN ช่อง16
7 กรกฎาคม 2564 ( 21:06 )
120
รวม 3 อุปกรณ์สำหรับน้องหมาน้องแมวดี ๆ มีไว้ตอนไฟไหม้ หนีภัย ดีไม่ใช่เล่น

ในเหตุการณ์โรงงานกิ่งแก้วระเบิดที่ผ่านมา เราพบว่าเวลาที่เรามีภัย หรือต้องอพยพเคลื่อนย้ายตัวเองออกมาจากที่พัก เหล่าน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงของเราเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญ ที่เราต้องพาออกมาด้วย ปัญหาก็คือการจะพาน้อง ๆ ออกมานั้น ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย วันนี้เราจึงอยากจะขอหยิบเอาอุปกรณ์แก็ดเจ็ตดี ๆ มาแนะนำ มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยเราพาน้อง ๆ ของเราหนีออกมาจากจุดเสี่ยงภัยได้อย่างแน่นอน


Tractive GPS 4 : ระบบ GPS ติดตามเลี้ยงที่ดีที่สุด

หนึ่งในสิ่งที่เราควรมีก่อนเลยก็คือ การติด GPS ให้กับน้อง ๆ หนู ๆ ของเรา เพราะเวลาที่เกิดภัยอันตรายขึ้น บางครับก็ทำให้น้อง ๆ ของเราเกิดอาการตกใจ จนวิ่งเตลิดไปซ่อนที่ไหนต่อที่ไหนก็ไม่รู้ การต้องค้นหาพวกเขาในเวลาคับขันเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย และเสียเวลาอยู่พอสมควร เพราะฉะนั้น GPS จึงสำคัญมาก ๆ 


โดย Tractive GPS 4 ได้ชื่อเป็น GPS ที่ดีและแม่นยำมากที่สุดในปี 2021 นี้แล้ว มีขนาดเล็ก ติดตั้งง่าย ทนต่อสภาพอากาศต่าง ๆ สามารถตั้งค่ากั้นพื้นที่ หากน้อง ๆ ของเราวิ่งออกไปจากพื้นที่ดังกล่าว ตัวระบบสามารถแจ้งเตือนเราได้ทันที สามารถติดตามน้อง ๆ ได้แบบ Real-time ดูประวัติตำแหน่งย้อนหลังได้ ราคาตกชิ้นละ 2,000 บาท มีค่าบริการรายเดือนที่ต้องชำระด้วย


PREP : กระเป๋าขนย้ายสัตว์เลี้ยงกันควัน

ถ้าในเหตุการณ์ที่เราต้องเอาตัวรอดจากไฟไหม้จริง ๆ ควันไฟถือเป็นศัตรูสำหรับมนุษย์อย่างเรา และโดยเฉพาะต่อน้อง ๆ ที่สามารถทำป่วย หรือมีผลถึงชีวิตได้ทันที จากข้อมูลของสำนักงานดับเพลิงของสหรัฐอเมริกาพบว่า มีสัตว์เลี้ยง 40,000 ถึง 150,000 ตัวเสียชีวิตในทุกปี โดย 80% เกิดจากเหตุไฟไหม้บ้าน โดยส่วนมากจะเป็นผลมาจากการสูดควันเข้าไป โดยเมื่อสัตว์เลี้ยงสัมผัสกับควัน จะมีโอกาสรอดชีวิตลดลง 7-10% หมายความว่าแค่ 10 นาทีก็อาจทำให้น้อง ๆ สิ้นใจได้แล้ว ดังนั้นการมีอุปกรณ์ขนย้ายที่สามารถกันควันไฟได้ จึงค่อนข้างจำเป็น 


นั่นทำให้ Pet Rescue Evacuation Pack หรือ PREP ถือกำเนิดขึ้นมา มันถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นกระเป๋าขนย้ายน้องสัตว์เลี้ยงของเราโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติในการกันควัน ก๊าซพิษ ได้นานกว่า 1 ชั่วโมง สามารถกันได้ทั้งไฟ ควัน ฝุ่น คาร์บอนมอนอกไซด์และก๊าซพิษอื่น ๆ ด้วยเทคโนโลยี Triple Filter เมื่อเราปิดล็อคกระเป๋า ตัวกระเป๋าจะเริ่มทำงานภายใน 10 วินาที โดยจะมีไฟกะพริบเพื่อแสดงสัญญาณว่าตัวกระเป๋ากำลังทำงานอยู่ ตกราคากระเป๋าละ 2,600 บาท


Base Emergency : กระเป๋าขนสัตว์เลี้ยงที่มีอุปกรณ์พร้อมอพยพ

เวลาอพยพ นอกจากจะต้องพาน้อง ๆ ไปด้วยแล้ว พวกอุปกรณ์ที่น้องใช้ อาหาร และอื่น ๆ ก็จำเป็นที่จะต้องหยิบติดมือไปด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าการขนของเหล่านั้นไม่ง่ายเลย ถ้าเราไม่เตรียมไว้ก่อน ซึ่งนั่นทำให้กระเป๋า Base Emergency กำเนิดขึ้นมา เพราะมันถูกออกแบบมาสำหรับให้เราสามารถอพยพน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงของเราได้ตลอดเวลา ตัวกระเป๋าสามารถปิดล็อคไม่ให้น้อง ๆ ของเราหลุดหนีออกมาได้ง่าย ๆ ส่วนของที่ติดมาให้จะอยู่ด้านล่างของตัวกระเป๋า สามารถดึงออกมาหยิบไปได้เลย


ของที่ติดกับกระเป๋ามาด้วยประกอบไปด้วยสายจูง อาหาร เอกสารต่าง ๆ  สติกเกอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย เหมาะแก่การเดินทางหรือการอพยพแบบแร่งด่วน




ข่าวที่เกี่ยวข้อง