รีเซต

ครบทุกสูตร! อัปเดตคำแนะนำฉีดวัคซีนโควิด บูสต์เข็ม 3 ต้องเว้นกี่เดือน?

ครบทุกสูตร! อัปเดตคำแนะนำฉีดวัคซีนโควิด บูสต์เข็ม 3 ต้องเว้นกี่เดือน?
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2565 ( 07:15 )
195
ครบทุกสูตร! อัปเดตคำแนะนำฉีดวัคซีนโควิด บูสต์เข็ม 3 ต้องเว้นกี่เดือน?

วันนี้( 23 ม.ค.65) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อัปเดตคำแนะนำในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ล่าสุด โดยมีข้อมูลดังนี้

ฉีดวัคซีนโควิด-19 จากบริษัทผู้ผลิตเดียวกัน

-ซิโนแวค+ซิโนแวค ฉีดเข็ม 3 ด้วย ไฟเซอร์ แอสตร้าเซนเนก้า หรือ โมเดอร์นา ระยะห่างระหว่างเข็มที่ 2 และ 3 ตั้งแต่ 4 สัปดาห์ขึ้นไป หลังเข็มที่ 2

-ซิโนฟาร์ม+ซิโนฟาร์ม ฉีดเข็ม 3 ด้วย ไฟเซอร์ แอสตร้าเซนเนก้า หรือ โมเดอร์นา ระยะห่างระหว่างเข็มที่ 2 และ 3 ตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป หลังเข็มที่ 2

-แอสตร้าเซนเนก้า+แอสตราเซนเนก้า ฉีดเข็ม 3 ด้วยไฟเซอร์ หรือโมเดอร์นา ระยะห่าง 3 เดือนขึ้นไป หลังจากเข็ม 2

-ไฟเซอร์+ไฟเซอร์ ฉีดเข็ม 3 ด้วย ไฟเซอร์ หรือ โมเดอร์นา ระยะห่างระหว่างเข็มที่ 2 และ 3 ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป หลังเข็มที่ 2

-โมเดอร์นา+โมเดอร์นา ฉีดเข็ม 3 ด้วยไฟเซอร์ หรือ โมเดอร์นา ระยะห่างระหว่างเข็มที่ 2 และ 3 ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป หลังเข็มที่ 2

กรณีฉีดวัคซีนสูตรไขว้ 

-ซิโนแวค+แอสตร้าเซนเนก้า ฉีดเข็ม 3 ด้วย ไฟเซอร์ แอสตร้าเซนเนก้า หรือ โมเดอร์นา ระยะห่างระหว่างเข็มที่ 2 และ 3 ตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป หลังเข็มที่ 2

-ซิโนฟาร์ม+แอสตร้าเซนเนก้า ฉีดเข็ม 3 ด้วย ไฟเซอร์ แอสตร้าเซนเนก้า หรือ โมเดอร์นา ระยะห่างระหว่างเข็มที่ 2 และ 3 ตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป หลังเข็มที่ 2

-ซิโนแวค+ไฟเซอร์ ฉีดเข็ม 3 ด้วย ไฟเซอร์ หรือ โมเดอร์นา ระยะห่างระหว่างเข็มที่ 2 และ 3 ตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป หลังเข็มที่ 2

-ซิโนฟาร์ม+ไฟเซอร์ ฉีดเข็ม 3 ด้วย ไฟเซอร์ หรือ โมเดอร์นา ระยะห่างระหว่างเข็มที่ 2 และ 3 ตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป หลังเข็มที่ 2

-แอสตร้าเซนเนก้า+ไฟเซอร์ ฉีดเข็ม 3 ด้วย ไฟเซอร์ หรือ โมเดอร์นา ระยะห่างระหว่างเข็มที่ 2 และ 3 ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป หลังเข็มที่ 2


ภาพจาก กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

 







ภาพจาก AFP/กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง